Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Tin tức mới nhất về việc trùng tu các phần mộ tại Nghĩa Trang Biên Hòa.- Giao Chỉ - San Jose

nnc14.jpg?w=830
                                                                                                                                                MỘT MAI GIÃ TỪ VŨ KHÍ*
     Kính gửi quý vị,
Chúng tôi vừa đọc được báo cáo tổng kết của bác Đỗ Hữu Nhơn và các con của Bác công tác tại Sài Gòn ghi thêm phần bổ túc. Có thấy hình ảnh của bác gái tại Nghĩa trang Biên Hòa. Vô cùng xúc động và nhiệt liệt khen ngợi. Công trình vận động kiên trì và hết sức kết quả.
<!>
Sự góp sức của biết bao người từ nhiều năm qua đã đạt được kết quả ghi nhận đến nay khoảng 70% các ngôi mộ đã được trùng tu. Công tác âm thầm đã đạt được kết quả vô cùng khích lệ.Tất cả quý vị góp công và của, gián tiếp hay trực tiếp đã vượt qua biết bao nhiêu điều tiếng thị phi. Đã vượt qua các khó khăn từ nhiều phía. Đã vượt qua cả không gian và thời gian, để những người lính trẻ nằm lại Nghĩa trang Biên Hòa không bị bỏ quên.

Cũng theo báo cáo tổng kết này, chưa có con số chính xác những phần mộ còn lại cần xây dựng lại. Thêm vào đó vẫn còn trở ngại về cây cối, hệ thống thoát nước và cống rãnh. Việc gìn giữ vệ sinh và bảo toán các công trình hiện có gồm cổng Tam quan, đền Liệt sĩ và Nghĩa dũng đài.

Đây là những công việc cụ thể cần được lưu tâm và còn cần phải tiếp tục lâu dài. Tuy nhiên, sau hơn 40 năm, việc bảo toàn Nghĩa Trang Biên Hòa đã trở thành công tác cụ thể và có kết quả rõ ràng.

ntqd.jpg

Trong niềm hân hoan chào mừng thành quả của quý vị chúng tôi xin chuyển đến thân hữu bản tin của trung tá lực lượng đặc biệt Đỗ Hữu Nhơn cùng với sự góp sức của chuẩn tướng biệt động quân Phạm duy Tất. Cả hai đều là cựu sinh viên sĩ quan khóa Cương Quyết 2, tức khóa Tư phụ Thủ Đức 1954.

Tài liệu của bác Nhơn:

1/ Theo chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà: 16,000 mộ.
    Theo ban quản trang địa phương: 17,000 - 18,000 mộ.
    Tạm lấy con số trung bình: 17,500 mộ.

2/ Sau 42 năm, kể từ 30/04/1975, theo lời của Cộng sản, sẽ giải toả Nghĩa trang Quân đội Biên hoà. Khoảng 4,000 ngôi mộ đã được thân nhân cải táng,
    đưa về chôn tại quê nhà hoặc hỏa táng gởi tro cốt vào Chùa hoặc Nhà thờ ...

3/ Theo số liệu của VAF (Vietnamese American Foundation), cho đến nay VAF đã trùng tu được 8227 mộ (không rõ cách đếm của VAF như thế nào?)
    VAF do bác Nguyễn  Đắc Thành điều hành.

4/ Liên hội Cựu Quân nhân Bắc Cali:
    Đã trùng tu 751 mộ (trong số nầy có 51 mộ trường Võ bị QG Đà lạt nhờ Liên hội trùng tu, đã hoàn thành). (Xin xem Video Clip trùng tu 3 giai đoạn).  
      Liên hội hiện còn ngân khoản để trùng tu từ 550-600 mộ. Vì lý do thời tiết, ở VN bị mưa gió, công việc tạm thời bị ngưng trệ. 

    Cũng cần nói thêm: Liên hội góp tay yểm trợ VAF $7,000 USD để trùng tu 100 mộ (Liên hội không tính 100 mộ nầy vào số 751 mộ Liên hội đã hoàn  
      thành).

5/ Biệt động quân Vùng Hoa thịnh Đốn do Chuẩn tướng Phạm duy Tất (bạn đồng khoá) đã cho tôi biết, tổng số mộ đã trùng tu là 824 mộ. Số mộ do Liên
      hội đã trùng tu và dự trù trùng tu + số mộ BĐQ Vùng Hoa thịnh đốn hoàn toàn chính xác, còn cách tính của VAF như thế nào Liên hội không được rõ. 

6/ Lá  thư của con của bác Nhơn ghi lại:
  
    Bố Me và các Chú kính thương,
    Con xin phép thay mặt Bố Me Đỗ Hữu Nhơn nói THÊM như sau: Hội BĐQ/Was.DC do chú Phạm Duy Tất điều hành, tính đến tháng 9, 2017 đã trùng

      tu xong 864 Mộ (tám trăm sáu mươi bốn mộ). TRONG SỐ 864 MỘ ĐÓ, CÓ GÓP CHO VAF XÂY VÀO NĂM 2014 LÀ 100 MỘ.

   Kính thư 
   Con, Minh Thủy

     ~~~~~~~~~~~~~~~~~~
     giaochi.jpg

Không có nhận xét nào: