Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Liên Hiệp Quốc có bằng chứng rõ ràng về tấn công hóa học ở Syria



NYT – Các nhà điều tra của Liên Hiệp Quốc hôm thứ tư 6/9 đã công bố nhiều bằng chứng cho thấy quân đội Syria phải chịu trách nhiệm về một vụ tấn công hóa học vào một thị trấn do phe nổi dậy chiếm đóng cách đây 5 tháng.
<!>
Một ủy ban điều tra của Liên Hiệp Quốc cho hay các chiến đấu cơ Sukhoi 22 của Không quân Syria đã thực hiện vụ tấn công hóa học vào thị trấn Khan Sheikhoun vào ngày 4 tháng 4, làm ít nhất 83 người chết và làm cho trên 300 người khác bị thương.
Chính vụ tấn công này khiến TT Donald Trump ra lệnh nã 60 hỏa tiễn tầm du Tomahawk vào một phi trường của Syria, nơi người ta cho là là nơi xuất phát của các chiến đấu cơ Syria cất cánh để thực hiện vụ tấn công.
Lời tố cáo của ủy ban này là lời buộc tội chính thức đầu tiên của Liên Hiệp Quốc quy tội cho chính phủ Syria là thủ phạm vụ tấn công hóa học, vốn bị Liên Hiệp Quốc cấm sử dụng trong chiến tranh.
Tuy nhiều cơ quan báo chí, nhiều chính phủ trên thế giới và nhiều hội đoàn tranh đấu cho chính phủ Syria đứng đàng sau vụ tấn công, nhưng chính kết luận của ủy ban của LHQ sẽ làm cho Damascus khó lòng bác bỏ vai trò của mình, kẻ cả đồng minh thân cận nhất của Syria là Nga cũng thế.
Nhưng vẫn chưa hết, ủy ban của LHQ này nói là thị trấn Khan Sheikhoun chỉ là một trong số ít nhất 20 địa điểm ở Syria bị tấn công bằng vũ khí hóa học, từ tháng 3 năm 2016 đến tháng 3 năm 2017 và tất cả đều do quân đội Syria thực hiện.
Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: