Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Dùng tiền xử phạt giao thông để mua xe siêu sang cho lãnh đạo


Dùng tiền xử phạt giao thông để mua xe siêu sang cho lãnh đạo

Related Articles

Cali Today News – Trong những vụ cảnh sát giao thông vượt quyền, tham nhũng hoặc mãi lộ họ thường được lãnh đạo chính quyền bao che. Dư luận không hiểu vì sao với những tộ trạng rành rành chính quyền lại không nghiêm khắc xử phạt. Mới đây, chính quyền tỉnh Sóc Trăng đã dùng tiền phạt vi phạm giao thông để mua 4 chiếc xe siêu sang đã làm cho dư luận phần nào hiểu được vì sao cảnh sát giao thông lại được ưu ái đến như vậy.

t 9
t 9
Chiếc Lexus có biển số 83A- 066.66 được ông Bí thư tỉnh ủy sử dụng đi lại hằng ngày. Ảnh: Tuổi Trẻ
Người dân tỉnh Sóc Trăng không thôi lời ra tiếng vào trước trường hợp ông Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh dùng xe Lexus 570 đi lại. Vì theo quy định của Chính phủ CSVN được ký vào năm 2015, Bí thư Tỉnh ủy chỉ được sử dụng loại xe công dưới 1,1 tỷ đồng. Còn với chức Chủ tịch tỉnh thì có thể đi lại bằng loại xe có trị giá 902 triệu đồng.
Trong khi đó, chiếc Lexus 570 mà ông Bí thư và Chủ tịch tỉnh dùng để đi lại có giá trên thị trường hơn 5 tỷ đồng một chiếc.
Rõ ràng, cả ông Bí thư lẫn ông Chủ tịch tỉnh đã làm trái quy định của Chính phủ CSVN.
Bốn chiếc xe siêu sang lần lượt có những biển số không thể nào đẹp hơn. Đó là: 83A-004.68, 83A- 033.33, 83A- 066.66 và 83A- 099.99. Để có những biển số trong mơ này, chắc chắn lãnh đạo chính quyền phải bỏ qua quy định chọn số ngẫu nhiên từ việc bấm nút điện tử. Vì ngày trước, để dẹp bỏ nạn mua biển số đẹp, chính quyền đã áp dụng việc bấm nút điện tử trong việc chọn biển số. Nhưng, xem chừng việc bấm nút chỉ áp dụng đối với người dân. Còn lãnh đạo CSVN có quyền ngoại lệ.
Trả lời những thắc mắc của dư luận, từ ông Chủ tịch tỉnh đến ông Bí thư đều trốn tránh trách nhiệm, cho dù người dân ở Sóc Trăng vẫn thấy hằng ngày hai ông này đi lại bằng chiếc xe siêu sang hơn 5 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Trung Hiếu- Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng nói, chiếc xe được lãnh đạo công an mua từ nhiệm kỳ trước. Mua để làm xe chuyên dùng phục vụ trong ngành công an. Tiền mua không phải từ ngân sách của tỉnh và tỉnh Sóc Trăng cũng không quản lý những chiếc xe này.
Còn ông Nguyễn Văn Thể- Bí thư tỉnh Sóc Trăng một mực phản bác chuyện ông thường xuyên đi lại bằng xe Lexus 570 có giá trên 5 tỷ. Chiếc xe mà ông thường xuyên sử dụng đi lại là Toyota Camry có giá 1,1 tỷ đồng theo đúng quy định của chính phủ. Còn chiếc Lexus chỉ được sử dụng đi lại khi có chuyến công tác xa.
t0
t0
Chiếc Lexus “chuyên dùng” này chuyên chở lãnh đạo công an tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Tuổi Trẻ
Bên cạnh đó, ông Thể còn nói những chiếc xe trên được lãnh đạo công an mua từ trước khi ông được bổ nhiệm làm Bí thư. Kinh phí để mua xe hoàn toàn từ tiền phạt người dân vi phạm giao thông.
Trong khi đó, trung tướng Nguyễn Phúc Thảo- nguyên Giám đốc công an tỉnh Sóc Trăng cho hay, 4 chiếc xe siêu sang được mua từ năm 2012, vào thời ông làm Giám đốc. Lúc đó, ông kiếm được nguồn mua xe giá rẻ vì không phải đóng thuế nhập khẩu. Hai trong chiếc xe siêu sang trên được ngành công an sử dụng khi dẫn phái đoàn. Hai chiếc còn lại để ở Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Ban đầu, hai chiếc xe này được dùng chỉ khi có khách từ trung ương về thăm địa phương. Nhưng trong thời gian qua, hai xe này được ôn Bí thư và Chủ tịch tỉnh dùng đi lại hằng ngày nên mới bị dư luận phản ứng.
Việc dùng tiền xử phạt người dân vi phạm giao thông để mua xe siêu sang cho lãnh đạo đi lại khiến cho dân chúng lên án. Qua việc làm này chẳng khác nào khuyến khích cảnh sát giao thông tích cực xử phạt người dân, để rồi lấy tiền đó phục vụ cho mục đích hưởng thụ của lãnh đạo. Nói là mua xe để làm xe chuyên dùng, nhưng xem chừng xe chỉ được dùng để cho lãnh đạo sống thoải mái hơn.
Sóc Trăng là một tỉnh nghèo, mới đây hạn hán và ngập mặn xâm thực khiến đời sống người dân vô cùng khốn đốn. Việc lãnh đạo sử dụng tiền xử phạt người dân để mua xe siêu sang đi lại là việc làm thất đức. Tiền xử phạt vi phạm giao thông phải được dùng vào mục đích an sinh xã hội, cải tạo đường sá chứ không phải chỉ phục vụ cho một số lãnh đạo cấp cao của tỉnh.
Nguoi quan Sat

Không có nhận xét nào: