Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Tân Gia Ba: Hơn 415 Ngàn Người Đến Viếng Cố Thủ Tướng Lý Quang Diệu

000_Hkg10166243-622.jpg
(Hình AFP: Hơn 415 ngàn người dân Tân Gia Ba đã đến viếng cố Thủ Tướng Lý Quang Diệu tại Tòa nhà Quốc hội hôm 28/3/2015.)
 SINGAPORE (RFA) - Ngày 28/3/2015, cơ quan chức năng Tân Gia Ba cho biết có hơn 415 ngàn người, tương đương 12% dân số tiểu quốc Tân Gia Ba, đã đến viếng cố Thủ Tướng Lý Quang Diệu tại Tòa nhà Quốc Hội.


Vì số lượng người dân đến viếng qua đông vượt dự kiến, nên chính quyền Tân Gia Ba phải có lúc tạm ngưng đoàn người vào viếng linh cữu của người sáng lập ra tiểu quốc này.

Vào lúc cao điểm, thời gian viếng chỉ kéo dài chừng vài giây đồng hồ. Nhiều người chỉ kịp cúi đầu trước linh cữu và phải đi ra.

Tin cho biết vào ngày 29/3, nghi lễ hỏa thiêu xác người quá cố sẽ được tiến hành trong vòng riêng tư sau nghi thức quốc tang với sự tham dự của các vị nguyên thủ quốc gia và nhân vật quốc tế.
  

Tân Gia Ba Cử Hành Lễ Quốc Tang Cho Ông Lý Quang Diệu

(Hình AP: Quan tài phủ quốc kỳ của ông Lý Quang Diệu được đặt trên khán đài tại Trung tâm Văn hóa của Đại học Quốc gia, ngày 29/3/2015.)

SINGAPORE (VOA) - Ông Lý Quang Diệu “đã sống và thở Tân Gia Ba trong suốt cuộc đời của ông”. Thủ Tướng Tân Gia Ba Lý Hiển Long đã nói như vậy trong bài điếu văn tại tang lễ của thân phụ ông ngày ngày 29/3/2015.

Phát biểu tại buổi lễ ở Đại học Quốc gia Tân Gia Ba, ông Lý Hiển Long nói rằng “Ánh sáng soi đường cho chúng ta trong nhiều năm qua giờ đây đã tắt. Chúng ta đã mất vị quốc phụ của mình”.

Tang lễ có sự tham dự của nhiều quan khách thế giới, trong đó có cựu Tổng Thống Mỹ Bill Cliton, Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng Thống Nam Hàn Park Guen Hye và Thủ Tướng Úc Ðại Lợi Tony Abbott.

Quan tài phủ quốc kỳ của ông Lý Quang Diệu được đặt trên khán đài tại Trung tâm Văn hóa của Đại học Quốc gia sau khi được chở tới nơi trong mưa từ trụ sở Quốc hội và đi qua những con đường đông nghẹt những người đứng xem.

Ông Lý Quang Diệu, người lãnh đạo quốc gia thành phố này từ năm 1959 đến năm 1990, qua đời hôm thứ Hai (23/3), thọ 91 tuổi.

Ông Lý được tán dương là người đặt nền tảng cho sự thịnh vượng, phát đạt của Tân Gia Ba, nhưng bị chỉ trích bởi những người không tán đồng phong cách cai trị độc tài của ông.

Không có nhận xét nào: