Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

MỸ THEO DÕI TÀU TRUNG CỘNG Ở TBD - tka23 post

Theo tờ Beijing Morning Post, không gì qua mắt được các hoạt động giám sát liên tục của Mỹ gần bờ biển Trung cộng   và chuỗi đảo thứ nhất ở TBD (kéo dài từ Alaska tới Philippines).

Bài viết trên Beijing Morning Post cho hay, Hải quân Mỹ có tổng cộng 12 tàu giám sát, chia thành 4 toán .
Trong đó, USNS Bowditch, một tàu khảo sát đại dương lớp Pathfinder, phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Con tàu cũng là một phần trong chương trình "Tàu tác chiến đặc biệt" được thiết lập để thu thập tin tức tình báo tại khu vực Biển Đông.
Theo bài viết, nhờ tin tình báo do tàu USNS Bowditch cung cấp, tàu ngầm hạt nhân tấn công của Mỹ có thể ngăn chặn các tàu ngầm Trung cộng ở những "vùng biển tranh chấp" (thực chất là khu vực mà Trung cộng đơn phương tuyên bố chủ quyền một cách phi lý).
Bài viết cho biết, Mỹ huy động tổng cộng 29 tàu để kiểm soát hoạt động của Trung cộng  ở Biển Đông,
Các tàu thu thập thông tin tình báo khác cũng được  bố trí ở Biển Hoàng Hải và Hoa Đông.
Tàu USNS Victorious từng bị tàu và máy bay Trung cộng "quấy rối".
Bài viết nhắc lại rằng, 6 năm trước, USNS Victorious, một tàu giám sát tương tự của Mỹ, từng đụng độ với tàu Trung cộng .
Cụ thể, trong đợt hoạt động tại vùng biển quốc tế ở biển Hoàng Hải năm 2009, một tàu tuần tra của Cục Ngư nghiệp Trung cộng  đã sử dụng đèn cao áp chiếu thẳng vào tàu USNS Victorious.
Hôm sau, máy bay tuần thám Y-12 của Trung  cộng đã quần thảo 12 lượt trên đầu chiếc tàu Mỹ, ở độ cao chừng 120m
 TỔNG HỢP

View Full Size Image

Không có nhận xét nào: