Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Quảng Nam gặp đại nạn Rắn Lục Đuôi đỏ cắn hàng trăm người dân ?


Trung tá-bác sĩ Vũ Ngọc Lương đang thăm khám một nạn nhân bị rắn độc cắn tại Trại Rắn Đồng Tâm.
Trung tá-bác sĩ chuyên khoa I Vũ Ngọc Lương-Phó Giám đốc Trại Rắn Đồng Tâm nói đơn vị mình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cấp cứu và điều trị nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn.
“Khoa cấp cứu và điều trị rắn độc cắn thuộc Trại Rắn Đồng Tâm có đủ chuyên gia giàu kinh nghiệm xử lý cấp cứu, kể cả phác đồ điều trị nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn, và chúng tôi sẵn sàng chia sẻ cùng các đồng nghiệp ở Quảng Nam”-BS Lương khẳng định.
“Bởi việc vận chuyển nạn nhân vào Trại Rắn Đồng Tâm điều trị khá xa, mất nhiều thời gian, tốn kém, nên tốt nhất là các đồng nghiệp ở Quảng Nam vào đây, tập huấn trong vòng 24h đồng hồ là có thể xử lý tốt sơ cứu, cấp cứu và điều trị nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn”-BS Lương thay mặt Ban Giám đốc đưa ra đề xuất.
Trại Rắn Đồng Tâm (xã Bình Đức, H. Châu Thành, Tiền Giang), với tên đầy đủ là Trung tâm Nuôi trồng-Nghiên cứu-Chế biến dược liệu thuộc Cục Hậu cần Quân khu 9, hiện là đơn vị cấp cứu và điều trị rắn độc cắn số 1 Việt Nam. Đơn vị này cũng gắn liền với tên tuổi của “thần rắn” Tư Dược.
Hiện Trại Rắn Đồng Tâm không chỉ chăm lo sức khỏe, cấp điều và điều trị rắn độc cắn đối với quân nhân mà cả thường dân. Nhiều ca rắn độc cắn được đơn vị này cứu chữa thành công còn đến từ nhiều quốc gia khác ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Rắn lục đuôi đỏ, tuy không độc bằng nhiều loại rắn độc khác, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ tử vong.
Rắn lục đuôi đỏ, tuy không độc bằng nhiều loại rắn độc khác, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ tử vong.
Trước đó, bác sĩ Võ Đôn-Giám đốc BV đa khoa khu vực Quảng Nam, được báo điện tử Dân Trí dẫn lời, nói rằng “Hiện chưa có phác đồ điều trị rắn lục đuôi đỏ cắn, chỉ có phác đồ điều trị chung cho các loại rắn độc cắn. Bộ Y tế cần có phác đồ điều trị cho người bị rắn lục đuôi đỏ cắn”.
Gần đây, nạn rắn lục đuôi đỏ hoành hành ở Quảng Nam và một số tỉnh lân cận đã được truyền thông, trong đó có GiadinhNet phản ảnh không ít. Tuy nhiên, thông tin được phát đi từ lãnh đạo BV đa khoa khu vực Quảng Nam đã trở thành “giọt nước tràn ly” lý do khiến lãnh đạo Trại Rắn Đồng Tâm lên tiếng chia sẻ.
Sự sẻ chia về chuyên môn giữa hai đơn vị y tế, một quân y và một dân y, hy vọng nhanh chóng tạo được kết quả điều trị tốt nhất cho nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở khu vực miền Trung.
Đỗ Bá

 

Không có nhận xét nào: