Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2024

TIN CHIẾN SỰ UKRAINE số 649 - Phạm Quang Chiểu


BẦU CỬ TT HOA KỲ
TIN CHIẾN SỰ UKRAINE TRUNG THÀNH VỚI CĂN CƯỚC TỴ NẠN CỘNG SẢN
Nhà khoa học ELON MUSK nói gì và lập luận thế nào?
Elon Musk cho rằng:
“Cuộc bầu cử năm nay là cuộc bầu cử sống còn của Hoa Kỳ”.
Tại sao?
Elon Musk giải thích:
“Đảng Dân Chủ đưa những người sử dụng CBP One tới các tiểu bang dao động, họ được cấp thẻ xanh và 5 năm sau khi có thẻ xanh, họ có thể nhập tịch, có quyền bỏ phiếu, đương nhiên họ sẽ bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ với tỷ lệ áp đảo.”
<!>
Một điều rất đáng lo ngại là đã có sự gia tăng tới 700% di dân tại một số tiểu bang dao động mà nhiều trường hợp chỉ cần 10 ngàn hoặc 20 ngàn phiếu là đã thay đổi kết quả cuộc bầu cử như đã xảy ra tại các tiểu bang Arizona, Georgia và Wisconsin trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020.

Elon Musk cảnh báo:
“Nếu Kamala Harris đắc cử, tình trạng di dân sẽ được tăng thêm trong 4 năm nữa. Tới năm 2028 tất cả những tiểu bang dao động sẽ chuyển sang màu xanh và Hoa Kỳ sẽ trở thành một quốc gia độc đảng, dưới sự lãnh đạo của đảng Dân Chủ.”

Nghĩa là Hoa Kỳ dược lãnh đạo bởi một đảng duy nhất. ĐảngCộng Hòa không còn chỗ đứng. Mở cửa cho di dân lậu vào Mỹ là âm mưu cực độc. Chúng ta quyết không để âm mưu bất chính đó tàn phá Hoa Kỳ

TIN CHIẾN SỰ UKRAINE số 649

Khi gặp Zelenskyy,Trump tuyên bố ông có thể chấm dứt chiến tranh Nga Ukraine

Câu chuyện là Chấm dứt thế nào và không thể là sự bức hàng uyên bố ông có thể chấm dứt chiến tranh Nga-Ukraine khi gặp Zelensky
Và nhátTrong số này:

-*- Tăng Sâm giết người
(Quốc văn giáo khoa thư Lớp Đồng Ấu)

-*- BÌNH LUẬN
Hiện diện của Quân đội Bắc Triều Tiên tại Ukraine
-*- Cuộc trao đổi 190 tù binh chiến tranh của Moscow và Kyiv
-*- Chính trị Hoa Kỳ

 PQC==== Tăng Sâm giết người

(Quốc văn giáo khoa thư Lớp Đồng Ấu)



Trump đổ lỗi cho Zelenskiy vì đã gây chiến với Nga(!)

Gram Slattery 18 tháng 10 năm 20249:50 AM PDTĐã cập nhật 11 giờ trước
Ôi! Muốn nói ngoa làm cha mà nói (tục ngữ)

Đổ lỗi cho Zelensky là một thủ đoạn chính trị cao nhằm che đậy cho việc đầu hàng sau này và vì Trung tá KGB Putin là bạn thân và là “một thiên tài” !

Nói Ukraine gây chiến với Nga chẳng khác gì nói : “Tăng Sâm giết người”
Trump blames Ukraine's Zelenskiy for starting war with Russia


October 18, 20249:50 AM PDTUpdated 11 hours ago)


Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm, Trump đổ lỗi cho tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy về cuộc xâm lược của Nga. Ông nói nếu ông thắng cử vào ngày 5 tháng 11, ông sẽ giải quyết cuộc chiến ở Ukraine trước khi nhậm chức. (Scripps News)

BÌNH LUẬN

Hiện diện của Quân đội Bắc Triều Tiên tại Ukraine

POLITICO

PQC====Quân đội Bắc Triều Tiên tại Ukraine được gọi là rủi ro leo thang 'rất lớn'

Bởi Giedre Peseckyte 19 tháng 10 năm 2024 2:50 chiều CET

Tin tức
Quốc phòng

Quân đội Bắc Triều Tiên trong cuộc chiến tranh Ukraine được gọi là rủi ro leo thang 'rất lớn'
Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu rằng Bắc Triều Tiên đã triển khai 1.500 lính
 
đặc nhiệm tới Nga.
Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký một hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện vào mùa hè năm ngoái, trong đó cam kết cả hai nước sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho nhau nếu một trong hai bên bị tấn công. | Ảnh chụp tại hồ bơi của Vladimir Smirnov/AFP qua Getty Images
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Andrii Sybiha cho biết hôm thứ Bảy rằng việc Triều Tiên gửi quân tới giúp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc chiến chống lại Ukraine sẽ là một rủi ro leo thang "rất lớn".

Một diễn biến như vậy sẽ "đẩy cuộc xung đột sang một giai đoạn mới, một giai đoạn leo thang bổ sung", Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Noël Barrot nói thêm tại một cuộc họp báo chung với Sybiha ở Kyiv.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã cáo buộc Triều Tiên trong tuần này chuẩn bị gửi quân tới giúp nỗ lực chiến tranh của Moscow chống lại Ukraine. Hàn Quốc đã cảnh báo về sự tham gia ngày càng tăng của Bình Nhưỡng vào cuộc chiến của Điện Kremlin và Cơ quan Tình báo Quốc gia Seoul cho biết hôm thứ Sáu rằng Triều Tiên đã triển khai 1.500 lính đặc nhiệm tới Nga.

Cả Điện Kremlin và Bình Nhưỡng đều phủ nhận việc họ tham gia vào các cuộc chuyển giao quân sự. Và Tổng thư ký NATO Mark Rutte đã nói vào thứ sáu rằng ông không thể "xác nhận các báo cáo rằng người Triều Tiên hiện đang tích cực tham gia vào nỗ lực chiến tranh".

Nhưng Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký một hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện vào mùa hè năm ngoái, trong đó cam kết cả hai nước sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho nhau nếu một trong hai bên bị tấn công. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã cảnh báo vào thứ sáu rằng sự tham gia của Bình Nhưỡng vào cuộc xung đột Ukraine sẽ gây ra "mối đe dọa an ninh nghiêm trọng" cho thế giới.

"Đây là mối đe dọa lớn về việc Nga tiếp tục leo thang hành động xâm lược Ukraine", Sybiha của Ukraine cho biết vào thứ bảy, Reuters đưa tin. "Có nguy cơ lớn là nó sẽ vượt ra khỏi quy mô và biên giới hiện tại", ông nói.

Barrot của Pháp cho biết một động thái như vậy sẽ báo hiệu rằng Moscow đang gặp khó khăn trong cuộc chiến. Nhưng Barrot cho biết "điều đó sẽ rất nghiêm trọng và đẩy cuộc xung đột sang một giai đoạn mới, một giai đoạn leo thang bổ sung".

Barrot cũng cam kết ủng hộ kế hoạch của Ukraine nhằm chấm dứt chiến tranh với Nga, nói rằng ông sẽ làm việc với các quan chức Ukraine để đảm bảo sự ủng hộ của quốc tế cho đề xuất này. "Kế hoạch chiến thắng" của Kyiv, mà Zelenskyy công bố vào đầu tuần này, hy vọng sẽ buộc Moscow chấm dứt cuộc xâm lược Ukraine thông qua đàm phán.

Đề xuất này đang được các đối tác phương Tây của Ukraine xem xét, những người có sự giúp đỡ rất quan trọng đối với Kyiv. Một yếu tố quan trọng sẽ là lời mời chính thức gia nhập NATO, mà các đồng minh phương Tây vẫn chưa muốn xem xét cho đến khi chiến tranh kết thúc.

“Chiến thắng của Nga sẽ là sự tôn vinh luật pháp của kẻ mạnh nhất và sẽ đẩy trật tự quốc tế vào hỗn loạn”, Barrot nói với các phóng viên tại Kyiv. “Đó là lý do tại sao các cuộc trao đổi của chúng ta nên cho phép chúng ta đạt được tiến triển trong kế hoạch chiến thắng của Tổng thống Zelenskyy và tập hợp số lượng lớn nhất có thể các quốc gia xung quanh nó”.

Trong khi đó, Nga và Ukraine vào thứ Sáu đã thực hiện một cuộc trao đổi tù nhân chiến tranh mới, với việc mỗi nước hồi hương 95 tù nhân. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tạo điều kiện cho thỏa thuận này, đóng vai trò là bên trung gian.

"Mỗi lần Ukraine giải cứu người dân của mình khỏi sự giam cầm của Nga, chúng ta lại tiến gần hơn đến ngày tự do sẽ được trả lại cho tất cả những người vẫn bị giam cầm ở Nga", Zelenskyy cho biết trong một bài đăng trên X.

The Independent

PQC==== Cuộc trao đổi 190 tù binh chiến tranh của Moscow và Kyiv
Alex Croft, Andy Gregory, Shahana Yasmin, Rachel Hagan

NewsWorldEurope

Tin tức mới nhất về cuộc chiến Ukraine-Nga: Cuộc trao đổi 190 tù binh chiến tranh của Moscow và Kyiv là 'bất ngờ' khi quân đội Triều Tiên đến Nga

Theo tình báo Hàn Quốc, hàng nghìn quân đội Triều Tiên đã đến Nga
Moscow và Kyiv đã thả 95 tù nhân chiến tranh (POW) mỗi bên trong một cuộc trao đổi tù nhân “bất ngờ” vào thứ sáu.

Thỏa thuận, trong đó tổng cộng 190 tù nhân chiến tranh đã được thả, được làm trung gian bởi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, theo hãng thông tấn AFP.

Nhà hoạt động nhân quyền và nhà báo Maksym Butkevych cho biết cuộc trao đổi này là một bất ngờ, giải thích rằng ông nghĩ mình đang được chuyển đến một nhà tù khác.
“Tôi không biết, thật bất ngờ”, ông nói. “Sáng hôm qua, sau cuộc kiểm tra, họ nói với tôi rằng tôi sẽ rời đi trong nửa giờ nữa, nhưng họ không nói cho tôi biết tôi sẽ đi đâu. Theo đó, tôi đã đóng gói đồ đạc của mình vì tôi nghĩ mình đang được chuyển đi, không phải để trao đổi. Chúng tôi tình cờ biết về cuộc trao đổi trên đường đi. Đó là một bất ngờ kép”.

Xác nhận tin tức này, tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết: "Mỗi lần Ukraine giải cứu người dân của mình khỏi sự giam cầm của Nga, chúng ta lại tiến gần hơn đến ngày tự do sẽ được trả lại cho tất cả những người đang bị Nga giam cầm”.

Thông tin này xuất hiện khi Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) cho biết trong một tuyên bố rằng các tàu hải quân Nga đã chuyển 1.500 lực lượng đặc nhiệm của Triều Tiên đến thành phố cảng Vladivostok của Nga vào đầu tháng này.

The Independent

PQC==== Chính trị Hoa Kỳ
Tin tức Thế giới
Châu Mỹ
Chính trị Hoa Kỳ

Trump đổ lỗi cho Zelensky và Biden về cuộc xâm lược Ukraine của Nga

Tổng thống Biden 'đã kích động cuộc chiến đó', Trump tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn podcast phát sóng vào thứ năm

Kelly Rissman
10 giờ trước

Donald Trump đã đổ lỗi cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Joe Biden về cuộc chiến tranh Nga-Ukraine trong một cuộc phỏng vấn — nhưng không hề nhắc đến Vladimir Putin.

Hai năm rưỡi sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, Trump đã đổ lỗi hoàn toàn cho Zelensky và Biden về cuộc xung đột trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình podcast Patrick Bet-David, được phát sóng vào thứ năm.

"Tôi nghĩ Zelensky là một trong những người bán hàng vĩ đại nhất mà tôi từng thấy", Trump nói, phàn nàn về lượng viện trợ mà Hoa Kỳ đã dành cho Ukraine.

Donald Trump đổ lỗi cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Joe Biden về cuộc chiến mà Nga tiến hành ở Ukraine. (REUTERS)

“Và điều đó không có nghĩa là tôi không muốn giúp họ vì tôi cảm thấy rất tệ cho những người đó. Nhưng ông ấy không bao giờ nên để cuộc chiến đó bắt đầu,” (?)cựu tổng thống nói thêm.

“ Đó là Cuộc chiến của một kẻ thua cuộc.”

Không có nhận xét nào: