Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2024

Florida cảnh báo người dân 'ai không di tản sẽ chết' trước siêu bão Milton - VietBF


Bão Milton, được xếp cấp 5 - mức cao nhất theo thang đo của Mỹ - sẽ có sức gió trên 250 km/h khi đổ bộ vào vịnh Tampa, Florida cuối tuần này.Tại quận Hillsborough, nơi sinh sống của gần 1,5 triệu người ở khu vực vịnh Tampa, người dân đang hoảng loạn rời đi khi chính phương ra lệnh sơ tán gấp. "Chúng tôi đã ra lệnh sơ tán khu A và B vì lý do nguy cấp chính đáng", trưởng phòng Cứu hỏa quận Hillsborough Jason Dougherty cho biết trong cuộc họp báo hôm 7/10."Nếu ở lại, các bạn có thể sẽ thiệt mạng. Những nhân viên của chúng tôi có thể cũng tử vong khi cứu các bạn. 
<!>
Họ là những anh hùng, nhưng xin đừng đặt họ vào tình huống đó. Hãy giúp họ bằng cách rời khỏi khu A và B ngay hôm nay", ông Dougherty khẩn thiết nói.

Sau sự tàn phá của bão Helene trong tháng qua, nhiều người cảm thấy thực sự lo sợ và nhanh chóng thực hiện lệnh di tản. Theo một video do Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Hillsborough tiết lộ, các tuyến đường cao tốc dẫn ra khỏi Vịnh Tampa gần như tê liệt, ùn tắc kéo dài nhiều km.

Ngoài ra, các kệ hàng tại siêu thị cũng trống trơn vì người dân mua hầu hết những gì có thể trước khi sơ tán. Các trạm xăng trên khắp Florida cũng đối diện với tình trạng thiếu nhiên liệu, khiến việc di chuyển càng trở nên khó khăn.

Thống đốc Florida Ron DeSantis cho biết đã mở kho để tiếp thêm xăng dầu cho khu vực. Đồng thời, thành phố Tampa cũng cung cấp chỗ đậu xe miễn phí tại các gara cao tầng để bảo vệ xe cộ trong tình trạng ngập lụt.

Sau khi bão Helene đổ bộ khiến 14 người tại vùng vịnh Tampa thiệt mạng, giới chức đẩy mạnh tuyên truyền về sức phá hủy khủng khiếp của bão Milton đến toàn bộ người dân. Ngay cả những khu vực lân cận Tampa cũng đang cân nhắc việc di tản dân, trong khi các doanh nghiệp rục rịch đóng cửa trước khi bão ập đến.

Bão Milton dự kiến sẽ tràn vào Florida từ 9/10 hoặc sáng 10/10. Hiện tại, Milton vẫn đang di chuyển với tốc độ 289 km/h khi tiến về trung tâm vịnh Tampa, nguy cơ trở thành một trong những thảm họa bão lớn nhất lịch sử. Theo các nhà khí tượng học Fox Weather, sức gió của Milton sẽ chỉ giảm nhẹ khi đổ bộ.VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

Không có nhận xét nào: