Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

SAN JOSE - Đồng Hương Huế và ngày Chiến Sĩ Trận Vong - 29/5/2017 - Việt Báơ

C:\Users\KimThu\Pictures\Ngay CSTV 3.png 

Khi những làn khói hương cho hương linh tử sỉ chưa tan loãng hết trên vòm không gian của nghĩa trang Oak Hill, đường Curtner, thì cũng trong chiều hôm đó, tại khu tạm trú của những người vô gia cư, đường Little Orchard, những bàn tay của các Đồng Hương Thừa Thiên Huế và thân hữu đã rộng mở, chia sẻ đến những người thiếu may mắn một bữa ăn tối đầy ắp tình người.
<!>
Như một lời cám ơn đến các bạn, đến nước Mỹ đã mở rộng tấm lòng cho chúng tôi có một quê hương thứ hai. Bao nhiêu năm ấy, bấy nhiêu tình, đất nước các bạn đã cưu mang, nâng đỡ cho chúng tôi có một cơ hội tạo dựng một cuộc sống tự do và nhân bản.

C:\Users\KimThu\Pictures\Ngay CSTV1.pngC:\Users\KimThu\Pictures\Ngay CSTV 2.png
 
Dưới tiết trời đầu Hạ tháng 5, cái nắng chưa gay gắt, vẫn còn vương vấn chút ấm áp của mùa Xuân. Đồng Hương Huế San Jose đã cùng nhau tưởng niệm ngày Chiến Sĩ Trận Vong và đồng thời cũng hướng về quê hương Việt Nam, bằng trái tim của người con Việt, cùng đốt nén hương nhớ đến ngày Kinh Đô thất thủ, hăm ba tháng năm. Một nỗi đau khó quên lãng cho dù đã qua đi bao nhiều năm tháng!
Lần đãi cơm homeless này được tổ chức ngoài trời, đó là khoảng sân rộng kế bên tạm trú. Bàn ghế được bày biện rải rác, không tập trung như trong nhà. Từ 5 pm, các anh chị em đã tề tựu đầy đủ trong những  chiếc T-shirt và nón trắng có lô-gô của Hội Huế. Những khay thức ăn niêm đóng sạch sẽ bằng giấy bạc.
 
5:30pm, cánh cổng bên ngoài được mở rộng và từng nhóm thực khách tuần tự đi vào nhận phần ăn. Mỗi phần thức ăn gồm có một lon nước giải khát ướp lạnh, một ổ bánh mì dài kẹp cây hot dog, một ổ bánh tròn cho miếng hamburger vào giữa. Một khay gà nướng, salad trộn trứng và khoai tây nghiền, khay thịt bò hầm và đậu nấu lagu. Ngoài ra, những khay xà lách, nước sauce, cà chua trái và dưa hấu thái lát, và các loại gia vị… tất cả đều đầy đủ cho những ai cần dùng đến.  
Cuối dãy, mỗi thực khách đều được nhận những túi lì xì từ hai vị mạnh thường quân: Ông Thành chủ hệ thống tiệm vàng Victory Jewlery, bà Thái thị Bê, và bà Ngô Thị Tình, ông Victor Dương của California waste Solutions, đó là những nhà mạnh thường quân quen thuộc của Hội Đồng Hương Huế trong mọi lần tổ chức hội ngộ Xuân, sinh hoạt hè, đãi homeless… Những lời cám ơn chân thành, những nụ cười biết ơn, những tràng pháo tay rộn ràng của thực khách vang cả một góc sân vườn.
 
Chúng tôi không quên cám ơn các ân nhân đã góp phần chia sẻ bữa cơm với Hội chúng tôi: OB Ngô Đình Chương, AC Cao Quang Phúc, AC Hoàng Đình Nghị, Bà Bạch Thị Mai, OB Võ Văn Dật, AC Lộc và Minh Thúy, AC Lê Minh Hiền và Thu Nga, AC Nguyễn Khoa Phiên và chị Hiền...và một số vị ẩn danh, cũng như các cơ quan truyền thông báo chí đã quảng bá rộng rải thông tin của Hội.  
Ban tổ chức thành thật ghi nhận công lao của tất cả quý anh chị có mặt trong buổi đãi cơm homeless nhân ngày Lễ Memorial, đã nói lên được tấm lòng “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, đặc biệt sự hiện diện của Ông Victor Thành, Victor Dương, Ông Bà Lê Đình Bì, Ông Bà Lê Viết Đắc, cô con gái của chị Thái Thị Bê, một mầm non tương lai của Hội Huế và hầu hết Ban Chấp Hành và Ban Cố Vấn của Hội.
Bữa cơm nhân ái được kết thúc lúc 7:30pm cùng ngày, sau phần chụp hình lưu niệm.
Cũng xin nhắc với quý đồng hương và thân hữu nhớ lấy ngày 30 tháng 7, 2017 tham dự buổi picnic Hè tại Hellyer park từ 11:00-4:00
 
Bài ghi nhanh: Kim Thư.
Hình ảnh: LộcThúy Lê.


C:\Users\KimThu\Pictures\Ngay CSTV 4.png

C:\Users\KimThu\Pictures\Ngay CSTV 3.png

C:\Users\KimThu\Pictures\Ngay CSTV5.png

C:\Users\KimThu\Pictures\Ngay CSTV 6b.png

Không có nhận xét nào: