Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2024

Chọn Thái Độ Tôn Vinh hay Khinh Khi Cờ Vàng? - Minh Phượng

“58,220 hay 600,000 người lính chết?”
Tôi không ngạc nhiên khi thấy các ứng cử viên đưa ra những cái “tài liệu” không chính xác để bôi bẩn, hạ bệ đối phương trong các mùa bầu cử, nhưng cái gì cũng phải có giới hạn. Việc “rải truyền đơn” để tấn công đả kích không là chuyện lạ, cái quan trọng là những tấm truyền đơn đó thể hiện suy nghĩ, và đánh giá cử tri ra sao khi họ tung đòn, ném đá về đối phương.
<!>
Hôm qua tôi tình cờ thấy cái tờ truyền đơn của một nhóm người có tiền, ủng hộ bà Michelle Steel. Nhóm người này có điều kiện để in và tung ra rất nhiều truyền đơn, diễn giải sai be bét sự thật.

Ví dụ như trong khi địa hạt 45 là nơi có nhiều người Việt cư ngụ và cũng là nơi có rất ít trộm cắp và ít các tội ác hung bạo, so với nhiều nơi khác tại tiểu bang CA, thì nhóm người ủng hộ bà Steel lại nói rằng đảng Dân Chủ (DC) làm gia tăng tội phạm! Và với sự thật hiển nhiên là để vẫn có lời nhiều, chủ nhân các xí nghiệp phải tăng giá (vì thiếu nhân công, nên các xí nghiệp, hãng xưởng, tiệm ăn, phải tăng lương để mướn người, cùng với tiền chuyên chở hàng hóa cũng tăng vì thiếu người lái xe, v.v…) nên người dân không mua sắm được nhiều như xưa, một hệ lụy mà các quốc gia khác trên thế giới đều đang hứng chịu nặng nề, tệ gấp mấy lần nước Mỹ, thì họ lại đổ cho “đảng của Derek”…

Không những vậy, cái tờ truyền đơn được gửi đến cư dân của địa hạt 45 còn tuyên bố, kết tội hàm hồ, không có một chút bằng chứng là “vì sự dung dưỡng của đảng DC, của Derek, giờ thì đa số những “gia đình tội phạm” gây ra bao nhiêu điều độc hại là người đến từ nước ngoài”! Đây là một vụ buộc hết sức hàm hồ, vì thống kê của chính phủ Mỹ cho thấy đa số tội phạm là người Mỹ, sinh trưởng ở Mỹ! Người di dân, nhất là người di dân bất hợp lệ rất sợ tù tội và bị trục xuất nên họ hay tránh làm điều gì bị xem là phạm luật! Chưa kể là cách buộc tội vô căn cứ đó cũng khiến cho người Việt Nam ở địa hạt 45 sinh lòng e dè, úy kỵ người Mễ. Điều này nói lên lòng khinh rẻ, kỳ thị cùng cực cư dân (đa số là di dân hay người tị nạn đến từ Việt Nam) của địa hạt 45. Sự vu khống hàm hồ này không khác gì cách Hitler nhồi sọ đa số những người Đức kỳ thị, đổ hết tội vào dân Do Thái, dân da màu, đã “làm hại” nước Đức!

Nhưng có lẽ không có điều nào sai be bét, láo khoét và tỏ rõ thái độ khi dễ cư dân của địa hạt 45 hơn là lời vu khống rằng Derek ủng hộ người nhập cư bất hợp pháp, để làm nhiều người chết vì fentanyl! Họ dùng thí dụ để so sánh một cách khập khiễng, nhập nhằng vô lý, và vô cùng sái quấy rằng số người chết trong cuộc chiến 8 năm bên VN là 58,220 người trong khi con số người chết vì fentanyl năm 2022 là 73,654, v.v… Bà Michelle Steel là dân biểu trong 4 năm qua đã không làm được gì về vấn nạn fentanyl, lại đổ lỗi cho người đang ra ứng cử! Chưa kể là chồng bà có làm ăn, liên hệ mật thiết với Trung Cộng, nơi đã sản xuất fentanyl và cho nhập cảnh những hóa chất để chế biến fentanyl!

Kính thưa quý vị cử tri gốc Việt tại địa hạt 45,

Dùng con số người Mỹ chết 58,220, trong cuộc chiến 8 năm (?!) để so sánh với số người chết bởi nghiện thuốc fentanyl là một sự sỉ nhục to lớn đối với quân dân cán chính VNCH, không thể chấp nhận được vì hai lý do:

Thứ nhất: cuộc chiến giữa hai miền Nam Bắc đã kéo dài ít nhất là 21 năm, từ 1954 (sau khi chia đôi đất nước) cho đến 1975, không phải 8 năm! Và tổng số người chết không phải chỉ 58,220 người! Cái con số ấy cho ta thấy chỉ có mạng người lính Mỹ là đáng kể, còn sáu trăm ngàn quân nhân VNCH đã hy sinh (trong đó có Ba tôi), và hằng triệu người dân miền nam cũng đã phơi thây, chẳng đáng để họ nhắc đến!!! Xin nhắc lại là thời gian Mỹ tham chiến, việc thực sự chiến đấu với CSBV nhiều nhất, và số người chết nhiều nhất vẫn là từ phía VNCH!

Thứ nhì: tại sao lại đem so sánh con số người Mỹ chết bên chiến trường của lính Mỹ tại VN với những cái chết vì lạm dụng quá liều thuốc, vì nghiện thuốc, của những người Mỹ hiện nay? Hai cái lý do gây ra chết chóc đó có ăn chung gì với nhau? Hai sự kiện đó thể dùng để so sánh một cách công bằng, có lý hay không? Cái chính nghĩa của việc Mỹ tham chiến giúp miền Nam chống lại sự xâm lăng của miền Bắc giờ bị đánh đồng với việc nghiện ngập dùng thuốc fentanyl?

Đây là một hình thức sỉ nhục quân dân cán chính VNCH, khinh khi cờ vàng.

Đa số thuốc fentanyl là do công dân Mỹ buôn lậu từ Mexico vào chứ không phải người nhập cư. Truyền thông NPR trong bài viết tháng 8, 2023, tựa đề “Ai đang buôn lậu fentanyl từ biên giới phía Nam vào nước Mỹ? Không phải người nhập cư”, viết: “Theo giới hữu trách, đa số (80 đến 90%) ma tuý fentanyl buôn lậu là do công dân Mỹ mang vào, những người được phép vào Mỹ một cách hợp pháp. Gần như (virtually none) không có số lượng ma túy nào được tịch thu từ người nhập cư qua biên giới”. Cuộc khủng hoảng ma túy ở HK là thật sự nghiêm trọng với hơn 70K người chết mỗi năm. Thay vì hợp tác với đảng DC để tìm cách giải quyết, Steel và CH đổ lỗi cho người nhập cư một cách vô căn cứ, nhằm kích thích tinh thần bài di dân của khối cử tri gạo cội da trắng. Những tuyên truyền này có thể gây nguy hiểm cho tất cả cư dân nào có ngoại hình không giống người da trắng, bao gồm nhiều cử tri người Việt ở địa hạt 45.

Tại sao họ coi thường quý vị cử tri của địa hạt 45 đến vậy? Vì lý do gì?

Theo thiển ý, nó phát sinh từ lòng khinh khi, kỳ thị người da màu và nhất là người miền Nam, thời VNCH. Họ tin theo giọng điệu của CS, muốn bôi nhọ lịch sử của người lính, người dân miền Nam rằng “chiến tranh đó là của người Mỹ, đánh với VC, rằng thì là người dân, lính miền Nam hèn nhát, ngồi chơi xơi nước, mời lính Mỹ qua đánh dùm, chứ chẳng hề biết “đánh đấm” gì cả nên số người miền Nam chết trong chiến cuộc đó chẳng có nghĩa gì, chẳng đáng để nhắc tới!!!!”

Có thể không phải những người làm việc trực tiếp cho Michelle nghĩ như vậy, nhưng họ đã tung ra những quảng cáo, những tờ truyền đơn (của nhóm ủng hộ tài lực cho Michelle) để vu cáo Derek một cách hàm hồ như vậy. Tờ truyền đơn đó bịa đặt những con số về những “tai hại” gây ra bởi những người đến từ các nước khác, mà đa số cư dân của địa hạt 45 là từ Việt Nam, thì làm sao chúng ta có thể vui vẻ “chung vai sát cánh” với họ, để bầu cho Michelle Steel, người đã đồng ý với những cái “truyền đơn” đầy lòng kỳ thị, dối gian, nham hiểm, ác độc như vậy để bôi nhọ, nói xấu Derek, cùng lúc khinh khi cả cộng đồng người Việt, nhất là người Việt của thời VNCH, phải qua đây để tị nạn CS?

Tôi mong là quý vị cử tri sẽ sáng suốt nhìn ra rằng Derek (với màu cờ vàng sọc đỏ thân yêu trong tên họ của mình) mới là người đáng cho chúng ta chọn mặt gửi vàng, ủng hộ, vì chính nghĩa của VNCH, vì chúng ta còn hãnh diện là người Việt tị nạn, không thể chấp nhận được sự dối trá, ác gian, hèn hạ của “bên thắng cuộc” và vì sự khinh bỉ, xem thường những mất mát tang thương của chúng ta bởi những người ủng hộ Michelle Steel đối với cộng đồng người Việt! Ngày mai là ngày đại nhạc hội “Cám Ơn Anh” ở Bolsa để vinh danh những người thương phế binh (TPB) VNCH, chắc chắn quý vị TPB còn sống sót sẽ có suy nghĩ rất khác với những kẻ đã bỏ tiền ra để nói láo, khinh thường người VNCH, đánh” Derek, và ủng hộ Michelle!

Sự lựa chọn dân biểu liên bang cho địa 45 năm nay sẽ cho chúng ta thấy rõ lòng tôn vinh, hay khinh khi chính nghĩa cờ vàng!

Minh Phượng
Ngày 13 tháng 7, 2024

Không có nhận xét nào: