Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2024

NGƯỜI DI CƯ TRUNG QUỐC - NTV


Ấy, em xin gởi hình cho bà con coi người Trung Hoa đi di dân qua biên giới nhìn giống người Việt Nam lắm. The tường thuật của báo AP (bài 1 dưới đây) thì họ bay qua Ecuador (nơi đó không đòi Trung Hoa có giấy thông hành) rồi đi bộ qua biên giới Mỹ-Mễ. Ðừng nói là bà con nghe ở đây trước nhe, cô Tàu phù phụ làm cho thằng con em kể là họ hàng cổ ở Chợ Lớn đã lên kế hoạch qua Mỹ bằng đường bộ và có ứng tiếng nhờ họ hàng bên này bảo lãnh cho họ khi sang đây (nhưng họ có song tịch, i.e. có quốc tịch Trung Hoa, nên họ mới dám) (mà cùng lắm chính phủ Mỹ thả vào các city chờ 5 năm mới phải ra tòa, là bài thứ 3 dưới đây có nói tới) , chứ em không xúi các anh chị Việt Nam ra đi bậy bạ, người tị nạn mình ở các đảo đã bị đuổi về hết thì các anh chị đừng có bao giờ mà đi đường này nhen.
<!>
Còn bài thứ 2 ở dưới đây thì có nhiều hình wá mà, để bà con đừng có mơ bài này cũng có nói người Trung Hoa phải có 35 ngàn đô đóng lệ phí cho các tổ chức smuggler (buôn, dẫn người lậu). Tiền đâu mà có ai vung ra.

Em có đọc comments ở các báo mà thấy dân Mỹ, coi bộ giống người VN, coi bộ hổng hảo về chuyện người Trung Hoa lan tràn sang biên giới nước mình. Người thì lo ngại kinh tế bị ảnh hưởng trước, người thì lo xa sẽ ảnh hưởng an ninh quốc gia sau này, chẳng hạn như 2 lời comments sau đây:

Martha Mark: "1,2 tỷ người Trung Quốc 1,3 tỷ người Ấn Độ 1,5 tỷ người châu Phi không có cách nào nước Mỹ có thể tồn tại ở biên giới rộng mở này. Cuộc sống sẽ ngày càng đắt đỏ, ngày càng thiếu văn minh, ngày càng khó khăn. "

Bill N: "Bạn thực sự nghĩ rằng đây là công dân Trung Quốc thuộc tầng lớp trung lưu? Các điệp viên và quân đội Trung Quốc cũng đang tìm cách xâm nhập khi không có sự kháng cự nào. Họ kiểm soát suy nghĩ của hầu hết mọi người bằng cách sử dụng TikTok. Tại sao? Họ thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng hay thông tin tình báo và có thể tạo ra một vài video có hại cho an ninh quốc gia của Mỹ. Tôi tưởng tượng với đà xâm nhập này, cuối cùng Trung Quốc cũng sẽ lập được một ít tiểu đoàn quân đội ở đâu đó ngay trước mũi chúng ta."

********
As economy falters, more Chinese migrants take a perilous journey to the US border to seek asylum

{Khi nền kinh tế suy thoái, ngày càng nhiều người di cư Trung Quốc thực hiện hành trình nguy hiểm đến biên giới Hoa Kỳ để xin tị nạn}

Associated Press
By Elliot Spagat and Didi Tang
October 30, 2023

A group of people, including many from China, walk along the wall after crossing the border with Mexico to seek asylum, Tuesday, Oct. 24, 2023, near Jacumba, Calif. (AP Photo/Gregory Bull) { Một nhóm người, trong đó có nhiều người đến từ Trung Quốc, đi dọc bức tường sau khi vượt biên giới với Mexico để xin tị nạn, Thứ Ba, ngày 24 tháng 10 năm 2023, gần Jacumba, California (Ảnh AP / Gregory Bull)}

The Border Patrol made 22,187 arrests of Chinese for crossing the border illegally from Mexico from January through September, nearly 13 times the same period in 2022.

Arrests of Chinese people peaked at 4,010 in September, up 70% from August to become the ninth-highest nationality at the U.S. border and the highest outside of Mexico, Central and South America. The vast majority were single adults.
The popular route to the U.S. is through Ecuador, which has no visa requirements for Chinese nationals. Migrants from China join Latin Americans there to trek north through the once-impenetrable Darién and across several Central American countries before reaching the U.S. border. The journey is well-known enough it has its own name in Chinese: walk the line, or “zouxian.”

{Lực lượng Tuần tra Biên giới đã thực hiện 22.187 vụ bắt giữ người Trung Quốc vì vượt biên trái phép từ Mexico từ tháng 1 đến tháng 9, gần gấp 13 lần cùng kỳ năm 2022.
Số vụ bắt giữ người Trung Quốc lên đến đỉnh điểm là 4.010 người vào tháng 9, tăng 70% so với tháng 8, trở thành quốc tịch có số lượng người có quốc tịch cao thứ chín ở biên giới Hoa Kỳ và cao nhất bên ngoài Mexico, Trung và Nam Mỹ. Đại đa số là người lớn độc thân.
Con đường phổ biến đến Hoa Kỳ là qua Ecuador, nơi không yêu cầu thị thực thông hành đối với công dân Trung Quốc. Những người di cư từ Trung Quốc cùng với những người Mỹ Latinh ở đó đi bộ về phía bắc qua Darién từng một thời bất khả xâm phạm và băng qua một số quốc gia Trung Mỹ trước khi đến biên giới Hoa Kỳ. Cuộc hành trình này đủ nổi tiếng và có tên riêng bằng tiếng Trung Hoa: đi bộ theo, hay “zouxian”.}

Chinese migrants look like tourists on US border — lawyer calls clients ‘at least middle class’

{Người di cư Trung Quốc trông giống khách du lịch ở biên giới Mỹ - luật sư gọi khách hàng 'ít nhất là tầng lớp trung lưu'}

New York Post
By Marjorie Hernandez
Published Dec. 5, 2023


Chinese migrants, many who are supposedly middle class, look like tourists as they flood the California border seeking asylum.

NewsNation
{Những người di cư Trung Quốc, nhiều người được cho là thuộc tầng lớp trung lưu, trông giống như khách du lịch khi họ tràn vào biên giới California để xin tị nạn.Tin tức Quốc gia}

The NewsNation video footage also showed the men in a single-file line wearing clean clothes and standing next to their luggage. Police sources told the station they pay smugglers up to $35,000 to get them across from Mexico into the US.

{Đoạn video của NewsNation cũng cho thấy những người đàn ông xếp hàng một, mặc quần áo sạch sẽ và đứng cạnh hành lý của họ. Các nguồn tin cảnh sát nói với đài này rằng họ trả cho những kẻ buôn lậu số tiền lên tới 35.000 USD để đưa họ từ Mexico vào Mỹ.}

Chinese people are the fourth-highest nationality of migrants entering the US. Many are professionals in their country and obtain traveling visas with the hope to cross the Mexico-US border.

NewsNation
{Người Trung Quốc là quốc tịch đứng thứ tư trong số người di cư vào Mỹ. Nhiều người là chuyên gia ở đất nước của họ và nhận được thị thực du lịch với hy vọng vượt qua biên giới Mexico-Mỹ.Tin tức Quốc gia}
More than 4,000 Chinese nationals were apprehended by Border Patrol in October— a huge uptick from the 329 who were captured the same time last year.

{ Hơn 4.000 công dân Trung Quốc đã bị Đội tuần tra Biên giới bắt giữ vào tháng 10 – một sự gia tăng lớn so với con số 329 người bị bắt cùng thời điểm này năm ngoái.}

Asylum-seeking migrants from China walk the U.S. side of the border wall after crossing into the U.S. from Mexico in Jacumba Hot Springs, California on November 8, 2023.

New York Post
{Những người di cư xin tị nạn từ Trung Quốc đi qua bức tường biên giới phía Hoa Kỳ sau khi băng qua Hoa Kỳ từ Mexico ở Jacumba Hot Springs, California vào ngày 8 tháng 11 năm 2023. New York Post}

San Diego County officials are voting on Tuesday on whether to add an additional $3 million budget toward services to help with the exploding migrant crisis.

{Các quan chức Quận San Diego sẽ bỏ phiếu vào thứ Ba về việc có nên bổ sung thêm ngân sách 3 triệu đô la cho các dịch vụ nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng di cư đang bùng nổ hay không.}

Chinese Migration Up at Border as US Marks Anniversary of Repeal of Exclusion Act

VOA
December 25, 2023
Aline Barrows


A group of people, including many from China, walk along the wall after crossing the border with Mexico to seek asylum, near Jacumba, California, Oct. 24, 2023.

{Một nhóm người, trong đó có nhiều người đến từ Trung Quốc, đi dọc bức tường sau khi vượt biên giới với Mexico để xin tị nạn, gần Jacumba, California, ngày 24 tháng 10 năm 2023.}

When people come to the U.S. seeking protection because they have suffered persecution or are afraid that they will suffer persecution based on race, religion, nationality, political opinion, or membership in a particular group, they are permitted to file for asylum regardless of their immigration status.

But to apply for asylum, a person must be present in the U.S.

Chinese migrants who cross into the U.S. without authorization usually wait for agents from U.S. Border Patrol to pick them up. Once the agents process these migrants, many are assigned court dates and released in cities close to their final destination, adding to an immigration court system that is taking about five years to decide cases.

According to October data from Syracuse University's Transactional Records Access Clearinghouse, Chinese migrants were granted asylum nearly 67% of the time in immigration courts over the past two decades — one of the highest rates by nationality. The reasons, per the Christian nonprofit ChinaAid, is the continuing decline in human rights conditions, higher accessibility to information on social media about crossing the U.S. Mexico border, and restrictions on religious freedom.

Out of 108,273 Chinese migrant applications, 77,711 were granted asylum. Asylum was denied to 29,635 and 927 applications received another type of immigration relief.

{Khi mọi người đến Hoa Kỳ để tìm kiếm sự bảo vệ vì họ đã bị đàn áp hoặc sợ rằng họ sẽ bị đàn áp vì chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, quan điểm chính trị hoặc thành viên của một nhóm cụ thể, họ được phép nộp đơn xin tị nạn bất kể họ nhập cư trạng thái.
Nhưng để xin tị nạn, một người phải có mặt ở Hoa Kỳ.
Những người di cư Trung Quốc vào Hoa Kỳ mà không được phép thường đợi các đặc vụ từ Bộ đội Biên phòng Hoa Kỳ đến đón họ. Sau khi các cơ quan xử lý những người di cư này, nhiều người sẽ được ấn định ngày ra tòa và được trả tự do tại các thành phố gần điểm đến cuối cùng của họ, bổ sung vào hệ thống tòa án di trú đang mất khoảng 5 năm để giải quyết các vụ việc.
Theo dữ liệu tháng 10 từ Cơ quan thông tin truy cập hồ sơ giao dịch của Đại học Syracuse, người di cư Trung Quốc đã được cấp tị nạn gần 67% thời gian tại các tòa án nhập cư trong hai thập kỷ qua – một trong những tỷ lệ cao nhất tính theo quốc tịch. Theo tổ chức phi lợi nhuận Thiên chúa giáo ChinaAid, lý do là do các điều kiện nhân quyền tiếp tục suy giảm, khả năng tiếp cận thông tin trên mạng xã hội cao hơn về việc vượt biên giới Hoa Kỳ - Mexico và các hạn chế về tự do tôn giáo.
Trong số 108.273 đơn xin nhập cư của người Trung Quốc, có 77.711 người được cấp tị nạn. 29.635 đơn xin tị nạn đã bị từ chối và 927 đơn xin tị nạn đã nhận được một hình thức hỗ trợ nhập cư khác.}

Wednesday, December 27, 2023 at 06:52:03 PM PST
Subject: Lại chuyện illegrant migrants

Thưa các anh chị

Cái câu chuyên illegal migrants nó cứ kéo dài mãi không hết
Có 1 diều có lẽ ít người biết là rất nhiều các người Trung Hoa đến từ lục địa bằng máy bay, rồi nhập vào đoàn illegal migrants vào biên giới Hoa Kỳ-Mễ, nhiều nhất tại các yếu điểm biên giới California, Arizona và Texas.

Trong năm 2023 có tất cả 24,000 người Trung Hoa xâm nhập Hoa Kỳ, tính cho đến ngày hôm nay.

FBI cvà CIA ó điều trần là họ e sơ có nhiều cán bộ do Đảng Cộng Sản gửi đi, trà trôn với các illegal immigrants khác , công khai vượt qua biên giới xâm nhập Hoa Kỳ.
Các cơ quan này nghi ngờ là các công dân Trung Hoa mang theo trong người rất nhiều Fentanyl.

Fentanyl là một độc dược ma túy sản xuất nhiều nhất tại Trung Hoa Lục Địa.
Trong năm 2022, ctại Hoa Kỳ ó 73,654 tử vong vì Fentanyl được CDC khai báo.
Dây là không kể các tư vong dấu kín, không khai báo

Để có 1 khái niêm tổng quát, chiến tranh Viet Nam từ khi người Mỹ can thiệp quân lực tại Viet Nam cho tới ngày 30 tháng 4, năm 1975 , tổng cộng tử vong là trên/ dưới /55,000 người : Đây là kể 20 năm dòng dã chiến tranh.

Riêng trong năm 2022 có 73,654 tử vong về Fentanyl.


Năm 2023 còn mấy ngày nữa mới hết, nhưng các nguồn tin thông thạo cho biết là năm nay số từ vong vì Fentanyl lên cao hơn nhiều.

Vào khoảng hơn 90% Fentanyl do Trung Hoa lục địa sản xuất.
Tại Trung Hoa , Fentanyl bán ra rất dẻ vì chẳng có mấy ai dùng, luật pháp Trung Hoa rất mạnh trừng phạt kẻ nào bán và dùng tại Trung Hoa

Tuy nhiên nếu xuất cảng sang Hoa Kỳ thì Công An nhắm mắt, coi như không biết

Trung Hoa là quốc gia sản xuất Fentanyl nhiều nhất trên thế giới, ó tàn phá gấp nhiều lần Heroin và Cocaine, mó giết hại vô cùng tàn bạo
Xin các anh chi coi bản đồ thế giới theo dỏi sự vân chuyên thương mại của Fentanyl từ Trung Hoa sang Mỹ.

Nếu các anh chị bên Âu Châu nắm vững được vấn đề này, thì tôi nghĩ các anh chị sẽ không bao giờ chỉ trích TT Trump nói các người illegal migrants mang Fentanyl vào đầu độc /poisoning/ xã hội Hoa Kỳ

Ông Biden, bà Kamela Harris cũng dư biết như vậy, có điều ho không nói ra mà thôi.

Không phải CNN bao giờ cũng nói sự thật

Nguyen Thuong Vu

Không có nhận xét nào: