Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền không thể tranh cãi đối với bãi cạn Scarborough ở Biển Đông - VOA

 

Ảnh chụp vào ngày 22/9/2023 cho thấy các tàu hải cảnh sát Trung Quốc chặn một tàu của Cục Thủy sản và Nguồn lợi Thủy sản Philippines (BFAR) khi tàu này đến gần lối vào Bãi cạn Scarborough do Trung Quốc kiểm soát ở Biển Đông đang tranh chấp.Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Bãi cạn Scarborough và các vùng biển lân cận, đồng thời luôn kiên quyết phản đối các hành vi xâm phạm của Philippines, người phát ngôn của lực lượng Hải cảnh Trung Quốc nói trong một tuyên bố đưa ra vào cuối ngày thứ Ba (30/1).

<!>

Người phát ngôn của Trung Quốc nói thêm rằng 4 người Philippines đã xâm nhập trái phép vào một số khu vực nhất định vào ngày 28/1 và hải cảnh Trung Quốc đã cảnh báo vả yêu cầu họ rời đi theo quy định của pháp luật, vẫn theo tuyên bố.

Các cáo buộc lẫn nhau và xung đột đã xảy ra thường xuyên giữa hai nước trong năm qua liên quan đến những khu vực tranh chấp ở Biển Đông.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông. Điều này khiến các nước láng giềng có tuyên bố chủ quyền trên những khu vực ở Biển Đông mà họ cho là nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của họ tức giận.

Tuyên bố dẫn lời người phát ngôn Trung Quốc nói “hải cảnh Trung Quốc sẽ luôn bảo vệ và thực thi” luật pháp tại các vùng biển thuộc quyền tài phán của nước này.

Trung Quốc thường xuyên tiến hành tuần tra ở Biển Đông ngay cả khi căng thẳng gia tăng giữa nước này và Philippines, quốc gia gần đây đã tiến hành tuần tra quân sự chung trong khu vực với đồng minh của mình là Mỹ, khiến Trung Quốc tức giận.

Người phát ngôn Trung Quốc nói thêm rằng lực lượng hải cảnh sẽ bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia cũng như các quyền và lợi ích hàng hải của mình.

    Không có nhận xét nào: