Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2024

Thời Kỳ ” Đổ Xô Đi Mua Vàng” Lại Tái Diễn!


Vào những năm của cuối thế kỷ 19, là những năm có những cuộc “đổ xô đi tìm vàng” ( Gold Rush) ở tiểu bang California, ở Úc ,ở Nam Phi và ngay ở Canada, tại vùng thung lũng Fraser ở tỉnh bang British Columbia. Theo bản tin của đài CBC phổ biến trong ngày thứ hai 8 tháng giêng, thì lại có một cuộc đổ xô “đi mua vàng” đang diễn ra và lần này người ta xếp hàng mua vàng ở các tiệm Costco. Những tiệm bách hóa ở Canada không những bán những vật dụng cần thiết hàng ngày như toilet paper, mà còn bán cả vàng thỏi và đồng tiền vàng cùng nhiều thứ quý kim khác, vẫn thường thấy bán ở các ngân hàng.
<!>
Với giá vàng gia tăng lên đến một kỷ lục mới, các tiệm bách hóa Costco đã cho bán vàng thỏi và đồng tiền vàng.
Tính đến ngày thứ ba 9 tháng giêng năm nay 2024, giá một ounce vàng trên thị trường quý kim New York lên đến 2,041 Mỹ Kim.

Theo ông Richard Galanti, giám đốc tài chánh của công ty bách hóa Costco thì trong vòng 12 tuần lễ, công ty này đã bán hết 100 triệu ounce vàng và hiện nay không còn trong kho.

Hệ thống tiệm bách hóa Walmart cũng bắt đầu bán những thỏi vàng, thỏi bạc và thỏi Platinum qua mạng internet cho khách hàng ở Hoa Kỳ.

Ông Erfan Hashempour, một người Canadian gốc Ba Tư đã nói với phóng viên đài CBC là ông mua vàng với hai mục đích: vừa đầu tư và vừa duy trì nếp sống của những người Ba Tư.

Ông Hashempour cũng nghĩ là tiền tệ mất giá và việc đầu tư vào vàng xem ra an toàn hơn, nhất là trong thời kỳ có những biến động đang diễn ra trên thế giới.


Ảnh minh hoạ - Ảnh: Bloomberg.

Giá vàng thế giới bước sang năm 2024 với áp lực mất giá đến từ sự
hồi phục của đồng USD, nhưng giá kim loại quý này vẫn kỳ vọng
vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong
năm nay .


Diễn biến giá vàng thế giới 5 năm qua. Đơn vị: USD/oz -
Nguồn: Trading Economics.

Vàng cũng chịu áp lực giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Lợi suất của kỳ hạn 10 năm có lúc vượt 4% trong phiên ngày thứ Ba, sau khi giảm dưới 3,9% cuối năm 2023.

Vàng là tài sản không mang lãi suất và được định giá bằng USD, nên lãi suất tăng và tỷ giá USD tăng đều gây áp lực mất giá lên vàng.

Không có nhận xét nào: