Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2024

Nhà đầu tư Trung Quốc muốn xây dựng nhà máy thuỷ điện 500 MW ở Quảng Trị - RFA


Cuộc gặp giữa đại diện công ty TNHH Lưới điện phương Nam Trung Quốc (CSGI), Tổng Công ty phát điện 2 và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị - ông Hà Sỹ Đồng - hôm 23/1  Cổng thông tin tỉnh Quảng Trị
Công ty TNHH Lưới điện phương Nam Trung Quốc mới đây vừa có đề xuất với tỉnh Quảng Trị để xây dựng một nhà máy thuỷ điện có công suất dự kiến 500 MW tại Hồ chứa Thủy điện Quảng Trị, thuộc thuộc địa phận xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. 
<!>
Báo Nhà nước nhận định đây là một dự án thuỷ điện lớn “vượt mặt” Thuỷ điện Trị An ở Đồng Nai là nhà máy thuỷ điện lớn nhất ở miền Nam với công suất lắp máy là 400 MW.

Đề nghị xây dựng thuỷ điện của công ty Trung Quốc được đưa ra trong cuộc gặp giữa đại diện công ty TNHH Lưới điện phương Nam Trung Quốc (CSGI), Tổng Công ty phát điện 2 và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị - ông Hà Sỹ Đồng - hôm 23/1 vừa qua.

Phía công ty Trung Quốc cho biết tại cuộc gặp rằng, việc xây dựng nhà máy thủy điện tích năng đã được đơn vị tư vấn đánh giá tính khả thi và hiệu quả mang lại, không chỉ ổn định lưới điện quốc gia, tạo điều kiện cho các nhà máy năng lượng tái tạo trên địa bàn được phát điện liên tục, mang lại nguồn thu nhập lớn cho sự phát triển của tỉnh Quảng Trị. Phía Công ty rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương để thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định.

Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng ủng hộ chủ trương đầu tư Nhà máy Thủy điện tích năng tại Quảng Trị. Đồng thời đề nghị CSGI phối hợp với các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ khảo sát, nghiên cứu các bước tiếp theo của dự án.

Theo truyền thông Nhà nước, CSGI là công ty tham gia các dự án trong sáng kiến Vành Đai Con Đường của Trung Quốc trong Hợp tác Điện lực Tiểu vùng Mê Kông mở rộng do Hội đồng Nhà nước xác định. Công ty này có mặt ở ở năm tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam, Quý Châu, Hải Nam và được kết nối với lưới điện ở Hong Kong, Ma Cao và các nước Đông Nam Á.

Tính đến hết năm 2022, sản lượng điện công ty đã giao cho Việt Nam là 40,212 tỷ kWh điện.

Sáng kiến Vành Đai Con Đường của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất nhằm tạo ảnh hưởng của Trung Quốc tại các nước qua các dự án hạ tầng cơ sở. Nhiều chuyên gia quốc tế đã lên tiếng chỉ trích sáng kiến này vì cho rằng đây là bẫy nợ của Trung Quốc đối với các nước nghèo khi vay tiền từ Trung Quốc để xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở.

Không có nhận xét nào: