Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2023

Israel đón tiếp tỷ phú Elon Musk, sắp dùng hệ thống Starlink ở Gaza - VOA


Ông Elon Musk. Chia sẻ
Hôm 27/11, Israel đón tiếp tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk, cho biết họ đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc sử dụng hệ thống thông tin liên lạc Starlink của công ty SpaceX của ông ở Dải Gaza, nơi cùng lúc diễn ra việc tạm dừng cuộc chiến chống lại Hamas, theo Reuters.
Văn phòng của ông Musk vẫn chưa bình luận về chuyến đi này.
<!>

Tổng thống Israel Isaac Herzog lên lịch tiếp ông Musk vào buổi chiều. Văn phòng của ông Herzog cho biết cuộc gặp sẽ có sự tham gia của người thân của các con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza và cũng sẽ thảo luận về “sự cần thiết phải hành động để chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng trên mạng”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng sẽ tiếp ông Musk vào 27/11để thảo luận về các khía cạnh bảo mật của trí tuệ nhân tạo và tổ chức một cuộc thảo luận trực tuyến, văn phòng của ông Netanyahu cho biết.

Khi họ gặp nhau lần gần nhất hôm 18/9 tại California, ông Netanyahu hối thúc ông Musk đạt được sự cân bằng giữa việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận và chống lại phát ngôn thù hận sau nhiều tuần tranh cãi về chủ nghĩa bài Do Thái trên X - trước đây là Twitter.

Tháng trước, khi chiến tranh nổ ra sau vụ giết người và bắt cóc do Hamas thực hiện ở miền nam Israel, ông Musk đã đề xuất sử dụng ứng dụng Starlink để hỗ trợ các liên kết liên lạc ở vùng Gaza bị mất điện với “các tổ chức viện trợ được quốc tế công nhận”.

Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Truyền thông Israel Shlomo Karhi phản đối, nói rằng “Hamas sẽ sử dụng nó (Starlink) cho các hoạt động khủng bố”.

Nhưng trong một chiến thuật mới, ông Karhi hôm 27/11 cho biết Israel và ông Musk đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc, theo đó “các đơn vị vệ tinh Starlink chỉ có thể được vận hành ở Israel với sự chấp thuận của Bộ Truyền thông Israel, bao gồm cả Dải Gaza”.

Trong một bài đăng X gửi tới ông Musk, ông Karhi cho biết ông hy vọng chuyến thăm Israel “sẽ đóng vai trò là bàn đạp cho những nỗ lực trong tương lai, cũng như tăng cường mối quan hệ của bạn với người Do Thái và các giá trị mà chúng tôi chia sẻ với toàn thế giới”.

Ông Musk cho biết ông chống lại chủ nghĩa bài Do Thái và bất cứ điều gì “kích động sự thù hận và xung đột” - kể cả trên mạng X.

Chủ nghĩa bài Do Thái và bài Hồi giáo đã gia tăng trên toàn thế giới, kể cả trong cuộc chiến tranh Gaza kéo dài bảy tuần. Israel và Hamas hiện đang trong tình trạng ngừng bắn tạm thời, một số con tin ở Gaza và người Palestine bị Israel bắt giữ vì vi phạm an ninh đã được trả tự do.

Không có nhận xét nào: