Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

Món canh rau giúp tăng hormone kéo dài tuổi thọ - BaoMai


Canh rau củ được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch hoặc làm đẹp da, chống lão hóa. Bài viết này giới thiệu 2 món canh rau củ với thịt và xương cá giúp làm đẹp da.
<!>
Canh cà chua cánh gà nấm


Cho thêm cần tây và rau thơm để món canh có mùi thơm nồng hơn.

Nguyên liệu (cho 2 người)
4 đầu cánh gà (200g), 4~5 cây nấm, 1/2 trái cà chua (100g), 1/2 củ hành tây (100g), 40g cần tây, hỗn hợp A [gồm 2.5 chén nước, 2 muỗng canh rượu trắng, 2 miếng tảo bẹ dài 3cm, 1/2 tép tỏi (giã nát), 1/2 lá nguyệt quế, một ít cỏ xạ hương khô], 1/4 muỗng nhỏ cà phê muối, một ít tiêu đen, một ít húng tây (để trang trí).

Cách làm


Cho hỗn hợp A vào nồi ngâm 20 phút (không tính thời gian sơ chế), đun sôi bằng lửa vừa, sau đó thêm thịt gà. Sau khi sôi, vặn nhỏ lửa và vớt bọt, đậy vung lại, thỉnh thoảng nhấc vung ra vớt bọt nổi, đun thêm 30 phút.

Cắt nấm, cà chua và hành tây thành những miếng hình lưỡi liềm lớn. Cắt cần tây thành đoạn dài 3~4cm.

Cho hành tây, cần tây và nấm vào, nấu thêm 20 phút. Thêm cà chua và nấu trong 2~3 phút, nêm muối và hạt tiêu đen. Múc ra bát và trang trí bằng húng tây.

Dinh dưỡng trong 2 suất ăn

Calo 321 kcal, đạm 22.7g, đường 7.2g, muối 1.0g

Lợi ích sức khỏe
Collagen hòa tan trong canh có thể duy trì độ đàn hồi của da và giúp da luôn trẻ trung. Ăn nhiều cà chua có thể bổ sung các thành phần chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da.

Canh cá mòi kiểu Ý


Độ chua của chanh vừa phải khiến món canh kiểu Tây này càng thêm đặc sắc.

Nguyên liệu (cho 2 người)
2 con cá mòi (260g), 2 lát chanh dày 7~8 mm, hỗn hợp A [2.5 cốc nước, 1/4 cốc rượu trắng, 1/2 tép tỏi (giã nát), 2 miếng tảo bẹ dài 3cm], hỗn hợp B [1 thìa nước cốt chanh, một ít muối và hạt tiêu trắng xay thô] , một ít mùi tây Ý.

Cách làm


Cho hỗn hợp A vào nồi ngâm 20 phút (không tính thời gian điều chế). Đun sôi trên lửa vừa, cho cá mòi vào, đun sôi lần nữa rồi vặn nhỏ lửa, vớt bọt. Sau đó cho chanh vào, đậy vung, thỉnh thoảng nhấc vung ra để hớt bọt, nấu thêm 30 phút.

Dùng hỗn hợp B để điều vị, múc ra bát, rắc mùi tây Ý xắt nhỏ để trang trí.

Dinh dưỡng trong 2 suất ăn

Calo 118 kcal, đạm 10.4g, đường 2.8g, muối 0.5g

Lợi ích sức khỏe


Cá mòi rất giàu Selenium, có thể kích hoạt tuyến thượng thận, đồng thời cũng có thể làm tăng “DHEA”, một loại hormone kéo dài tuổi thọ vốn sẽ giảm dần theo tuổi tác. Chanh không chỉ khử được mùi tanh của cá mòi mà còn bổ sung vitamin C có tác dụng chống oxy hóa.

(Bài viết trích từ cuốn “Những món canh rau trị liệu được bác sĩ có thẩm quyền về miễn dịch dùng mỗi ngày”, Nhà xuất bản Liên Kinh tại Đài Loan).

Bác sĩ Fujita Koichiro _ Lưu Viêm Tâm & Xuân Hoàng

***

Tối thứ Ba, 19 tháng Tám, tại Point Loma Sportingfishing ở San Diego, trên dưới 15 chiếc tàu lớn chen chúc nhau trên dòng nước phẳng lì khoảng vài chục feet gần bờ, chờ đón những người khách đi câu ngoài biển lớn.
***

ORLANDO, Florida - Từng tháp tùng nhiều anh em trong giới câu cá chuyên nghiệp ở Nam California, cứ tưởng phong trào câu cá của nhóm người Việt ở đây là nhất nước Mỹ.

***


Tôi bỏ nghề câu cá từ lâu lắm rồi sau khi tôi đã trót lỡ buông lời thề độc không sát sanh hại vật nữa. Bây giờ tôi chỉ đi dòm cá hoặc xem người khác câu thôi. Người già về hưu có tiền hưởng nhàn bằng cách đi du lịch Việt Nam hay nước nầy nước nọ, thăm thú đó đây, ngắm danh lam thắng cảnh có nhiều kỳ hoa dị thảo. Có người mua ống dòm đi vô rừng ngắm chim, mà đối với tôi thì chim nào cũng vậy, tình cờ thấy thì ngắm, tội gì phải lặn lội đi xa tốn tiền.

***


Bộ môn này đem đến trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên thú vị và rèn luyện những kỹ năng sống bổ ích cho các bạn trẻ, bao gồm tư duy độc lập để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, những cần thủ tài năng có thể trở thành nhà thi đấu chuyên nghiệp tại các giải đấu quốc gia và quốc tế.


Không có nhận xét nào: