Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Đời người có 3 thứ không được để mất đi - ST

Sức khỏe

Tiền là thứ mất đi rồi chúng ta có thể kiếm lại được nhưng nếu bạn đánh mất sức khỏe thì có kiếm bằng trời cũng không ra. Bạn cần tiền để trang trải các trường hợp rủi ro về mặt sức khỏe. Nhưng trên thực tế, tiền không thể cải thiện sức khỏe của bạn nếu bạn ăn vặt, hút thuốc và sống một lối sống lười vận động. Khi bạn khỏe mạnh sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về sức khỏe - như bệnh tim mạch. Trở nên khỏe mạnh cung cấp cho bạn nhiều năng lượng và làm việc hiệu quả hơn. 

<!>

Bất cứ khi nào bạn vận động cơ thể - bạn sẽ giải phóng endorphin - chất này cũng có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Kết quả là bạn trở nên thành công hơn trong cuộc sống. Tập thể dục, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc sẽ làm giảm căng thẳng và lo lắng.

Sự tôn trọng

Bạn có thể có một số tiền rất lớn, khi nhìn vào ai cũng mơ ước để có được. Nhưng, khi bạn không được người khác tôn trọng, hoặc bạn không tôn trọng chính mình thì tất cả thì dù bạn có mang bao nhiêu tiền đi mua cũng không thể nào mua lại sự tôn trọng của người khác đối với mình.

Sự tôn trọng chính là tài sản quý giá nhất mà đời người không nên đánh mất (Ảnh minh họa: Internet)

Vì vậy, sự tôn trọng thực sự có giá trị hơn tiền bạc. Có những cảm giác tin tưởng, an toàn và hạnh phúc đi kèm với sự tôn trọng. Đó là vì ý thức về giá trị hoặc giá trị cá nhân được người khác gắn vào bạn.

Mọi người sẽ chỉ tôn trọng bạn khi bạn tôn trọng chính mình. Nói chung, tôn trọng bản thân có nghĩa là bạn trung thực, lắng nghe người khác và tự chịu trách nhiệm.

Thời gian

"Không giống như tiền bạc, thời gian không thể nhân lên, vay mượn hay lấy lại sau khi bạn mất nó". Bạn chỉ có thể trân trọng thời gian, đó là tất cả những gì bạn có".

Thời gian một khi đã biến mất, nó sẽ biến mất vĩnh viễn. Mặc dù có khả năng bạn sẽ có nhiều tiền hơn trong tài khoản ngân hàng của mình vào năm tới so với hiện tại, nhưng bạn sẽ không bao giờ tìm lại được khoảng thời gian trước đó của mình, hoặc bạn cũng không thể dùng khoảng tiền đang có để làm thời gian kéo dài hơn.

Quản lý thời gian cũng mở ra cho bạn nhiều cơ hội hơn và cho phép bạn tập trung vào những việc quan trọng nhất. Quản lý thời gian - chứ không phải tiền bạc - có thể mang đến một cuộc sống thành công và hạnh phúc hơn.

Hãy nên nhớ rằng tiền quan trọng nhưng nó chỉ phục vụ cho đời sống hàng ngày, còn sức khỏe - thời gian và sự tôn trọng thì một khi đã đánh mất sẽ không bao giờ lấy lại được. 

Không có nhận xét nào: