Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Breaking News: Colorado reports 1st American case of COVID-19 variant found in UK

 

Giới chính quyền của tiểu bang Colorado ngày thứ ba đã phát hiện một người ở quận hạt Ebert đã bị nhiễm loại biến thể của COVID-19 mà được tìm thấy đầu tiên ở Anh quốc. Đây là trường hợp đầu tiên được phát hiện ở Hoa Kỳ và họ đã chuyển tin tức này cho CDC. Người bị nhiễm này là người đàn ông ở lứa tuổi 20 và hiện nay đang bị cách ly và ông ta chưa từng du lịch ở Anh. Các nhà khoa học ở Anh tin rằng con vi khuẩn biến thể có tên là B.1.1.7 có cơ hội lây nhiễm nhiều hơn con Coronavirus mặc dầu nó không có triệu chứng nghiêm trọng hơn. Có một điều may mắn là thuốc chủng ngừa hiện đang có như Pfizer và Moderna có thể ngăn ngừa được con virus này bởi vì tuy nó biến thể từ con Coronavirus nhưng nó cũng nằm trong dòng họ đó.

<!>

Thống đốc Jared Polis cho biết còn rất nhiều điều mà chúng tôi chưa biết về biến thể COVID-19 mới này, nhưng các nhà khoa học ở Vương quốc Anh đang cảnh báo thế giới rằng nó có khả năng lây lan cao hơn đáng kể. “Sức khỏe và sự an toàn của người dân Colorado của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ trường hợp này, cũng như tất cả các trường hợp COVID-19. Chúng tôi đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của con vi rút này ở mọi cấp độ. Ông nói thêm:

“Tôi muốn cảm ơn các nhà khoa học và các chuyên gia y tế tận tâm của chúng tôi vì công việc nhanh chóng của họ và yêu cầu người dân Colorado tiếp tục nỗ lực ngăn chặn sự lây truyền dịch bệnh bằng cách đeo khẩu trang, đứng cách nhau 6 feet khi tụ tập với những người khác và chỉ tương tác với các thành viên trong gia đình trực tiếp của họ.”

Các quan chức y tế cho biết, phòng thí nghiệm của tiểu bang Colorado là cơ quan đầu tiên ở Hoa Kỳ nhanh chóng xác định được biến thể này thông qua phân tích phức tạp của các mẫu thử nghiệm. Ban đầu, phòng thí nghiệm thực hiện xét nghiệm PCR chẩn đoán trên mẫu và phát hiện ra rằng mẫu dương tính với COVID-19 với các tín hiệu mạnh mẽ cho gen N và ORF1ab (cả hai đều được phát hiện khi một người có COVID-19), nhưng tín hiệu cho S gen không được phát hiện. Khi gen S không tìm thấy trong thử nghiệm, nó được gọi là “S Drop Out Profile” và nó được coi là một dấu hiệu cần thiết cho biến thể.

Mẫu virus đã được báo động để điều tra thêm. Sau đó, các nhà khoa học đã giải trình tự bộ gen của virus từ mẫu bệnh nhân và tìm thấy 8 đột biến đặc trưng cho gen đột biến protein liên quan đến biến thể này. Giải trình tự bộ gen là một cấu hình phân tử của toàn bộ trình tự RNA của virus.

Jill Hunsaker Ryan, giám đốc điều hành, Sở Y tế Công cộng và Môi trường Colorado (CDPHE ) nói rằng: “Chúng tôi hiện đang sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu sự lây lan của biến thể này”.


Linda Nguyễn

https://www.11alive.com/article/news/health/coronavirus/covid-19-variant-found-colorado/73-ac654aef-16f8-41

Không có nhận xét nào: