Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

TỔNG THỐNG DONALD TRUMP: “VỊ CỨU TINH CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM” ? Nguyễn Quốc Khải 14-9-2018


Gần đây cựu Chuẩn Tướng Trần Quang Khôi lên tiếng kêu gọi mọi người dồn phiếu cho Ô. Donald Trump và Đảng Cộng Hòa vì Ô. Khôi cho rằng Ô. Trump là “vị cứu tinh của dân tộc Việt Nam.”  Tôi rất tiếc lời kêu gọi của ô. Khôi quá thiếu sót. Ông không nói rõ ý do tại sao lại nên ủng hộ ô. Trump và cũng không giải thích tại sao ông nói là ô. Trump là “vị cứu tinh của dân tộc Việt Nam”.<!>
 
Trong khi đó, dựa trên sự kiện, Ô. Trump là một người kỳ thị chủng tộc, chống phụ nữ, chống báo chí và không chú ý gì đến nhân quyền khiến cho CSVN ngày càng gia tăng đàn áp những người đấu tranh cho tự do dân chủ ở trong nước trong hai năm qua. Ông Trump cũng hoàn toàn lơ là vấn đề Biển Đông cho tới mùa hè năm nay. Khi đến Việt Nam dự Hội Nghị APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm ngoái, vào ngày cuối của hội nghị, Ô. Trump mới nhắc đến vấn đề Biển Đông chỉ để đề nghị làm trung gian hòa giải giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á về vấn đề tranh chấp lãnh hải. Dĩ nhiên chẳng ai chấp nhận đề nghị của ông cả. Trong khi đó Ô. Trump chú trọng đến Bắc Hàn, Do Thái, Iran và Trung Đông. Ô. Trump chỉ đụng độ với Trung Quốc vì Hoa Kỳ nhập siêu trầm trọng, ước tính vào khoảng 376 tỉ Mỹ kim vào 2017, với quốc gia này. Nếu Hoa Kỳ mua it bán nhiều cho Trung Quốc thì chắc đã không có gì xẩy ra.
 
Chúng ta hãy nhìn vào sự thật. Trước khi Ô. Trump qua Việt Nam, chúng tôi đã vận động một số nhà lập pháp Hoa Kỳ để áp lực Việt Nam trả tự do cho ít nhất một người tù lương tâm, nhưng không thành công. Trái lại, hai ngày trước khi Ô. Obama qua thăm Việt Nam vào tháng 5, 2016 chánh quyền Hà Nội đã thả LM Nguyễn Văn Lý. Chánh quyền Trump đã thất bại. Không những vậy, Bà Melania Trump còn lánh mặt không qua Việt Nam vì đứa con gái của Mẹ Nấm đã viết thư cho bà nhờ can thiệp. LS Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Tù Nhân Lương Tâm Cù Huy Hà Vũ, cũng viết thư cho Bà Trump. Chúng ta mong Ô. Trump đánh xập Trung Quốc thành công. Kinh tế của Trung Quốc yếu đi và rơi vào khủng hoảng thời có lợi cho Việt Nam và những nước láng giềng. Nhưng ông ấy đánh Trung quốc "đéo" phải vì Việt Nam, mà vì quyền lợi của Hoa Kỳ mà thôi. Vì vậy Ô. Donald Trump không phải là vị cứu tinh của Việt Nam.  
 
Chúng ta cần nhận định khách quan và đứng đắn. Chớ nên mê muội vì cảm tính mà hãy nhìn vào sự thật. Nói Ô. Donald Trump là "vị cứu tinh của dân tộc Việt Nam" là xúc phạm đến người Việt trong và ngoài nước. Đối với Việt Nam, Ô. Trump chỉ mới làm được một việc là ép Việt Nam mua võ khí của Hoa Kỳ trị giá 100 triệu Mỹ kim vì Việt Nam xuất siêu với Hoa Kỳ. Nhưng ngay sau đó, Việt Nam công bố mua 1 tỉ Mỹ kim võ khí của Nga.

Không có nhận xét nào: