Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

ĐẬU BẮP ĂN RẤT TỐT CHO SỨC KHỎE !!! - Bảo Huyền

Một người rất đau khổ vì bệnh táo bón từ 20 năm nay, gần đây lại thêm bệnh ợ chua. Anh không biết có một cách trị bệnh thật đơn giản – đó là đậu bắp (Okra). Anh bắt đầu ăn đậu bắp từ 2 tháng nay và từ đó không phải dùng thêm một thứ thuốc nào khác. Mỗi ngày, anh ăn 6 trái đậu bắp. Anh trở lại bình thường với lượng đường trong máu giảm từ 135 xuống 98 , kiểm soát được cả độ cholesterol lẫn bệnh ợ chua.<!>
Mặc dù nguyên nhân của sự thuyên giảm tình trạng bệnh không hoàn toàn được khẳng định là do đậu bắp hay không, nhưng hiện tại rất nhiều nghiên cứu cho rằng đậu bắp giúp cơ thể tự “dọn dẹp” rất hiệu quả.
Để “dọn dẹp” cơ thể, chỉ cần 2 trái đậu bắp, mỗi trái cắt làm 3 khúc rồi bỏ vào tô sạch nghiền nát, đổ vào một ly nước và ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, trước bữa điểm tâm, khuấy đều và uống. Mỗi tuần uống 3 lần như vậy sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, điều hòa cholesterol, giải độc tố trong thận…
Bên cạnh đó, đậu bắp còn được coi là loại thuốc bổ với nhiều tác dụng rất hữu ích.

Dưới đây là 15 lợi ích của đậu bắp sẽ khiến bạn tìm & ăn chúng ngay :
1. Tốt cho tim mạch Chất xơ hòa tan pectin được tìm thấy trong đậu bắp góp phần hiệu quả trong việc giảm cholesterol xấu, cũng như ngăn ngừa xơ vữa động mạch thường gặp ở những người cao tuổi.
2. Tốt cho mắt
Vitamin A, chất chống oxy hoá như beta-carotene, lutein và xanthin có nhiều trong đậu bắp giúp cải thiện tầm nhìn, ngăn chặn các vấn đề về mắt như đục thuỷ tinh thể, tăng nhãn áp.
3. Tốt cho tiêu hóa
Một lần nữa chất xơ trong đậu bắp lại “ghi điểm”. Với hàm lượng chất xơ cao, quá trình tiêu hóa của bạn cũng diễn ra thuận lợi hơn, bạn dễ dàng đi tiêu thường xuyên mà không bị táo bón. Điều này không chỉ giúp giữ cho trọng lượng của bạn ổn định mà còn làm cho bạn khỏe mạnh hơn.
4. Tốt cho thận
Với tác dụng lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc thân và giúp bạn giảm cân nhờ đào thải được một lượng nước dư thừa. Đây cũng là một ” vũ khí ” tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.
5. Giúp ổn định lượng đường trong máu
Hàm lượng chất xơ trong đậu bắp cũng chịu trách nhiệm về việc làm chậm tốc độ hấp thu đường trong đường tiêu hóa. Do vậy, loại thực phẩm này rất thân thiện với người bị bệnh tiểu đường .
6. Tốt cho người bị tiểu đường
Đậu bắp còn hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường vì nó giữ ổn định lượng đường trong máu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Bệnh việnY học cổ truyền tỉnh Cát Lâm và Đại học Cát Lâm (Trung Quốc), ăn đậu bắp cải thiện chức năng thận ở bệnh nhân tiểu đường. Bên cạnh đó, các đặc tính kháng khuẩn của đậu bắp giúp cắt cơn ho và giảm đau họng.
7-8. Giảm bệnh hen & ngừa táo bón
Các chuyên gia cho biết ăn đậu bắp giảm nguy cơ lên cơn hen ở những người mắc bệnh hen suyễn. Hàm lượng chất xơ có trong đậu bắp kích thích nhu động ruột, qua đó ngừa táo bón.
9. Cải thiện khả năng miễn dịch
Vitamin C được xem là yếu tố cần thiết để cải thiện khả năng miễn dịch vì vậy nếu bạn vừa ốm khỏi và khả năng miễn dịch của bạn đang “xuống cấp”, một lời khuyên là hãy bổ sung đậu bắp (giàu vitamin C) để phục hồi nhanh chóng.
10. Giảm cân hiệu quả
Đậu bắp có chứa chất xơ giống như mướp nên có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Khi ăn đậu bắp, bạn sẽ giảm được nguy cơ ăn vặt, nhất là ăn vặt vào bữa tối. Do vậy, bạn sẽ không phải lo đến khả năng ăn quá calo cho phép.
11.. Hỗ trợ giảm cân
Đậu bắp chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít calo – một loại rau tuyệt vời dành cho phái đẹp đang có nhu cầu giảm cân. Đậu bắp là một trong những loại rau chứa lượng calo thấp nhất. Hơn nữa, loại rau này không chứa chất béo bão hoà, và còn có khả năng giảm thiểu chất béo chuyển hoá.
12. Dưỡng thai
Chất folate có trong đậu bắp là sự lựa chọn ưu tiên dành cho phụ nữ mang thai. Folate được cho là có khả năng giảm thiểu tỷ lệ dị tật ống thần kinh – bệnh gây khiếm khuyết rất nghiêm trọng về thể chất và trí não của thai nhi.
Hàm lượng chất xơ phong phú, cũng như cung cấp dồi dào folate, pyridoxine, thiamin, Vitamin C, A, K, đồng, canxi, kali, sắt, magiê, mangan, kẽm, phốt pho… đậu bắp được xem là một trong những thực phẩm ngon-bổ-rẻ của các bà nội trợ. Ở Việt Nam, đậu bắp được trồng ở nhiều nơi, nhưng tập trung ở các tỉnh phía Nam và được chế biến thành nhiều món như: từ ăn sống đến luộc, xào, nướng, tẩm bột chiên, nấu canh chua…
13. Hỗ trợ khả năng sinh sản và sức khỏe khi mang thai
Hàm lượng folate trong đậu bắp cao là yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi muốn bổ sung vào chế độ ăn uống trước khi thụ thai vì nó “làm giảm tỉ lệ dị tật ống thần kinh ở con”. Tương tự như vậy, ăn nhiều folate trong thai kỳ giúp hỗ trợ một người mẹ và em bé khỏe mạnh.
14. Ngừa ung thư vú
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil được đăng trên chuyên san Biology Letters cho thấy chất lectin có trong đậu bắp tiêu diệt tới 72% tế bào ung thư vú. Các chuyên gia còn nói rằng lectin ở hạt đậu bắp trì hoãn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú tới 63%.
Nghiên cứu trước đó của các nhà khoa học Hà Lan và Pháp đăng trên chuyên san Phytotherapy Research cho kết quả pectin trong đậu bắp có tác dụng tiêu diệt các tế bào u ác tính. Trong thời gian điều trị 48 giờ, pectin giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư tới 75%..
15. Đẹp da
Đậu bắp giàu vitamin và khoáng chất, giúp ngăn chặn tăng sắc tố da, trẻ hoá làn da, hạn chế mụn trứng cá, bệnh vảy nến.

Bảo Huyền… sưu tầm và thực hiện

Không có nhận xét nào: