Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

8 “mẹo nhỏ” để phân biệt mật ong thật, mật ong nguyên chất rất đơn giản



Mật ong là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe và được sử dụng trong rất nhiều gia đình. Tuy nhiên vì giá mật ong nguyên chất khá cao, nhiều người làm ăn bất chính đã lợi dụng điều này để bán mật ong giả, mật kém phẩm chất . mật ong pha nước đường… Để tránh mua phải những loại mật kém chất này, bạn hãy tham khảo ngay một số mẹo nhỏ, rất dễ thực hiện để phân biệt mật ong nguyên chất.<!>
Mật ong tuy là loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng nếu vô tình mua và sử dụng phải mật ong giả thì bổ đâu chưa thấy mà nguy cơ mắc bệnh đã hiện hữu. Người tiêu dùng có thể bị tăng cân, gây béo phì và mất cân bằng hệ tiêu hóa. Nhiều gian thương còn cho phèn chua vào trong qui trình làm mật giả, rồi chứa tạp chất, hóa chất độc hại khác. Lợi ích đâu chưa thấy, chỉ biết chắc chắn nó sẽ gây hại trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.


Cách thứ nhất: Để vào ngăn đá tủ lạnh
Cho chai mật vào ngăn đá trong tủ lạnh. Sau 24h, nếu mật đông đặc cả chai chứng tỏ mật toàn là nước đường.
Nếu đông nửa chai thì đó là mật pha nước đường hoặc là mật ong nuôi cho ăn đường.
Mật không đông mới là mật nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc mật ong nuôi nhưng không cho ăn đường.
Cách thứ 2: Dùng cọng hành lá tươi
Dùng phần lá của cọng hành tươi nhúng vào mật ong và để khoảng 5 – 7 phút. Mật ong nguyên chất sẽ làm cọng hành bị héo đi, lên màu xanh đậm còn mật ong giả thì không.


Mật ong thật sẽ làm cọng hành bị héo úa (Ảnh: Internet)
Cách thứ 3: Dùng đũa
Dùng đũa khuấy lên thấy rất mềm, dùng ngón tay sở thử không có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng thì tan rất nhanh. Mật ong giả khuấy lên có cảm giác hơi cứng, dùng ngón tay sờ thử có cảm giác sàn sạn và khi nếm thì khó tan trong miệng.
Cách thứ 4: Dùng lòng đỏ trứng gà
Bạn lấy lòng đỏ trứng gà ra bát (chỉ sử dụng lòng đỏ thôi). Từ từ đổ mật ong lên bề mặt lòng đỏ trứng gà sao cho mật ong vừa đủ phủ kín hết bề mặt lòng đỏ trứng.Nếu là mật ong thật thì lòng đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ.
Để khoảng 6 tới 8 tiếng, lòng đỏ trứng gà sẽ được mật ong làm “chín” (bị cô đặc cứng lại, không còn màu đỏ tươi của lòng đỏ trứng sống nữa).


Mật ong thật sẽ làm chín lòng đỏ trứng gà (Ảnh: Internet)
Cách thứ 5: Lắc chai mật ong
Để phân biệt được mật thật, mật pha nước đường thì đậy nắp chặt chai mật rồi lắc mạnh. Chờ một chút nếu thấy chai mật nổi lên khí gas thì đó là mật thật, nếu không có khí gas thì đó là mật pha nước đường.
Cách thứ 6: Dùng một chiếc khăn giấy
Nhỏ mật ong vào khăn giấy. Mật ong thật sẽ đứng yên, giữ nguyên hình dạng và không thấm qua giấy còn mật ong giả sẽ thấm vào giấy nhanh chóng.


Cách thứ 7: Đun mật ong trên chảo nóng
Bỏ một chút mật ong vào chảo nóng, để lửa nhỏ liu riu sên lên. Nếu là mật ong thật có sên cạn khô cũng không thấy vón đường còn nếu là mật ong giả pha đường, sau khi sên lên bạn sẽ thấy chúng bị vón cục lại.
Cách thứ 8: Lắc mật ong trong nước
(Phương pháp này không áp dụng cho mật ong hoa nhãn nhé, vì mật ong hoa nhãn rất lỏng)
Lấy 1 đĩa đựng nước lọc, nhỏ vào 1 giọt mật ong, lắc đều dĩa sẽ thấy hình thành những hình lục giác( giống tổ ong) như vậy đó đảm bảo là mật ong nguyên thật nguyên chất.
Trên đây là một vài mẹo nhỏ để nhận biết mật ong. Tuy nhiên, hiện nay nhiều gian thương có rất nhiều chiêu trò để qua mặt người tiêu dùng, khiến các mẹo nhỏ  không thể phân biệt được. Để mua mật ong chất lượng, tốt cho sức khỏe hãy chọn các cơ sở bán mật ong uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không có nhận xét nào: