Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Tỷ phú Bloomberg: ‘Thiếu thành thật’ tràn lan trong chính trường Mỹ

Tỷ phú Michael Bloomberg mới đây lên tiếng cảnh cáo tình trạng "thiếu thành thật" trong chính trị Mỹ là sự đe dọa lớn nhất cho nước Mỹ. (Hình: AP Photo/Christophe Ena)
NEW YORK, New York (AP) – Người dân Mỹ đang phải đối diện với tình trạng “thiếu thành thật” tràn lan ở Washington DC, một điều còn đáng nguy hiểm hơn cả khủng bố hoặc cộng sản, theo lời nhà tỷ phú Michael Bloomberg, cựu thị trưởng thành phố New York.
<!>
Ông Bloomberg cho hay trong bài diễn văn đọc hôm Thứ Bảy, 12 Tháng Năm, 2018, tại trường đại học Rice University ở Texas rằng “hàng loạt các lời nói dối trá” và chiều hướng chỉ chấp nhận vào các “sự thật” theo cái nhìn của cá nhân mình mà bất chấp thực tế ra sao trong chính trường Mỹ hiện nay, là một đe dọa trầm trọng cho nền dân chủ Mỹ.
Nhà tỷ phú 76 tuổi này, từng tính chuyện ra tranh cử tổng thống với tư cách độc lập năm 2016, không nêu tên bất cứ chính trị gia nào.
Trong một cuộc phỏng vấn, ông Bloomberg nói: “Vấn đề này không chỉ là của một cá nhân hay một đảng phái nào.”
Trong bài diễn văn đọc tại lễ tốt nghiệp của các sinh viên đại học Rice, ông Bloomberg nhắc lại câu chuyện về vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, ông George Washington, người khi còn là một thiếu niên đã cho hay ông không thể nói dối, khi được hỏi là có phải đã chặt cây “cherry tree” hay không.
“Tại sao lại xảy ra tình trạng chúng ta đi từ một vị tổng thống không thể nói dối sang đến các chính trị gia không thể nói sự thật?” Ông Bloomerg đặt câu hỏi với các sinh viên và gia đình của họ tại Houston.
Ông đổ lỗi cho tình trạng “quá sức bè phái” đã đưa đến việc chấp nhận sự dối trá chưa từng thấy trong chính trị Mỹ. Ông cho rằng người ta nay chỉ tìm cách bảo vệ người thuộc phe đảng của mình thay vì sự thật, cho hay đất nước Mỹ nay chia rẽ hơn bao giờ hết, kể từ thời Nội Chiến tới nay.
“Hiện đang có sự chấp nhận về dối trá trong chính trị tôi chưa từng thấy trong đời mình,” ông Bloomberg nói.
“Điều nguy hiểm hơn cả các chính trị gia thiếu thành thật, không tôn trọng luật pháp, chính là việc những người chung quanh tìm cách bênh vực mọi lời dối trá của họ.”
Ông Bloomberg nhắc lại rằng vào thập niên 90 trong khi phía Dân Chủ tìm cách bênh vực Tổng Thống Bill Clinton về các cáo buộc nói dối và thiếu đạo đức, thì phía Cộng Hòa tấn công sự thiếu liêm chính và thành thật trong Tòa Bạch Ốc. Ông cho hay, tình trạng ngược lại đang được thấy ngày hôm nay.
“Mối đe dọa lớn nhất cho nền dân chủ Mỹ không là cộng sản, thánh chiến hay bất cứ thành phần ngoại nhập nào,” ông Bloomberg khẳng định. “Sự nguy hiểm nhất chính là sự chấp nhận của chúng ta đối với sự giả dối để bảo vệ bè đảng của mình và để bảo vệ quyền lực.” (V.Giang)

Không có nhận xét nào: