Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Điểm tin Thứ Hai 21-5-2018. - Anh Tuấn Phạm

  • VNTB- Rosneft cũng sẽ bỏ chạy như Repsol? (VNTB) - Thiền Lâm - Cali Today - Vietnam – Cali Today News – Sau vụ Repsol và nỗi nhục Cá Rồng Đỏ, chính thể độc đảng ở Việt CS có vẻ ‘khôn ra’ khi tìm cách dựa dẫm vào Công ty dầu mỏ quốc gia Nga Rosneft để khoan giếng LD-3P, thuộc mỏ khí ngoài khơi Lan Đỏ ở Lô 06.1, cách phía Đông nam Việt Nam CS 370 km. Nhưng ‘cái khó lại ló cái ngu’. Ngay cả Rosneft của người Nga cũng đang rơi vào tình trạng cám cảnh như Repsol của Tây Ban Nha, khi bắt đầu bị TC gây sức ép phải rời bỏ mỏ Lan Đỏ.<!>
  • Du khách Tàu, áo "lưỡi bò" và sự hèn hạ quen thuộc! (RFA) - Sự việc 14 du khách TC mặc áo "đường lưỡi bò" khi nhập cảnh phi cảng Cam Ranh ngày 13.5, và cách xử lý của phía CS Việt Nam, một lần nữa lại cho thấy cái tâm lý bạc nhược, sợ Tàu của đa số quan chức Việt CS.
  • (VNTB) - Phạm Đình Trọng - Để cho khách du lịch Tàu Cộng mặc áo vẽ bản đồ TC có hình lưỡi bò liếm hết biển Đông của lịch sử Việt Nam nghênh ngang đi trên đường phố Việt Nam CS, đã là việc làm tồi tệ, không thể chấp nhận được của Ngành du lịch CS, của An ninh cửa khẩu nhà nước cộng sản Việt Nam. Tồi tệ từ người làm việc ở cửa khẩu đến người làm quản lý ở cấp nhà nước CS.
  • VNTB - Luật biểu tình CS bị treo: uy tín Chính phủ CS trút vào đâu? (VNTB) - Ánh Liên (VNTB):  'Đến nay, Chính phủ CS vẫn chưa chuẩn bị xong để báo cáo Quốc hội CS đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh CS !'. Như vậy, dự án Luật biểu tình CS sau rất nhiều lần được đưa ra, nay tiếp tục… đưa vào. Theo quan điểm Chính phủ CS là bởi, Luật CS này ‘có nội dung mới, phức tạp, cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá toàn diện.’.
  • VNTB - Quốc hội CS vi Hiến? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - ... Sáng 19-5, Tổng thư ký Quốc hội CS đã chủ tọa họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5 của Quốc hội CS, khai mạc ngày 21-5, và dự kiến có 20 ngày làm việc. Đại diện báo Tuổi Trẻ hỏi: “Về trường hợp Đại biểu CS Đinh Thế Huynh đã 2 năm nay không tham gia các hoạt động của Quốc hội CS, về phía Đảng CS thì Bộ Chính trị CS đã đồng ý để gã được chữa bệnh dài ngày, bầu người khác làm Thường trực Ban Bí thư CS. Đề nghị Tổng thư ký CS cho biết: Gã Đinh Thế Huynh còn đủ điều kiện làm Đại biểu Quốc hội CS không?”. Với câu trả lời: “ Gã Đinh Thế Huynh là cán bộ thuộc Bộ Chính trị  CS quản lý, khi nào cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ CS có ý kiến, thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội CS sẽ tiến hành xem xét” của Tổng thư ký CS Nguyễn Hạnh Phúc, cho thấy Quốc hội CS Việt Nam đã vi Hiến, vì theo Điều 4 của Hiến pháp CS 2013, thì “Các tổ chức của Đảng CS, và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật CS !”.
  • VNTB- Nếu thu từ thuế đất giảm mạnh, ngân sách Việt Nam CS sẽ ‘treo mỏ’! (VNTB) - Thiền Lâm - Cali Today - Việt Nam – Cali Today News – Vào năm 2018 này, ngân sách nhà nước CS sẽ lấy đâu ra tiền để nuôi đội ngũ gần 3 triệu công chức viên chức CS ‘còn đảng CS còn mình’, mà có ít nhất 30% trong số đó ăn không ngồi rồi? Vào trung tuần tháng Năm năm 2018, trong một cuộc báo cáo cho Uỷ ban Thường vụ Quốc hội CS, Bộ trưởng Bộ Tài chính CS Đinh Tiến Dũng đã phải thừa nhận một sự thật mà đã bị giấu biệt vào năm 2017: Dù tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước CS năm 2017 vượt 49,16 nghìn tỷ đồng so với số báo cáo Quốc hội CS, vượt 76,48 nghìn tỷ so với dự toán, nhưng số tăng thu đạt được chủ yếu không phải từ hoạt động sản xuất kinh doanh, mà là nhờ tăng thu từ tiền sử dụng đất (61,58 nghìn tỷ đồng so với dự toán), và một phần khác từ thu cổ tức và lợi nhuận còn lại của Doanh nghiệp nhà nước CS (15,19 nghìn tỷ đồng), tăng thu từ dầu thô (11,28 nghìn tỷ đồng so với dự toán).
  • Ai ‘đồng thuận’ tăng thuế xăng dầu? (BBC) - Có ý kiến nói rằng: “Sự đồng thuận” về việc tăng thuế xăng dầu “là của các cơ quan mà Bộ Tài chính CS thăm dò, còn người dân là chuyện khác !.”
  • BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại (RFA) - Báo Vietnamnet hôm 20/5 trích lời của Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải CS, Nguyễn Nhật, cho biết: Có thể trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, sẽ thu phí trở lại trong tháng 6 tới.
  • Đài Loan thông báo: « Tăng cường phòng thủ » trước áp lực của Hoa lục (RFI) - Đài Loan sẽ huy động mọi biện pháp an ninh để đối đầu với mối đe dọa quân sự của CS Bắc Kinh. Trên đây là tuyên bố của Tổng thống Thái Anh Văn, để trả lời một loạt câu hỏi của dân chúng hải đảo, ưu tư trước một loạt hành động biểu dương lực lượng của Hoa lục tại eo biển Đài Loan.
  • Washington và CS Bắc Kinh đạt thỏa thuận tăng hàng Mỹ bán sang TC. (RFI) - Căng thẳng thương mại kéo dài từ nhiều tháng nay giữa Hoa Kỳ và TC, có nguy cơ bùng phát thành chiến tranh kinh tế, vừa bước qua một khúc quanh mới. Trong một thông cáo chung được công bố hôm 19/05/2018: Washington và CS Bắc Kinh khẳng định đồng nhất hướng đến mục tiêu « giảm đáng kể » tình trạng nhập siêu của Mỹ trong thương mại song phương, với khoảng 330 tỉ đô la một năm hiện nay.
  • Mỹ ‘ngưng’ chiến tranh thương mại với TC: (VOA) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm 20/5 tuyên bố: “Ngưng" cuộc chiến thương mại với TC, sau khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đồng ý từ bỏ những lời đe dọa đánh thuế lẫn nhau.
  • Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc điện đàm (VOA) - Tổng thống Hàn Quốc và Hoa Kỳ hôm 20/5 đã thảo luận qua điện thoại nhằm bảo đảm rằng: Cuộc họp Thượng đỉnh giữa CS Bắc Hàn và Mỹ không đổ vỡ, sau lời đe dọa từ CS Bình Nhưỡng.
  • Ấn Độ: Đảng Quốc Đại thua phiếu, nhưng thắng ở Nghị viện Tiểu bang Karnataka (RFI) - Tại miền Nam Ấn Độ, đảng cánh hữu Dân Tộc BJP, bị thất bại không ngờ, cho dù về nhất trong cuộc bầu cử địa phương. Quyết không để cho một trong những thành trì truyền thống, với thủ phủ Bangalor và 65 triệu dân, chiếc nôi của công nghệ cao cấp, lọt vào tay phe Thủ tướng Modi, đảng Quốc Đại liên kết với một đảng nhỏ địa phương, lật ngược thế cờ, giành đa số tuyệt đối tại Nghị viện Karnataka.
  • Cannes 2018: Sau hơn 2 thập niên, phim Nhật Bản lại giành Cành Cọ Vàng (RFI) - Liên Hoan Điện Ảnh Cannes 2018 đã bế mạc hôm qua, 19/05/2018 với một kết quả vinh danh nền điện ảnh số một châu Á : Cành Cọ Vàng, Giải thưởng cao quý nhất của Liên Hoan Cannes đã được trao cho bộ phim « Một câu chuyện gia đình – Une affaire de famille », nguyên tác tiếng Nhật Manbiki Kazoku, tức là Gia đình kẻ cắp - của Đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-Eda.
  • Venezuela : Bầu cử Tổng thống trong bối cảnh đối lập tẩy chay (RFI) - Chủ nhật 20/05/2018, khoảng 20 triệu cử tri Venezuela, kiệt quệ vì cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, được kêu gọi đi bầu Tổng thống nhằm duy trì Nicolas Maduro thêm một nhiệm kỳ 6 năm. Một cuộc bầu cử bị đối lập kêu gọi tẩy chay, và phần lớn cộng đồng quốc tế không công nhận tính minh bạch. Cho dù bị 75% dân chúng xem là thủ phạm gây khủng hoảng, Tổng thống cánh tả có nhiều cơ may tái đắc cử.
  • Tạp chí xe hơi - Motorweek - Tập 9 (VOA) - Các nội dụng chính trong chương trình này gồm: Jeep tăng tính off-road trên Wrangler hoàn toàn mới. Pat Goss nói về độ âm thanh cho xe đời cũ. Zach Maskell cưỡi xe khủng Monster truck, nghiền nát xe khác. Và nguồn tin về lái thử các xe Porsche Macan Turbo, GMC Canyon Denali, và Honda Civic Type R.

Không có nhận xét nào: