Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Làm thế nào để trở nên thanh lịch - Nguyễn Ngân Thảo

Vấn đề 1: Tập luyện sự điềm đạm,người thanh lịch,hoàn thiện bản thân,kỹ năng sống

Một người phụ nữ thanh lịch là người luôn đĩnh đạc và lịch thiệp. Bạn có thể trở nên xinh đẹp hơn trong mắt người khác khi đối xử tử tế và tôn trong những người xung quanh. Hãy giao tiếp rõ ràng và luôn giữ sự bình tĩnh trong mọi tình huống. Một người phụ nữ lịch thiệp cũng rất quan tâm đến ngoại hình của cô ấy, dành thời gian để trau chuốt bản thân. Với những điểm lưu ý sau, bạn có thể xây dựng những điểm tốt đẹp như thế trong cuộc sống và thói quen hằng ngày.<!>

Vấn đề 1: Tập luyện sự điềm đạm

1. Hãy tôn trọng và đối xử tử tế với mọi người
Hãy thường xuyên nói những lời cảm ơn và xin phép, xin lỗi trong cuộc sống. Hãy đối xử tốt với tất cả mọi người mà bạn gặp từ giám đốc chođến những cô chú tạp vụ với tất cả sự tôn trọng và đừng thể hiện bản thân là mình tài giỏi hơn người khác. Thể hiện sự tử tế của bạn bằng cách giúp đỡ người khác nhiều hơn. Đó là những thứ tạo nên một người thanh lịch, chứ không phải chỉ là hình thức.

2. Khen ngợi người khác:

2. Khen ngợi người khác:,người thanh lịch,hoàn thiện bản thân,kỹ năng sống
Bạn thích hoặc đánh giá cao ai đó hay điều gì, hãy nói với họ. Điều này không chỉ làm cho họ cảm thấy vui mà còn giúp tạo nên sợi dây tình cảm gắn kết giữa bạn và họ.Vì thế đừng tiếc chi một lời khen ngợi về phong cách của một người bạn, hãy khen ngợi người đồng nghiệp vì họ hoàn thành công việc rất tốtvà nói với người quan trọng của bạn rằng bạn thực sự rất biết ơn và đánh giá cao họ.Nếu là trưởng nhóm của một dự án, tại sao bạn không đánh giá xem thành viên nào đang làm việc tốt, đã nổ lực hết mình và cho họ một lời khen ngợi đích đáng. Chỉ đơn giản bạn có thể nói “Tuấn, cảm ơn anh đã chuẩn bị một bài thuyết trình rất chỉnh chu. Tôi đánh giá cao đề xuất của anh.”

3. Phát triển sự duyên dáng

3. Phát triển sự duyên dáng,người thanh lịch,hoàn thiện bản thân,kỹ năng sống
Hãy luôn hành xử một cách duyên dáng như một quý cô thực sự. Thả lỏng vai về sau một chút, nâng đầu lên chút và thẳng lưng khi đi đứng. Đặt chéo chân khi ngồi. Hãy thể hiện sự tự tin qua ngôn ngữ hình thể, và tránh rũ người, khoanh tay hoặc nhúc nhích nhiều khi ngồi.

4. Luôn giữ bình tĩnh

Hãy luôn cố gắng bình tĩnh dù tình huống gì xảy ra. Nếu có việc gì đó làm bạn xáo trộn, hãy ngừng lại và hít thở thật sâu. Hãy xem xét thật kỹ việc gì đang diễn ra. Hãy cố gắng đặt vấn đề từ nhiều quan điểm khác nhau và nghĩ về những gì tốt đẹp nhất trước khi xúc tiến hành động. Nếu như một người nói điều gì đó thô lỗ với bạn, đừng vội nóng nảy. Hãy hít thở thật sâu và cố gắnghiểu tại sao lại vậy. Nói chuyện trực tiếp với họ hay đơn giản là hãy bỏ qua và bỏ đi.

5. Luôn ý thức được bản thân

5. Luôn ý thức được bản thân,người thanh lịch,hoàn thiện bản thân,kỹ năng sống
Hãy chú ý cách hành động và phản ứng lại với mọi người xung quanh bạn. Xem xét nhưng phẩm chất tốt đẹp của bạn, sở thích và mối quan tâm. Một khi bạn hiểu và chấp nhận bản thân với con người hiện tại, bạn có thể dễ dàng thể hiện con người của chính bạn. Đưa ra quyết định bản thân dựa trên những gì bạn muốn và bạn cần.

Vấn đề 2: Kết nối với thế giới xung quanh bạn

Vấn đề 2: Kết nối với thế giới xung quanh bạn,người thanh lịch,hoàn thiện bản thân,kỹ năng sống

1. Cập nhật tin tức

Việc cập nhật tin tức về thế giới và con người xung quanh bạn rất quan trọng. Hãy nghiên cứu các sự kiện đang diễn ra: chính trị, văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Hãy bổ sun kiến thức bản thân từ nhiều ngườn khác nhau để có kiến thức tổng quát hơn về những việc đang diễn ra.

2. Mở rộng quan điểm

Hãy đọc nhiều báo, tiểu thuyết và nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau. Tham quan nhiều nơi khác nhau trên thế giới nếu có thể và gặp gỡ nhiều người đến từ nhiều đất nước và nền văn hóa khác nhau.

3. Giao tiếp một cách rõ ràng

Hãy là người lắng nghe chủ động và thấu hiểu quan điểm người khác. Khi có điều gì muốn chia sẻ, hãy nói thẳng thắn, tự tinh và cố gắng diễn giải lời nói, ý nghĩa rõ ràng nhất có thể. Hãy nhớ phát âm rõ và nói chậm, đừng nóng vội.
,người thanh lịch,hoàn thiện bản thân,kỹ năng sống

4. Giải quyết mâu thuẫn một cách hiệu quả

Nếu bạn có vấn đề với ai đó hãy trò chuyện thẳng thắng với họ, và đừng nói với một ai khác, tám chuyện có thể tạo ra các tin đồn không tốt. Hãy đặt mình vào vị trí của người khác và cố gắng hiểu quan điểm của họ. Nếu là bạn có lỗi, hãy xin lỗi họ một cách chân thành.

5. Chú ý ngôn ngữ của bạn

Đừng chửi thề, nói bậy hay kể những lời trêu đùa độc mồm hay thô tục. Hãy luôn ghi nhớ rằng những lời nói như vậy có thể làm tổn thương hoặc gây mất thiện cảm với người khác. Bạn cũng nên mở rộng khả năng ngôn ngữ của mình để diễn đạt vấn đề được tốt hơn.

Vấn đề số 3: Hãy tự hào về ngoại hình của bản thân

Vấn đề số 3: Hãy tự hào về ngoại hình của bản thân,người thanh lịch,hoàn thiện bản thân,kỹ năng sống

1. Hãy chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân:

Tắm rửa thường xuyên, dùng chất khử mùi cơ thể và đánh răng thường xuyên. Hãy chú ý chăm sóc tóc và da để bản thân luôn gọn gàng. Cắt ngắn móng tay và khắc phục các nhược điểm, khuyến điểm ở chân tay.

2. Ăn mặc một cách kín đáo

Hãy chọn vừa vặn thể hiện đường cong cơ thể. Đừng ăn mặc quá rộng hoặc quá hở hang. Quần đùi, váy và đầm không nên ngắn trên đầu gối.

3. Trang điểm tự nhiên

Bạn nên trang điểm nhẹ như thể là bạn không trang điểm. Hãy chọn một loại kem nền phù hợp nhất với da của bạn. Bạn có thể lựa chọn son môi đậm như màu đỏ cổ điển nếu muốn. Tuy nhiên tránh trang điểm với các màu gây sốc như xanh neon hay màu mận chín.

4. Hãy luôn giữ tóc gọn gàng

Dù bạn đang để tóc ngắn hay dài hay luôn giữ chúng thẳng nếp và gọn gàng.

5. Chọn phụ kiện

Những phụ kiện cổ điển là điều bạn nên lựa chọn. Hãy chọn những phụ kiện phù hợp và tôn lên sự thanh lịch cho trang phục của bạn. Việc làm dụng quá nhiều phụ kiện chỉ khiến bạn trở nên “lố” trong mắt người khác. Hãy ghi nhớ câu thần chú “ít đôi khi có nghĩa là nhiều hơn”. 
Hãy ghi nhớ vài điều trên để trở thành người thanh lịch nhé! 

 Source: www.wikihow.com 

Không có nhận xét nào: