Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Khách Chệt tại sân bay Cam Ranh mặc áo in hình đường 'lưỡi bò'

Khách Trung Cọng làm thủ tục nhập cảnh tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trưa 14-5
Trung Cọng từ lâu đã có tham vọng xâm chiếm biển Đông. Người Trung Cọng giờ còn trơ trẽn mặc áo in hình bản đồ nước này kèm đường "lưỡi bò" chín đoạn đi du lịch. Vụ việc được phát hiện tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Khánh Hoà.<!>

 See the source image
andy
Trưa 14-5, Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh xác nhận với Tuổi Trẻ khoảng 23h20 tối 13-5 có đoàn một khách Chệt làm thủ tục nhập cảnh tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) mặc áo in hình bản đồ nước này kèm ranh giới đường "lưỡi bò" chín đoạn bao trùm cả các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam và một số nước trong khu vực.
Theo thông tin công an cửa khẩu cung cấp, số khách Chệt nói trên khoảng 10 người, đi theo tour du lịch của Công ty TNHH TM&DL Aladin (TP Nha Trang).
"Đơn vị đang phối hợp Công an tỉnh Khánh Hòa, Phòng an ninh sân bay Cam Ranh cùng các đơn vị liên quan xử lý vụ việc" - lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh thông tin.Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, ông Bùi Quốc Tuấn - quản lý Công ty TNHH TM&DL Aladin - cũng xác nhận số khách Chệt mặc áo in bản đồ hình đường "lưỡi bò" sau lưng đi tour du lịch của công ty.Ông Tuấn cho biết số người Chệt mặc áo in hình bản đồ có đường "lưỡi bò" chín đoạn đã làm thủ tục nhập cảnh qua sân bay Cam Ranh.
vậy coi như sắp xong rồi.
"Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, phụ trách lữ hành công ty mới phát hiện và yêu cầu thu hồi hết số áo này. Chúng tôi cũng đã làm báo cáo để cung cấp thông tin số khách Chệt trên gửi công an cửa khẩu" - ông Tuấn nói.
Liên lạc nắm nội dung thông tin trên, lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết đang yêu cầu Phòng an ninh hàng không sân bay báo cáo cụ thể để có hướng xử lý
*******************

Tới Nha Trang du lịch, hơn chục người Chệt mặc áo in hình bản đồ nước này kèm ranh giới đường "lưỡi bò".

Nhóm khách Trung Quá»c mặc áo in hình bản Äá» nÆ°á»c này kèm ranh giá»i ÄÆ°á»ng lưỡi bò. Ảnh: VÅ© Chả.
Nhóm khách Chệt mặc áo in hình bản đồ nước này kèm ranh giới đường "lưỡi bò". Ảnh: Vũ Chả.
Tối 13/5, Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) khi làm thủ tục nhập cảnh, phát hiện 14 người trong đoàn du khách Chệt mặc áo in hình bản đồ nước này kèm ranh giới đường "lưỡi bò" chín đoạn.
"Chúng tôi liên hệ công ty tổ chức tour du lịch, yêu cầu những người khách không được mặc áo này khi nhập cảnh", lãnh đạo Công an cửa khẩu sân bay nói và cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa để xử lý.
Trong khi đó, đại diện công ty du lịch cho hay, họ tổ chức cho đoàn khách Chệt này đến Nha Trang du lịch, gần năm ngày. Tối hôm qua, đoàn bay từ thành phố Tây An (Trung Cọng) về sân bay Cam Ranh.
"Sau sự việc xảy ra, phụ trách lữ hành công ty đã yêu cầu nhóm khách cởi áo có bản đồ ra, đồng thời mang số áo này đến công an giao nộp", đại diện công ty nói.
Trình bày với công ty lữ hành, nhóm khách Chệt nói rằng đã mua số áo này tại khu chợ ở Trung Cọng.
Theo ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Sở đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng trích xuất camera an ninh tại sân bay để làm rõ sự việc.
"Đường lưỡi bò" hay còn gọi là "đường 9 đoạn" do Trung Cọng ngang nhiên vạch ra, đòi chủ quyền với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế. Ngày 12/7/2016, Tòa Trọng tài Thường trực đã tuyên bố Trung Cọng không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò".
Xuân Ngọc

Không có nhận xét nào: