Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Gina Haspel, Super Spy - Nữ Giám đốc đầu tiên trong lịch sử của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Hoa Kỳ.

See the source image
See the source image

Liên tục có sự thay đổi nhân sự dưới thời TT Trump. Mới đây ông Mike Pompeo chuyển sang làm ngoại trưởng Mỹ, vì thế chức vụ giám đốc CIA đã có người thay thế. Cũng là lần đầu tiên CIA có nữ giám đốc.Ngày 17-5, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn bà Gina Haspel làm nữ Giám đốc đầu tiên trong lịch sử của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).
<!>
Với 54 phiếu thuận và 45 phiếu chống, Thượng viện đã phê chuẩn đề cử của Tổng thống Donald Trump thăng cấp Phó Giám đốc CIA Gina Haspel giữ cương vị Giám đốc cơ quan tình báo hùng mạnh nhất của Mỹ thay cho ông Mike Pompeo, người chuyển sang làm Ngoại trưởng Mỹ.
Bà Haspel, 61 tuổi, đã làm việc cho CIA từ năm 1985 và được coi là một quan chức tình báo giàu kinh nghiệm, có nhiều năm hoạt động ở nước ngoài.

Bà Gina Haspel - Nữ Giám đốc đầu tiên trong lịch sử CIA. Ảnh: The Hill

Trước khi chính thức nhậm chức, bà Haspel đã giữ chức Phó Giám đốc CIA. Trong 30 năm công tác tại cơ quan tình báo hàng đầu nước Mỹ, bà Haspel đã nhiều lần nắm giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan quan trọng như Cục Bí mật Quốc gia hay Trung tâm chống khủng bố. Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan tình báo hàng đầu nước Mỹ có một nữ giám đốc.

Không có nhận xét nào: