Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Tập Cận Bình hối thúc Donald Trump "Hãy xem lời nói và hành động của ông"

Kim Jong-un kiểm soát ICBM trước khi cho bắn thử
 Tập Cận Bình hối thúc Donald Trump "Hãy xem lời nói và hành động của ông"<!>

Bắc Hàn bắn thử tên lửa liên lục địa ICBM
© AP Images US President Donald Trump met Chinese President Xi Jinping in 
Florida on April 6-7, 2017.

VietPress USA(Aug. 12th, 2017): Cuộc chiến võ mồm có thể làm cho tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Bắc Hàn xảy ra chiến tranh hạt nhân thật sự. 

Một bên là Chủ tịch Kim Jong-un trẻ tuổi tàn bạo của Bắc Hàn bất chấp mọi đạo lý, lẻ phải; đích thân giết dượng là vị Tướng Jang Song-thaek bằng cách nhốt cả trăm con chó đói nhiều ngày rồi cột ông Dượng vào một cột hành hình và cho bầy chó đói ra xé thịt ông dượng Jang Song-thaek. Sau đó Kim Jong-un giết bà cô là vợ Tướng Jang Song-thaek và giết toàn bộ bà con của gia đình bà cô ông dượng bằng đích thân Kim Jong-un rút súng bắn từng người. Tiếp đến, gần đây Kim Jong-un đã cho mật vụ giết chết anh ruột cùng cha khác mẹ là Kim Jong-nam tại Phi trường quốc tế Malaysia. Với con người điên và ác như thế, Kim Jong-un sẽ không ngần ngại cho bấm nút tên lửa ICBM có thể mang đầu đạn nguyên tử đến lãnh thổ Hoa Kỳ. Hôm nay Kim Jong-un cho phát ngôn viên quân đội Bắc Hàn nói rằng sẽ cho lãnh thổ Hoa Kỳ biến thành tro bụi và thu hẹp lại bất cứ lúc nào.

Tướng Jang Song-thaek là người giúp cho Kim Jong-un
nắm quyền nhưng đã bị Kim Jong-un giết thảm
Một bên là TT Donald Trump của Hoa Kỳ là người bất chấp nguyên tắc, muốn làm gì thì làm, muốn nói gì là phát ngôn văng mạng. Mặc dù có tời 60 nhà lập pháp Hoa Kỳ lên tiếng phản đối các lời tuyên bố của Donald Trump đe dọa Bắc Hàn; nhưng hôm nay Trump tiếp tục nói rằng "có lẽ chưa đủ mạnh" khi ông cảnh cáo Bắc Hàn sẽ lãnh đủ trận bão "lửa và giận dữ" nếu Bắc Hàn tiếp tục đe dọa Mỹ.

Không ai có thể biết trước được TT Trump sẽ làm gì.. Chiến tranh bằng lời qua tiếng lại càng lúc càng gay cấn và có thể đưa đến chiến tranh cụ thể bằng hành động quân sự.

Sợ xảy ra chiến tranh sẽ là một mối nguy cho Trung Quốc nên hôm nay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) đã lên tiếng nhắn nhủ với TT Trump của Mỹ rằng "Hãy xem các lời nói của ông" (Watch your words).

Bản tin của msn.com hôm nay cho hay rằng Chủ tịch Tập Cận Bình hối thúc cả TT Donald Trump và và Bắc Hàn hãy tránh "các lời lẻ và hành động" (words and actions) đang làm xấu thêm sự căng thẳng, theo tin tức chính thức của báo chí Trung Quốc phổ biến.

Ông Trump và Bắc Hàn gần đây trao đổi qua lại những sự thù địch và Tổng thống Mỹ đe dọa sẽ dội trận mưa "lửa và giận dữ" lên Bắc Hàn.

Tuy nhiên, Trung Quốc, đồng minh lớn duy nhất của Bắc Triều Tiên, đã kêu gọi kiềm chế.

Một tuyên bố của Tòa Bạch Ốc cho biết Mỹ và Trung Quốc đồng ý Bắc Triều Tiên phải dừng lại "hành vi khiêu khích và leo thang".

Những căng thẳng lâu dài đối với chương trình hạt nhân của Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên trở nên trầm trọng hơn khi Kim Jong-un cho thử nghiệm 2 tên lửa liên lục địa ICBM vào tháng 7/2017 và Bắc Hàn công bố đã hoàn toàn thành công có thể bắn đến đất liền của Mỹ.

Kim Jong-un và các tướng lãnh thuộc quyền
Chế độ Bình Nhưỡng cũng tức giận bởi quyết định của LHQ tuần trước nhằm tăng cường trừng phạt kinh tế chống Bắc Hàn.

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình nói với TT Trump trong một cuộc điện đàm rằng "tất cả các bên liên quan nên dừng lại những lời nói và hành động" làm trầm trọng thêm tình hình.

Ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh Trung Quốc và Hoa Kỳ chia sẻ "lợi ích chung" trong việc phi hạt nhân hoá và duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Một tuyên bố của Tòa Bạch Ốc xác nhận có cuộc điện thoại nhưng không đề cập đến lời đề nghị rõ ràng của Tập Cận Bình nói với Tổng thống Hoa Kỳ. Xác nhận nầy chỉ nhấn mạnh hai nhà lãnh đạo có mối quan hệ gần gũi, "hy vọng sẽ dẫn đến một giải pháp hòa bình của vấn đề Triều Tiên."

Tổng thống Trump trước đây đã chỉ trích Trung Quốc vì không kiềm chế được Bắc Triều Tiên, trong khi theo Trump thì Trung Quốc có thể làm được nhiều hơn. Trump từng nói "Nếu Trung Quốc không làm gì thì Mỹ sẽ làm lấy". 

Hôm Thứ Ba, TT Trump nói với các phóng viên rằng "Triều Tiên, tốt nhất không gây bất cứ mối đe dọa nào đối với Hoa Kỳ". Trump cảnh cáo nếu Bắc Hàn tiếp tục đe dọa Hoa Mỳ thì "Họ sẽ gặp lửa và giận dữ như thế giới chưa bao giờ thấy"

Ngày Thứ Tư sau đó, TT Trump tự hào rằng kho vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ là "mạnh hơn bao giờ hết"

Vào Thứ Năm, Trump tuyên bố rằng có lẽ những lời cảnh báo "lửa và giận dữ" của ông đã "không đủ cứng rắn" nên Mỹ sẽ hành động. Báo chí hỏi hành động gì mạnh hơn "Lửa và giận dữ", TT Trump nói "bạn sẽ thấy".

Hôm qua Thứ Sáu 11/8/2017, Tổng thống Mỹ cảnh báo rằng các giải pháp quân sự "đã sẵn sàng, khóa lại và nạp đạn"  để sẵn sàng vì nếu nhỡ Bắc Hàn hành động thiếu thông minh. 

Hôm Thứ Sáu, TT Trump cũng đã đưa ra một đe dọa mới đối với Triều Tiên, nói rằng Bắc Hàn cần phải hiểu rằng họ sẽ gánh chịu sự "rắc rối lớn, lớn hơn" nếu có điều gì xảy ra trên lãnh thổ Hoa Kỳ ở đảo Guam.

Nhưng Trump nói thêm: "Hy vọng rằng tất cả sẽ ổn thôi. Không ai yêu thích một giải pháp hòa bình tốt hơn là Tổng thống Trump, đó là điều tôi có thể nói với các bạn".

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis hôm Thứ Sáu cho biết Mỹ vẫn hy vọng sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên bằng cách sử dụng ngoại giao. Ông nói chiến tranh sẽ là "thảm khốc" và ngoại giao đang đạt được kết quả. Trong bản tin Anh ngữ ngày Thứ Sáu 11/7 của VietPress USA (http://www.vietpressusa.us/2017/08/apnewsbreak-beyond-bluster-us-nkorea-in.html ) đã loan tin của AP cho rằng giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn vẫn tiếp tục đàm phán bình thường từ tháng 6/2017 sau khi Bắc Hàn trả tự do cho một sinh viên Mỹ. Các cuộc đàn phán tay đôi hiện diễn ra bình thường..

Bắc Hàn đã thông báo kế hoạch bắn tên lửa gần vùng đảo Guam của Mỹ ở tây Thái Bình Dương, nhưng không có dấu hiệu cho thấy một cuộc tấn công sắp xảy ra. Vấn đề quan trọng là nếu xảy ra chiến tranh thì Bắc Hàn sẽ không đủ sức chịu đựng cuộc tấn công quân sự của Mỹ trong vòng vài ngày.

Bình Nhưỡng vẫn nhai đi nhai lại các cáo buộc TT Trump "đẩy bán đảo Triều Tiên vào bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân".

Moscow nói rằng việc trao đổi các mối đe dọa giữa Washington và Bắc Triều Tiên đã ..

Không có nhận xét nào: