Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

"NGHÈO XEM PHÒNG KHÁCH, GIÀU XEM NHÀ BẾP"

phòng khách
Có câu nói rằng “Nghèo xem phòng khách, giàu xem nhà bếp”, tuy nhiên, đây không phải nói đến sự “giàu nghèo” về tiền bạc mà là tỏ ra rằng: nhìn vào phòng khách và nhà bếp, có thể đoán được phong cách sống, và tính cách của chủ nhân ngôi nhà.<!>

1. Nghèo xem phòng khách:

Phòng khách ít hay nhiều đồ đạc hoàn toàn không phải là tiêu chuẩn để đo lường sự giàu nghèo, phòng khách lớn hay nhỏ cũng khó mà thể hiện được chủ nhân thất bại, hay thành công.
Không phải là bày đầy những thứ đắt tiền trong nhà nghĩa là giàu, cũng không phải đồ trang trí trong nhà ít thì là nghèo. Ngược lại, cách sắp xếp phòng khách làm sao để có cảm giác đầy đủ dù ít, có phẩm chất dù nhỏ, điều này càng cho thấy rõ lý tưởng, và thái độ sống của một người.
Có lẽ việc nhìn vào cách phân bố và sắp xếp phòng khách thật sự có thể cho thấy chủ nhân là một người như thế nào ?.
(Ảnh: Internet)
Một bức tường đơn giản chỉ có đồ dùng cần thiết, không có trang trí hoa hòe sặc sỡ với nhiều kiểu cọ, cho thấy chủ nhân là một người thích sự thoải mái, không thích gò bò, có tấm lòng rộng mở.
phòng khách
(Ảnh qua Pinterest)
Những người thích đồ gỗ và trà đạo thường sẽ rất hiền hòa, dễ gần, cũng như có sự kiên trì, và tín ngưỡng riêng, không thích “nước chảy bèo trôi”, chạy theo trào lưu, đọ hàng.
Kết quả hình ảnh cho đồ nội thất bằng tre
(Ảnh qua inmagz.com)
Phòng khách rất lớn, nhưng không có vẻ trống trải hay bừa bộn, kệ sách ngay ngắn, nói lên chủ nhân là một người yêu thích đọc sách và thích sự gọn gàng. Tường gạch cá tính và tường sơn theo ý thích cho thấy sự phóng khoáng và thoải mái của chủ nhân.
phòng khách(Ảnh: Internet)
Tường sơn màu nóng hoặc vẽ hình ảnh sôi động thể hiện xu hướng nghệ thuật bẩm sinh của chủ nhân. Tất cả những vật họ dùng để trang trí đều sôi nổi, nổi bật, và cá tính.
Phòng khách trang trí màu pastel và hoa li ti là phong cách mà các cô gái thích nhất. Tự do, dễ chịu, thoải mái, tươi mới, không trụy lạc.
(Ảnh: Internet)
Phòng khách mang đậm phong cách công nghiệp với màu tối toàn thể tạo nên cảm giác như một tiệm cà phê, bộc lộ rõ nét sự nam tính mạnh mẽ, cứng rắn và một chút tinh tế của chủ nhân.
(Ảnh: Internet)
Phòng khách có trần nhà cao rộng mở cùng cửa sổ sát đất sáng rõ và chói mắt; sofa, bàn khách có bày trí và có cả gối đều cho thấy sự để tâm của chủ nhân, cuộc sống của chủ nhân căn phòng khách này có phong cách rất riêng.

2. Giàu xem nhà bếp :

Nhà bếp là nơi ít lộ ra nhất trong nhà. Khách đến nhà thường sẽ không vào nhà bếp, đây là nơi ít được chú ý nhất. Thế nhưng việc bài trí, và sắp xếp nhà bếp lại thể hiện phong cách sống của chủ nhân hơn cả.
Chúng ta sống không thể không ăn, cái gọi là “biết cách hưởng thụ cuộc sống” không thể thiếu việc ăn uống của bản thân và gia đình. Nhà bếp lộn xộn thì khó mà có tâm trạng xuống bếp, tất nhiên cuộc sống cũng thiếu đi rất nhiều niềm vui.
Nhà bếp kiểu mở là một xu hướng thiết kế. Có lẽ cũng có một vài khuyết điểm, thế nhưng trong cuộc sống đô thị bận rộn, những bữa ăn đơn giản, và những bữa tiệc hội tụ bạn bè dường như cho thấy thế mạnh của nhà bếp kiểu mở.

Không có nhận xét nào: