Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Hàng Không Mẫu Hạm của Trung Quốc

 Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc ở Thái Bình Dương hôm 11/1/2017.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc ở Thái Bình Dương hôm 11/1/2017.
AFP photo
<!>

Sau gần 3 năm chế tạo, Trung Quốc sắp hoàn thành chiếc hàng không mẫu hạm mang tên Sơn Đông do hải quân nước này tự đóng.
Tin này vừa được truyền thông Trung Quốc loan tải, nhưng không cho biết rõ đến khi nào sẽ hạ thủy.
Trước đây, Bộ Quốc Phòng Trung Quốc loan tin hàng không mẫu hạm Sơn Đông được đóng tại cảng Đại Liên, là chiếc hàng không mẫu hạm thứ nhì, sau chiếc Liêu Ninh được mua lại từ Ukraine.
Đầu năm nay, chiếc Liêu Ninh và đoàn tầu hộ tống đã thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông, đi qua vùng biển phía Nam của Nhật Bản và vòng qua eo biển Đài Loan, trước khi về lại Trung Quốc, cặp bến ở Hải Nam.
Tự đóng hàng không mẫu hạm là kế hoạch được Bắc Kinh đưa ra với mục đích hiện đại hóa hải quân, tăng cường sức mạnh quân sự trên biển.
Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự quốc tế cho rằng phải mất nhiều năm nữa hải quân Trung Quốc mới có thể sử dụng nhuần nhuyễn các hoạt động trên hàng không mẫu hạm.

Không có nhận xét nào: