Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Chiến tranh ở Syria là chủ đề được chú ý tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc

Trong bài diễn văn khai mạc Đại Hội Đồng, TTK Ban Ky-moon kêu gọi phải mang những ai phạm tội diệt chủng ở Syria ra tòa án hình sự quốc tế, vì theo ông ‘không ai được miễn trừ tội ác kinh hoàng chống nhân loại’.

TT Mỹ và Nga gặp nhau miễn cưỡng. photo courtesy: Getty Images
Cali Today News – Các lãnh tụ trên thế giới đã gặp nhau tại diễn đàn của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc và chiến tranh ở Syria là chủ đề chính được mọi người quan tâm.
<!-->
Cũng vì chiến trận này, TT Nga Putin có cuộc hội kiến đầu tiên sau một năm với TT Obama bên lề của Đại Hội Đồng hôm thứ hai đầu tuần. Nga chính là đồng minh mạnh nhất của chính thể al-Assad của Syria.
Các lãnh tụ phương Tây gần đây đã bớt chỉ trích ông Tổng Thống al-Assad của Syria và nhìn nhận ông ta có thể ở lại vị trí, nếu có một giải pháp chính trị cho cuộc chiến.
Trong bài diễn văn khai mạc Đại Hội Đồng, TTK Ban Ky-moon kêu gọi phải mang những ai phạm tội diệt chủng ở Syria ra tòa án hình sự quốc tế, vì theo ông ‘không ai được miễn trừ tội ác kinh hoàng chống nhân loại’.
Ông Ban cho hay 5 quốc gia chủ chốt là Nga, Hoa Kỳ, Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đóng vai trò quan trọng trong việc tìm ra giải pháp chính trị cho Syria, với điều kiện họ phải cộng tác với nhau.
Các lãnh tụ như Obama, Putin lần lượt đọc diễn văn tại diễn dàn LHQ, kể cả TT Hassan Rouhani và TT Francois Hollande của Pháp, vốn là quốc gia lần đầu tiên hôm qua đã tung ra cuộc oanh kích đầu tiên nhắm vào IS trên đất Syria.
Hai TT Hoa Kỳ và Nga đã để lộ ra hai lập trường khác hẳn nhau về Syria, vì trong lúc ông Obama cho là ông al-Assad bắt buộc phải ra đi thì ông Putin lại nói ‘loại bỏ chính phủ hiện hữu tại Damascus là một sai lầm’.

Không có nhận xét nào: