Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Bom 15 tấn: 'Kế hoạch B' của Mỹ nếu đàm phán Iran thất bại

alt
Máy bay B-2 sẽ có nhiệm vụ thả MOP xuống các cơ sở hạt nhân Iran
(PLO) – Trong trường hợp cuộc đàm phán hạt nhân với Iran ngày 30-6 thất bại, chính quyền Obama sẽ chuyển sang "kế hoạch B" - Bom xuyên tường khổng lồ (MOP).
    Theo phóng viên Michael Crowley thuộc tờ Politico cho hay, Mỹ đã thao tập ít nhất ba cuộc tấn công bằng máy bay ném bom B-2 tại sa mạc New Mexico. Theo đó, “con át chủ bài” của Mỹ có khả năng tiêu diệt bất cứ địa điểm vũ khí hạt nhân nào đã được đem ra thử nghiệm: bom xuyên tường khổng lồ (MOP).
    Sau khi xem đoạn phim diễn tập trên, một cựu quan chức Lầu Năm Góc miêu tả trái bom với chiều dài 6 mét và nặng 15 tấn này đã “gây ám ảnh cho người xem”.
    Quả bom MOP này mang trong mình khoảng 2,4 tấn chất nổ và được xem là vũ khí phi hạt nhân lớn nhất thế giới hiện nay có nhiệm vụ đánh trúng các mục tiêu rắn, boong ke, và các địa điểm nằm sâu dưới mặt đất 
    Ngoài ra, chiếc MOP này có thể đâm thẳng xuống mặt đất với tốc độ siêu âm thanh sau khi được máy bay ném bom B-2 thả xuống. Quả bom sẽ đục khoét một hố sâu 61 mét vào lòng đất hoặc bê tông cốt thép dày 18,2 mét trước khi phát nổ.
    Tuy nhiên theo The Wall Street Journal khẳng định, MOP chỉ sử dụng theo cách thức tấn công phối hợp, đồng nghĩa với việc các quả bom sẽ được thả xuống theo cặp. Trái đầu tiên có nhiệm vụ dọn đường và làm nâng cao khả năng xâm nhập đối tượng cho trái thứ hai.
    Theo dự tính, chính phủ Mỹ cho ra đời dòng vũ khí này là để phá hủy các cơ sở hạt nhân tại Bắc Triều Tiên và Iran.
    MOP không phải là quả bom nặng nhất mà Mỹ từng xây dựng. Trước đó, nước Mỹ

    Không có nhận xét nào: