Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Ai Sẽ Cho Em Sự Sống

Image result for hình ảnh tế bào máuImage result for hình ảnh tế bào máu
 
Quí đồng hương,
 
Có một số bệnh ung thư máu chỉ có thể chửa bằng phương pháp ghép tế bào mầm của máu (Blood stem cells).  Bệnh nhân chạy đua với tử thần để tìm nguồn tế bào mầm thích hợp.  Trong chúng ta có người có nguồn tế bào mầm thích hợp đo´.
 Việc tặng tế bào mầm của máu mình để cứu sống người khác là một vinh dự. Với các tiến bộ về nghiên cứu tế bào gốc ngày nay, tế bào mầm của máu không nhất thiết phải lấy từ tủy xương mà chỉ cần lấy từ máu một cách đơn giản. Lấy mẩu tế bào để thử thì đơn giản hơn: chỉ quẹt cây que Q-tip lên da miệng thì một ít tế bào dính trên que cũng đủ để thử. Khi ta hiến tế bào mầm thì chỉ ít hôm sau cơ thể chúng ta sẽ tạo ra tế bào mầm mới.
 
Chỉ đơn giản như vậy mà chúng ta có thể cứu được sinh mệnh của các bệnh nhân đang đợi chúng ta, quí đồng hương có sẳn sàng không?
 
Theo số liệu của Hiệp Hội Nghiên Cứu Ung Thư Hoa Kỳ, cứ mỗi 100 bệnh nhân Mỹ cần tế bào mầm của máu thì có đến 50 người có tế bào mầm thích hợp sẳn sàng cho.  Tuy nhiên con số thấp hơn nhiều trong cộng đồng Việt chúng ta: cứ mỗi 100 bệnh nhân Việt cần tế bào mầm của máu thì chỉ có ít hơn 5 người có tế bào mầm thích hợp.  Lý do là quá ít người trong cộng đồng chúng ta sẳn sàng cho tế bào mầm. Bởi thế 5 năm trước cháu Michelle xinh xắn 27 tuổi con chị Hoàng Mộng Thu đã qua đời vì không tìm được nguồn hiến tế bào mầm, mà lẻ ra cháu phải được sống để được hưởng một cuộc đời tươi đẹp sau khi tốt nghiệp từ University of California Berkely.
 
Hôm nay các cháu Trish Trần Thùy Trang 12 tuổi và Nguyễn Carly 16 tuổi cũng đang mong đợi một cơ hội được sống.  Chúng ta hảy cùng nhau chuyền tin tức này đến mỗi đồng hương để chúng ta có cơ hội để được vinh dự là người hiến tế bào mầm của máu.
 
Tình đồng hương,
 
Nguyễn Thượng Vũ
 
TB: Chương trình Ai Sẽ Cho Em Sự Sống sẽ có buổi ghi danh hiến tế bào mầm vào Chủ Nhật này, 28 tháng 6, 2015, từ 1:00 PM đến 6:00 PM tại:
La Belle Cosmeceuticals building
1669 Flanigan Dr. San Jose, California 95121

Không có nhận xét nào: