Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Trung Quốc rút pháo khỏi đảo nhân tạo ở Trường Sa - Anh Vũ

media
Đảo Sơn Ca, thuộc quần đảo Trường Sa thuộc quyền cai quản của Việt Nam.REUTERS/CSIS
Theo AFP, hôm qua 29/05/2015, nhiều quan chức quân sự Mỹ khẳng định Trung Quốc gần đây đã triển khai hai khẩu pháo trên các đảo nhân tạo do họ bồi đắp trong Biển Đông, nhưng sau đó đã cho rút các vũ khí trên.
Các quan chức Mỹ cho AFP biết cụ thể hai khẩu pháo tự động đã được phát hiện cách đây khoảng một tháng, nhưng dường như sau đó đã được rút đi. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, Steven Warren nói : « Chúng tôi khẳng định đã có vũ khí » được triển khai trên một hòn đảo nhân tạo trong quần đảo Trường Sa. Ông nhắc lại « Chúng tôi phản đối hành động quân sự hóa các đảo đó».
Các quan chức quốc phòng Mỹ nhận định các loại pháo của Trung Quốc không gây đe dọa an ninh trực tiếp. Nhưng việc triển khai gây lo ngại Trung Quốc sử dụng các đảo bồi đắp nhân tạo vào mục đích quân sự. Thời gian gân đây, Hoa Kỳ cũng như nhiều nước trong vùng đã nhiều lần tỏ bất bình trước việc Trung Quốc gia tăng các hoạt động cải tạo, bồi đắp các đảo đang có tranh chấp trong vùng Biển Đông.
Bắc Kinh vẫn luôn khẳng định các công việc bồi đắp cải tạo đảo là thuộc phạm vi chủ quyền của họ và các công trình xây dựng chỉ mang tính chất dân sự. Các chuyên gia phân tích nhận định mục tiêu của các công trình cải tạo đảo trên quy mô lớn của Trung Quốc trước tiên là để khẳng định chủ quyền đối với các đảo đang tranh chấp, đồng thời biến các đảo mà họ chiếm giữ thành các căn cứ quân sự tiền tiêu giúp Bắc Kinh kiểm soát vùng Biển Đông.

Không có nhận xét nào: