Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

21 sự thật nên biết về Trung Quốc - Lã Nguyên giới thiệu

Chúng ta biết gì  về các quốc gia trên thế giới nào?  Tạp chí “Ofigenno.cc” muốn mở rộng nhãn quan của các bạn và xin giới thiệu với các bạn 21 sự thật gây sốc ở Trung Quốc. Các chuyên gia về địa chính trị gọi  đất nước này là con "Sleeping Dragon" (‘Rồng ngủ”.- ND) - tất cả nhờ vào một nền kinh tế tăng trưởng “nóng” và tác động to lớn của Trung Quốc đến toàn thế giới. Dưới đây là một số sự kiện vô cùng thú vị và khó hiểu về nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa mà vị tất bạn đã đoán ra:
 
1. Để binh lính Trung Quốc ngẩng đầu vừa thẳng, vừa cao, người ta đính vào cổ áo họ một chiếc đinh ghim:
 
Ảnh: AcidCow.
2. Quân cảnh nước Cộng hòa Trung Hoa dùng một sợi dây buộc vào đầu cột để đào tạo các chiến sĩ, buộc họ phải vung tay lên ở một độ cao nhất định trong khi diễu binh.
Ảnh: AcidCow.
3. Một trăm triệu triệu người ở Trung Quốc chỉ sống bằng 1dollar Mĩ mỗi ngày.
Ảnh: BlogSpot
4. Sốt cà chua (Ketchup) xuất hiện ở Trung Quốc như một thứ sốt dùng để ướp cá và được gọi là ”ke-tsiap” (番茄):
Ảnh: Flickr
 5. Người Trung Quốc không mang theo thức ăn mua ở cửa hàng “Mc Drive” mà gọi thức ăn trong hàng ăn rồi ngồi ăn hết ở đó:
Ảnh: AdsofChina
6. Chính thức, Trung Quốc không phải là một quốc gia tôn giáo, nhưng có khoảng 54 triệu Kitô  hữu
Ảnh: Wikipedia
7. Hàng năm, người bị kết án tử hình ở Trung Quốc nhiều gấp 4 lần so với những người bị kết án như thế ở bất kì một quốc gia nào khác:
Ảnh: WantChinaTimes
8. Ở thành phố Đông Dinh, trứng luộc bằng nước đái trẻ trai, trẻ giá đồng trinh được xem là cao lương mĩ vị:
Ảnh: MinistryofTofu
9. Google phối hợp với các công ty thu âm lớn nhất thế giới đã phát hiện ra khả năng truy cập để tải nhạc miễn phí  ở Trung Quốc:
Ảnh: Androidpit
 10. Công an Trung Quốc thường dùng ngỗng thay cho chó cảnh sát. Tất cả là nhờ vào sự hung hãn và thị giác tuyệt vời của loài gia cầm này:
Ảnh: ChinaDaily
11. Mỗi năm, ở Trung Quốc có gần một triệu ca phá thai. Nguyên nhân của tình trạng ấy là chính sách một con của nhà nước. Thường các bé gái phải tìm đến biện pháp nghiệt ngã này:
 
 12. Thật khó tin, nhưng đúng là có 30 triệu người ở Trung Quốc đang sống trong những “ngôi nhà- hang động”, chúng được gọi là "yaoduny”:
 
Ảnh: Wikipedia
13. Ở Trung Quốc, không khí bị ô nhiễm, khí thải tràn vào khí quyển, lan khắpThái Bình Dương, thậm chí đến tận San Francisco
.
 
Ảnh: BlueCollarPhilosophy
14. Một số công ty sản xuất đồ ăn của Trung Quốc bị phát hiện đã làm đậu phụ làm từ nước thải sinh hoạt và ướp thịt dê trong nước tiểu:
Ảnh: FollowMeFoodie
15. Phụ nữ ở Trung Quốc sẵn sàng trả 700 dollar cho một ca vá lại màng trinh:
Ảnh: TripAdvisor
 16. Thở không khí ở Bắc Kinh giống như hút 21 điếu thuốc lá mỗi ngày:
Ảnh: ForexLive
 17. Năm 1973, 10 triệu phụ nữ Trung Quốc nhập cư sang Hoa Kỳ và xem đó như cách tốt nhất để giải quyết vấn đề nạn khủng hoảng nhân khẩu:
Ảnh: OnPlanetChina
 18. Trung Quốc đã cấm  sử dụng thiết bị trò chơi “PlayStation” (gọi tắt là “PS3”, là video game console  thế hệ thứ 7):
Ảnh: VentureBeat
19. Mỗi năm Trung Quốc tiêu thụ khoảng 4 triệu con mèo:
Ảnh: Peta
 20. Thượng Hải đã thiết lập kỷ lục ùn tắc giao thông với dòng người và xe cộ chen chúc, nối đuôi nhau 99 cây số, kéo dài tới 12 ngày:
Hình ảnh: Trung Quốc Whisper
 21. Ở Trùng Khánh, người ta làm nhiều con đường đặc biệt dành riêng cho những người không thể rời chiếc điện thoại để lúc bất cẩn họ không bị tai nạn và không làm những người khác bị tai nạn:
Ảnh: Engadget
LKH dịch

Không có nhận xét nào: