Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Một số Tin Chính trong Tuần


  • Trục Moskva và Teheran tại Trung Đông (RFI) - Chuyến viếng thăm của Tổng thống Nga tại Iran ngày 23/11/2015, tuy ngắn ngủi, nhưng là một thông điệp dứt khoát cảnh cáo Tây phương không được can thiệp vào nội tình Syria.
  • Tại Thượng đỉnh Đông Á, TC bị chỉ trích về Biển Đông (RFI) - Theo trang mạng báo Japan News hôm  24/11/2015, tại Thượng đỉnh Đông Á vừa diễn ra Kuala Lumpur ngày 22/11, nhiều nước trên quan điểm bảo vệ quyền tự do lưu thông hàng hải đã lên tiếng chỉ trích gay gắt việc TC bồi đắp xây đảo nhân tạo trong vùng Biển Đông.
  • TC gởi tàu vận tải lớn đến Hoàng Sa (RFI) - Một vận tải hạm cực lớn của quân đội TC được đưa vào hoạt động từ ngày 23/11/2015. Đây là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh TC gia tăng củng cố những vùng đảo đã chiếm được tại Biển Đông.
  • CS Việt Nam 'chuyển sang đánh võ mồm' (BBC) - CS Việt Nam chuyển sang đánh 'võ mồm', và Hội thảo về Biển Đông ở Vũng Tàu là một 'thành công', theo một Học giả từ Mỹ.
  • LẠI CHẾT KHI BỊ TẠM GIAM!!! (BoxitVN) - Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Nhi (44 tuổi - mẹ của Quyền), ngụ tại thôn 15, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, vào ngày 27/10, Quyền và một người bạn trộm xe máy của bác ruột đem đi bán.
  • Quyền tự do bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội? (RFA) - Quyền được bày bỏ ý kiến trên các mạng xã hội tại Việt Nam CS lại được nói đến nhiều trong những ngày gần đây, khi xảy ra vụ  bị phạt do có ý kiến về Lãnh đạo tỉnh qua Facebook.
  • Chồng tôi có phạm tội không? (BoxitVN) - Chính phủ CS Việt Nam đã huy động hacker tấn công trang mạng Anh Ba Sàm, vì nó không được Nhà nước cho phép, nghĩa là bị xem là bất hợp pháp.
  • 'Tôi không bỏ cuộc' (BBC) - Nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh nói:  bà không bỏ cuộc sau khi cáo buộc bị công an Đồng Nai câu lưu và hành hung.
  • Mệnh Trời? (BoxitVN) - Chủ nhật 22 tháng 11 là ngày phát tang nhà văn Phùng Nguyễn.
  • Cú giáng vào nỗ lực TPP của CS Việt Nam? (VOA) - Một Nhà hoạt động trong nước cho biết:  bà đã bị 'bóp cổ' và 'đánh vào đầu' khi tới bảo vệ quyền lợi cho các công nhân 'thấp cổ bé họng' ở Đồng Nai
  • Campuchia: căng thẳng giữa đảng cầm quyền và đảng đối lập (RFA) - Trong tuyên bố phổ biến ở Phnom Penh sáng nay, đại diện Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cho rằng:  Campuchia đang ở bờ vực thẳm, chỉ vì căng thẳng chính trị đang xảy ra giữa chính phủ của Thủ tướng Hun Sen, và cánh đối lập do ông Sam Rainsy
  • Thái Lan truy tố hai nghi phạm vụ đánh bom Bangkok (RFI) - Theo hãng tin Pháp AFP, một Tòa án quân sự Thái Lan, ngày 24/11/2015, đã quyết định truy tố tội danh giết người, đối với hai người  ngoại quốc bị bắt giữ trong cuộc điều tra về vụ đánh bom giữa trung tâm Bangkok hồi tháng Tám vừa qua, khiến 20 người thiệt mạng.
  • Pháp bồi thường nạn nhân khủng bố như thế nào? (RFI) - Tang lễ các nạn nhân khủng bố bắt đầu được cử hành kể từ ngày 23/11/2015, sau khi chính phủ Pháp thông báo ngày 18/11 đã nhận dạng được hết những người thiệt mạng trong loạt khủng bố tại Paris và Saint-Denis.
  • Khủng bố: Tìm được một đai thuốc nổ ở ngoại ô Paris (RFI) - Mười ngày sau các vụ tấn công Paris làm 13 người chết, các Nhà điều tra đã tìm thêm được chi tiết mới được cho là có thể liên quan đến nghi phạm Salah Abdeslam, hiện đang lẩn trốn, và bị truy lùng gắt gao khắp châu Âu.
  • Tổng Thống Hoa Kỳ tiếp Tổng Thống Pháp tại Tòa Bạch Ốc (RFA) - Liên quan đến cuộc chiến chống khủng bố Nhà nước Hồi Giáo ISIS, vài phút đồng hồ nữa, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tiếp Tổng Thống Pháp Francois Hollande tại  Tòa Bạch Ốc.

Không có nhận xét nào: