Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Điểm Tin Trong Tuần



  • Châu Âu đồng thuận giúp Pháp chống khủng bố (RFI) - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, ngày  17/11/2015, đã chính thức đề nghị các thành viên Liên Hiệp Châu Âu giúp đỡ Paris trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở nước ngoài, chiểu theo điều khoản 42-7 của Hiệp định Lisboa (Văn bản sửa đổi các Hiệp định về Liên Hiệp Châu Âu, và Hiệp định thành lập định chế này).
  • Quốc hội Mỹ dọa đóng cửa với người tị nạn Syria (RFI) - Viện dẫn ra chi tiết phát hiện một passport Syria tại hiện trường vụ đánh bom tự sát cạnh sân vận động Stade de France tại Pháp vừa qua, Quốc hội Mỹ, hôm  17/11/2015, đã ngỏ ý định cho ngừng tạm thời việc tiếp nhận người tị nạn Syria đến Hoa Kỳ.
  • Khủng bố tại Paris hay khủng hoảng Hồi giáo? (RFA) - Việc thủ đô Paris của Pháp bị khủng bố tấn công, và tàn sát hơn trăm người đã gây chấn động toàn cầu,  và dẫn tới phản ứng chiến tranh của các nước, cũng dữ dội như sau vụ khủng bố 9-11 tại Hoa Kỳ năm 2001.
  • Abdelhamid Abaaoud, nghi can khủng bố số 1 là ai? (RFI) - Abdelhamid Abaaoud, kẻ bị tình nghi đã lên kế hoạch tổ chức các vụ tấn công đêm 13/11 tại Paris, là mục tiêu hàng đầu trong cuộc tấn công của cảnh sát Pháp tại Saint –Denis, phía bắc Paris sáng hôm  18/11/2015.
  • Nỗi mặc cảm và bạo lực tràn lan (RFA) - Con người trở nên dữ tợn,  bởi con người đã quá sợ hãi. Con người trở nên bạo lực và man rợ,  bởi chưa bao giờ con người trở nên mặc cảm như hiện tại.
  • Obama yêu cầu TC Bắc Kinh dừng xây đảo ở Biển Đông (RFI) - Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hôm  18/11/2015, đã thực hiện chuyến thăm Philippines để tố cáo hoạt động biến các bãi đá thành đảo của TC  tại Trường Sa, đe dọa quyền tự do lưu thông trên Biển Đông. Bắc Kinh TC  lập tức phản pháo, cho rằng:  Hoa Kỳ không nên can dự vào hồ sơ tranh chấp Biển Đông.
  • Hillary Clinton: TC  thách thức Mỹ ở Biển Đông (BoxitVN) - Điều đáng chú ý là, bà Hillary hoàn toàn không chỉ ra sẽ làm thế nào để đối phó với những thách thức này, chỉ nói là cần có “quyết định sáng suốt”,  và “thái độ rõ ràng và tập trung”.
  • Dừng xây trung tâm hành chính? (BBC) - Thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các địa phương tạm dừng xây dựng trung tâm hành chính trong bối cảnh ngân sách cạn kiệt.

Không có nhận xét nào: