Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

ĐẠI BỐ RÁP KHU SAINT DENIS Ở PARIS, CẢNH SÁT BẮN 5000 VIÊN ĐẠN, 3 CẢNH SÁT BỊ THƯƠNG, 1 CẢNH KHUYỂN CHẾT. BẮT 8 NGHI CAN, 2 KHỦNG BỐ CHẾT - Hạnh Dương

Cảnh sát đang bắt một trong 8 nghi can khủng bố tại cuộc bố ráp Saint Debis ngày 18-11-2015<!->
Cảnh sát di tản dân ra khỏi khu vực Saint Denis
Cảnh sát được tin tên cầm đầu khủng bố Paris là Abdelhamid Abaaoud  có mặt tại
Saint Denis nhưng cuộc bố ráp chưa bắt được nghi can nầy.
VietPress USA (18-11-2015): Công tố viên Francxois Molins của Paris vừa cho báo chí biết rằng trong vụ Cảnh sát Pháp bố ráp vùng Saint Denis từ 4:30AM CET (GMT+1) giờ Paris ngày Thứ Tư 18-11-2015, Cảnh sát đã bắn ra khoảng 5.000 viên đạn các loại và đã bắt giữ 8 người nhưng hoàn toàn không bắt được tên bị lệnh truy nã toàn cầu là Salah Abdeslam và nghi can chủ mưu chính vụ thảm sát Paris đêm Thứ Sáu 13-11-2015 là Abdelhamid Abaaoud. (Link VietPressUSA: http://www.vietpressusa.com/2015/11/430am-thu-tu-18-11-khu-vuc-saint-denis.html)
3 anh em ISIS: Trái: Salah Abdeslam 26 tuổi bị truy nã hiệntại đào. Giữa: Salah Ibrahim Abdeslam 31 tuổi đã nổ bom tự  sát ở Paris; Phái: Salah Ahmad Almohamad hiện bị bắt tại Bỉ.  
Theo Công tố viên François Molins, những kẻ chủ chiến Quốc gia Hồi giáo đã bị phát hiện sau khi Cảnh sát theo dõi các cuộc điện đàm và tìm thấy một điện thoại vất trong một thùng rác có tin nhắn “Hành động thôi”. Cảnh sát Pháp dò tìm và biết ổ khủng bố đặt trong một căn hộ trên một cao ốc khu Saint Denis nằm cách sân vận động Stade de France lối 2 Km là nơi 3 tên khủng bố đã nổ bom tự sát. Các tin nhắm và tin tình báo nghi rằng tên cầm đầu vụ thảm sát Paris là Abdelhamid Abaaoud có thể đang có mặt trong ngôi cao ốc nầy.
Khi Cảnh sát bao vây khu cao ốc và kêu gọi mọi người đi ra thì Cảnh sát đã bị bắn dữ dội làm 3 sĩ quan Cảnh sát bị thương và một Cảnh khuyển ( chó tác chiến của Cảnh sát) bị tử thương. Cảnh sát buộc lòng tập trung hỏa lực vào căn hộ nơi đặt bản doanh khủng bố. Công tố viên Francois Molins nói có lối 5.000 viên đạn của Cảnh sát đã bắn vào căn hộ nầy.
Cảnh Khuyển tên Diesel bị bắn chết tại Saint Denis
Cuộc giao tranh kéo dài từ rạng sáng cho đến quá trưa thì Cảnh sát đột nhập ngôi cao ốc. Một người phụ nữ ôm bom chạy ra và Cảnh sát bắc loa kêu gọi cỡi bỏ chiếc áo cài bom và đầu hàng thì người phụ nữ nầy cuối cùng đã tự kích hỏa cho trái bom nổ để tự sát.

Lúc Cảnh sát vào lục xét căn hộ nầy thì thấy một người đàn ông đã chết với nhiều vết đạn nằm trong đống đổ nát của căn hộ. Cảnh sát đã thu được nhiều chứng cứ cho thấy đây là cơ sở của ISIS liên quan đến vụ thảm sát Paris đêm Thứ Sáu 13-11-2015 vừa qua. Vụ bố ráp Saint Denis, Cảnh sát đã bắt giữ 8 người nhưng chưa bắt được nghi can bị truy nã hiện tại đào là Salah Abdeslam 26 tuổi mang quốc tịch Bỉ; và nghi can được cho là kẻ chủ mưu Abdelhamid Abaaoud người Ma-rốc mang quốc tịch Bỉ.

Theo báo Le Monde của Pháp cho biết, Bộ Nội vụ Pháp nói cảnh sát đã tiến hành 118 vụ khám xét, tạm giữ 25 người và tịch thu 34 vũ khí nhưng không rõ có bao gồm kết quả của vụ càn quét nầy tại Saint Denis hay không.
Tuy nhiên các báo khác tại Pháp nói có tới tổng số 414 vụ bố ráp, 60 người bị bắt và 75 vũ khí bị tịch thu, 118 người bị tạm thời quản chế tại gia. Riêng vụ bố ráp tại Saint Denis có 8 người bị bắt, 1 phụ nữ tự nổ bom chết và 1 người đàn ông bị bắn chết. Cảnh sát chưa công bố danh tánh những người bị bắt và 2 người chết là những ai vì còn giữ để khai thác các mối liên lạc tìm bắt khủng bố.
Cảnh sát hình sự giám định hóa học đang tìm dấu vết
Cho đến chiều ngày 18-11, nhiều vụ nổ lớn được nghe và tin là do Cảnh sát cho nổ theo kiểm soát dưới một số cống rãnh nơi tình nghi những tên tại đào đang ẩn trốn.

Chính phủ Pháp cho hay danh tính của toàn bộ 129 nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tấn công hôm thứ Sáu 13-11-2015 tại 7 điểm ở Paris nay đã được xác định.

Cảnh sát Pháp và Bỉ nhận được tin tình báo cho hay khủng bố Quốc gia Hồi giáo ISIS đã lập một chi bộ tại Saint Denis và đang vạch định “tiến hành các vụ tấn công mới” tại Quận kinh doanh La Defense của Paris.

Đài phát thanh tư nhân RTL ở Pháp dẫn nguồn tin từ Cảnh sát nói mạng lưới bị bố ráp ở Saint Denis đang định tiến hành các vụ tấn công mới, sớm nhất có thể là vào thứ Năm ngày 19-11-2015 tại quận thương mại sầm uất La Defense của Paris. Chính vì vậy mà Cảnh sát ra tay trước mở cuộc đại bố ráp ngày Thứ Tư 18-11-2015.

Đài RTL nói việc bắt giữ những nghi can và vụ nổ súng, tự sát "có thể cho thấy về một mối liên lạc với những kẻ đồng phạm khủng bố Paris đêm Thứ Sáu 13-11".

Tuy nhiên, vẫn chưa bắt được tên tại đào và tê chủ mưu khiến an ninh Pháp, Bỉ và Âu châu lo âu và đang xiết chặt hơn nữa các đề phòng chống trả khủng bố có thể còn tiếp diễn.

Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu tại Paris rằng mục tiêu của chiến dịch Saint Denis là nhằm "vô hiệu hóa những kẻ khủng bố có liên hệ tới các thủ phạm tấn công Paris". Ông nói cảnh sát đã trải qua "những điều kiện khủng khiếp" để thực hiện vụ tấn công, và lặp lại thông điệp trước đó rằng Pháp quốc đang trong cuộc chiến tranh chống lại nhóm khủng bố Quốc gia Hồi giáo ISIS.

Hạnh Dương. Dịch và tổng hợp.

Cảnh sát di tàn dân ra khỏi Saint Denis
Cảnh sát chận xét dân không cho đi vào khu vực bố ráp
Cảnh sát hình sự lấy các mẫu xét nghiệm tìm hơi chất nổ và vũ khí
Xe là phòng thí nghiệm BRI ( Brigades de Recherche et d'Intervention) của Cảnh sát 
Một nghi can khủng bố bị bắt trong số 8 người (có mặc áo trắng)
Một nghi can khủng bố khác bị bắt (không mặc gì cả)
Chiếc xe chở các nghi can bị bắt. Nghi can nầy có mặc áo quần và đội nón Hồi giáo.

Cảnh sát Vũ trang phá cửa của một lối vào cao ốc..
Cảnh sát giao thông trật tự và nhân viên cứu thương

Không có nhận xét nào: