Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

THÔNG CÁO BÁO CHÍ Về BUỔI HỘI LUẬN CHÁNH TRỊ “Vô Hiệu Hóa Quyết Định 1334 của Cộng Sản Việt Nam” - Phan Thanh Châu


(Little Saigon, Westminster, CA, ngày 30 tháng 6 năm 2024) Hơn 200 đồng hương, trong đó có đông đảo các giới chức dân cử, lãnh đạo các đoàn thể chính trị, cộng đồng, xã hội, và đại diện các cơ quan truyền thông-báo chí, đã tham dự buổi hội thảo chính trị về “Vô Hiệu Hóa Quyết Định 1334 của Cộng Sản Việt Nam”, tổ chức tại hội trường Thành Phố Westminster, địa chỉ 8200 Westminster Blvd., Westminster, CA 92683, vào lúc 1 giờ chiều, Chủ Nhật, 30 tháng 6 năm 2024. Buổi hội thảo do Ủy Ban Điều Hành Chống Quyết Định 1334 tổ chức, với sự hỗ trợ của các đoàn thể gồm Cộng Đồng Việt Nam Nam California, Đảng Nhân Bản Xã Hội, Họp Mặt Dân Chủ, Liên Minh Vì Dân Chủ Việt Nam, Lực Lượng Cứu Quốc, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, và Việt Nam Quốc Dân Đảng.
<!>
Sau nghi thức khai mạc gồm Chào Cờ Việt-Mỹ và Mặc Niệm do ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Nam California điều khiển, buổi Hội Luận diễn tiến do MC Nam Yến điều khiển chương trình.

Mở đầu,ông Trần Quốc Bảo thuộc Lực Lượng Cứu Quốc, đại diện Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng và cảm tạ quan khách và đồng hương tham dự. Trong phần trình bày mục tiêu buổi Hội Thảo, ông nhấn mạnh “... chắc chắn những người có mặt trong hội trường này không bao giờ muốn nhìn thấy lá ‘cờ máu’phất phới đày đường Bolsa, và hình của lão ‘già Hồ’ lại xuất hiện nhan nhản tại Little Saigon này”.

Phần Thuyết Trình tiếp sau đó, mở đầu với đề tài “Tình hình Việt Nam” doông Nguyễn Kim Bình, phó Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam Nam Cali, trình bày. Ngoài việc duyệt qua bối cảnh dẫn đến việc ra đời của QĐ 1334, diễn giả cũng đã tóm lược những biến chuyển chính trị quan trọng tại Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là cuộc thanh trừng nội bộ “vô tiên khoáng hậu” đã và đang diễn ra trong thành phần chóp bu đảng CSVN. Tuy nhiên, ông Bình khẳng định, dù phe phái nào thắng thế và nắm quyền sinh sát thì mục tiêu “chế ngự cộng đồng người Việt hải ngoại” của đảng CSVN vẫn không đổi.

Kế tiếp, ông Phan Thanh Châu, thành viên Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương, Việt Nam Quốc Dân Đảng, trình bày đề tài “Nội dung Quyết định 1334”. Sau khi tóm lược qua các bộ ngành và ngân sách CSVN huy động để thực hiện kế hoạch, diễn giả đã trình bày tiến trình CSVN đề ra để tiến hành việc thu tóm tài nguyên nhân vật lực của người Việt hải ngoại. Ông cũng đã nhấn mạnh đến kế hoạch CSVN chế ngự lãnh vực tinh thần của người Việt hải ngoại qua việc thành lập các trung tâm văn hóa và trường giảng dạy tiếng Việt ở hải ngoại.

Đề tài cuối cùng của phần Thuyết Trình là “Sách lược đối phó với Quyết Định 1334” do ông Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Ban Phối Hợp tổ chức Họp Mặt Dân Chủ, trình bày. Trong phần này, diễn giả đã đề ra các biện pháp đối phó trong từng lãnh vực, từ vật chất đến tư tưởng, từng thành phần, từ thiếu niên, trung niên, đến lão niên. Ông Hà cũng đề cao nhu cầu đoàn kết, hợp lực để vừa gia tăng hiệu năng công tác, đồng thời ngăn chận mưu mô phân hóa hàng ngũ người Việt hải ngoại của đối phương.

Tiếp sau đó, để biểu tỏ sự ủng hộ nỗ lực vô hiệu hóa QĐ 1334, đại diện Dân biểu TB Tạ Đức Trí đã trao bằng Tưởng Lục cho Ban Tổ Chức cuộc Hội Luận.

Để chuẩn bị phần thảo luận tiếp sau đó, các ông Nguyễn Kim Bình và Nguyễn Phương Minh, được mời lên điều khiển chương trình, và các ông Phan Thanh Châu, Nguyễn Thanh Hà, và BS Nguyễn Quốc Hưng, Phối hợp viên Liên Minh Vì Dân Chủ Việt Nam đến từ Dallas, được mời lên Bàn Chủ Tọa để trả lời các câu hỏi.

Phần thảo luận chính thức bắt đầu lúc 3 giờ chiều và diễn ra rất sôi nổi, hào hứng với nhiều câu hỏi được cử tọa nêu lên trực tiếp trong hội trường, cũng như ghi nhận qua Livestream. Ngoài việc nêu thắc mắc về các chi tiết của Quyết định 1334, nhiều cử tọa đã đưa ra các đề nghị về biện pháp đối phó, từ lãnh vực pháp lý, đến ngoại giao, và đặc biệt là lãnh vực truyền thông, báo chí, cũng như khuyến khích, vận động giới trẻ tích cực tham gia.

Chủ tọa đoàn đã luân phiên trả lời các câu hỏi cũng như ghi nhận các góp ý, đề nghị. Đặc biệt, một số thắc mắc cũng như đề nghị của nhiều người tham dự qua Livestream đã được cử tọa hứa sẽ liên lạc sau buổi Hội Thảo để giải thích tường tận, cũng như ghi nhận chi tiết.

Theo đúng chương trình đã định, vào lúc 4 giờ chiều, ông Trần Quốc Bảo thay mặt Ban Tổ Chức đúc kết thành quả buổi Hội Thảo. Theo Ông, buổi sinh hoạt đã đạt được 2 mục tiêu đề ra là cảnh giác cộng đồng người Việt tự do trước âm mưu thống trị của CSVN, và vận động sự phối hợp, đoàn kết trong cộng đồng để vô hiệu hóa Quyết Định 1334 của Hà Nội. Ông cũng nhấn mạnh đến nhu cầu tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt tương tự để sớm có những biện pháp cụ thể hầu ngăn chặn các kế hoạch thu tóm Cộng đồng Người Việt hải ngoại của CSVN ngay từ trong trứng nước.

Buổi hội thảo đã chính thức bế mạc lúc 4 giờ 15 chiều cùng ngày trong không khí tin tưởng và phấn khởi./.

Không có nhận xét nào: