Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

Pháp sư Hoằng Nhất: Đơn giản là cảnh giới cao của cuộc sống" - Thùy Dung


Đơn giản là cảnh giới cao của cuộc sống Nhà văn Vương Hiểu Ba từng nói: “Khi còn trẻ, bạn cảm thấy khắp nơi đều có người, việc của người khác cũng là việc của bạn. Tuy nhiên, khi đến tuổi trung niên, bạn sẽ nhận ra rằng trên thế giới này không có nhiều người thực sự thuộc về bạn, ngoại trừ gia đình bạn”. Pháp sư Hoằng Nhất cũng từng nói: “Nếu bạn uống trà một mình, chạy một mình, đi du lịch một mình hoặc đọc sách một mình, sẽ không có cuộc gọi điện thoại nào, không có lời mời, không tiệc tùng và không có cái gọi là tương tác xã hội.
<!>
Hãy đi ngủ sớm và dậy sớm, đối xử tốt với chính mình, không ham muốn hay đòi hỏi, bình tĩnh và không quan tâm đến sự đánh giá của người khác, chỉ sống theo trái tim mình, hài lòng và vui vẻ. Vậy xin chúc mừng, bạn đã đạt đến cấp độ cao nhất của cuộc sống”.

Khi còn trẻ, chúng ta luôn muốn được vây quanh bởi bạn bè, tận hưởng cảm giác phấn khích, sợ hãi sự cô đơn và khao khát tìm thấy giá trị bản thân trong cuộc sống của người khác.

Tuy nhiên, theo năm tháng, chúng ta dần nhận ra rằng cuộc sống thực chất là một hành trình từ phức tạp đến đơn giản. Thời gian là bộ lọc khách quan nhất, sẽ loại bỏ dần những thứ dư thừa không thuộc về chúng ta.

Trong dòng sông dài của cuộc đời, những gì đôi tay chúng ta có thể nắm bắt được thực sự có hạn. Có quá nhiều thứ lướt qua kẽ tay như cát lún và chúng ta không thể nắm giữ thật chặt. Trong thế giới luôn thay đổi này, thứ duy nhất thực sự thuộc về chúng ta là những khoảnh khắc sống động đó.

Không ai có thể thực sự đồng cảm với trải nghiệm của chúng ta. Những đánh giá và ý kiến ​​của người khác chỉ là tạm thời. Chỉ có trải nghiệm và cảm xúc của cá nhân chúng ta mới là quý giá nhất.

Khi lớn lên, chúng ta dần dần hiểu rằng sống đơn giản chính là thái độ tốt nhất đối với cuộc sống. Không cần thiết phải lạc vào thế giới của người khác, cũng không cần phải tủi thân trong thế giới nhỏ bé của riêng mình.

Nhà văn Dư Hoa từng nói: “Tôi đã từ bỏ việc giả vờ có nhiều bạn bè trong đời, chọn cách trở về một mình và bắt đầu một cuộc sống tự lập với con người thật của mình”.

Điều này có nghĩa là chúng ta không còn bị ràng buộc bởi những mối quan hệ phức tạp giữa các cá nhân, chúng ta không còn thỏa hiệp với những tương tác xã hội vô nghĩa và chúng ta không còn tiêu tốn bản thân vì ý kiến ​​​​của người khác.

Nhà văn Haruki Murakami từng bày tỏ quan điểm tương tự: “Dù mọi người trên thế giới có nói gì, tôi nghĩ cảm xúc của chính mình là chính xác nhất. Tôi sẽ không làm gián đoạn nhịp điệu của mình vì ý kiến ​​​​của người khác”.

Sức mạnh thực sự của một người không nằm ở việc họ có bao nhiêu bạn bè, mà nằm ở việc họ có thể ở một mình và tìm thấy sức mạnh của chính mình trong nỗi cô đơn hay không.

Cuộc sống là một hành trình cô đơn. Những người tầm thường cố gắng lấp đầy sự trống rỗng bên trong của họ bằng sự phấn khích, trong khi những người xuất sắc đạt được bản thân tốt hơn thông qua sự cô đơn.

Trưởng thành là một quá trình kiên trì hoàn thiện bản thân. Không cần phải theo đuổi sự hoàn hảo trong mọi việc của cuộc sống, ngay cả khi những đồ trang trí thịnh vượng không còn nữa, chúng ta vẫn có thể có một cuộc sống tuyệt vời của riêng mình.

Trong cuộc sống ngày càng đơn giản hóa, chúng ta sẽ bắt đầu coi trọng những mối quan hệ chân chính và những trải nghiệm ý nghĩa hơn. Chúng ta dần dần hiểu rằng thay vì tìm kiếm những cảm giác trong nhịp sống hối hả, tốt hơn hết là tìm sự bình yên nội tâm trong im lặng.

Những người bạn thực sự là những người luôn ở bên bạn khi bạn cần và sẵn sàng giúp đỡ bạn bất kể bạn gặp phải hoàn cảnh nào.

Thời gian trôi qua, trái tim của chúng ta trở nên mạnh mẽ và rộng mở hơn. Những nỗi đau, thất bại trong quá khứ không còn là xiềng xích trói buộc chúng ta mà trở thành bước đệm cho chúng ta trưởng thành.

Chúng ta đã học được cách tha thứ, buông bỏ và trân trọng. Hãy trân trọng những người trước mặt và trân trọng khoảnh khắc hiện tại, bởi vì mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống đều là duy nhất.

Cuối cùng, chúng ta sẽ hiểu ra một sự thật rằng: cuộc sống là một sự thực hành và mục đích của việc thực hành là tìm kiếm sự bình yên từ nội tâm. Dù thế giới bên ngoài có ồn ào, hỗn loạn đến đâu, miễn là chúng ta có thể duy trì được sự bình yên và quyết tâm trong nội tâm thì chúng ta mới có một cuộc sống tuyệt vời và quý giá của riêng mình.

Vì vậy, hãy trân trọng từng khoảnh khắc và cảm nhận từng chi tiết trong cuộc sống bằng trái tim mình. Cho dù chúng ta có gặp phải khó khăn, thử thách nào trong tương lai, chỉ cần có trái tim vững vàng và lòng dũng cảm vô tận, chắc chắn chúng ta sẽ có thể vạch ra con đường sống tuyệt vời cho riêng mình.

Thùy Dung 
biên dịch

Không có nhận xét nào: