Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

MỐI TÌNH CỦA MẸ TÔI. - Caroline Leavitt


Mẹ tôi vào sống trong một Viện dưỡng Lão ở tuổi 93, cuộc đời của Cụ cũng như các cơ hội yêu đương kể như chấm dứt. Mẹ tôi đã trải qua một cuộc hôn nhân bất hạnh sau 33 năm làm vợ một người chồng vũ phu, Cụ thương bị bạt tai, đấm đá , bắt bẻ,mắng mỏ khi người này không vừa ý và người này chẳng ai khác hơn chính là Cha tôi. Chúng tôi không bao giờ thấy Bố Mẹ tôi có cử chỉ âu yếm, hôn hít hay nói lời yêu thương nhau. Các Cụ chung sống cùng một căn buồng riêng nhưng có 2 gường ngăn cách bởi một bàn đầu giường nhỏ. Lời Mẹ khuyên răn tôi và Chị tôi phải canh chừng khi người đàn ông đòi hỏi làm tình dù người đàn bà không thích và không muốn. 
<!>
Khi cha tôi mất ở tuổi 57, mẹ tôi không muốn có hẹn hò bạn trai, cụ nói không muốn dính líu với đám đàn ông nữa. Mẹ tôi thu mình trong đơn độc và tỏ ý không hài lòng khi thấy vợ chồng tôi tay trong tay hôn hít nhau khi khiêu vũ.

Nhưng Mẹ tôi và cả chúng tôi rất ngạc nhiên khi Mẹ tôi thay đổi hoàn toàn khi Mẹ tôi vào sông trong nhà Dưỡng Lão. Chỉ vài ngày sau khi xa chúng tôi Mẹ tôi đã gặp một Cụ Ông mà mẹ tôi âu yếm gọi là Gấu Bông của Mẹ tôi.

Con gấu bông yêu quí của Mẹ tôi là một Cụ Ông 91 tuổi cao lớn, chiều cao gần gấp đôi Mẹ tôi. Khi chúng tôi gặp Ông, Ông đang choàng tay ôm mẹ tôi, Mẹ tôi nhìn Ông với tia nhìn âu yếm, rạng rỡ . Ông xiết chặt Mẹ tôi và nói vơi chúng tôi : đây là bạn gái của tôi. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm, Mẹ tôi thật sự hạnh phúc . Mẹ tôi nói Mẹ tôi thật là hạnh phúc khi gặp một người đàn ông thật sự yêu mình, không sợ bị la mắng đe dọa , luôn trân quý mình. Mẹ tôi vui vẻ hồn nhiên ngây thơ như đang trong tuổi học sinh lớp đồng ấu.

Một tháng sau, mối tình của Mẹ tôi và con Gầu bông trở nên thăm thiết hơn. Mẹ tôi cho biết khi gặp Ông lần đầu tiên, Mẹ tôi cảm như gặp sét đánh. Ông là một người đàn ông lịch lãm, đẹp trai, đầy sức sống ở tuổi 91, ông có óc hài hước và nói với chúng tôi Mẹ chúng tôi là một người đàn bà tuyệt vời. Ông ngắm bà từ xa, nghe mẹ tôi nói cười và dáng đi thanh thoát uyển chuyển đầy quyến rũ ..Từ đó Mẹ tôi và Ông gần như không thể rời nhau. Khi chúng tôi vào thăm viếng , tôi thấy 2 cụ luôn tay trong tay đi chậm rãi, âu yếm nhau trong các lối đi trong vườn hay trong hành lang. Tôi chưa bao giờ thấy Mẹ tôi nói truyện với bất cứ ngươi đàn ông nào thân thiết như ông. Tôi nói với Mẹ tôi, chúng tôi rất hạnh phúc khi Mẹ gặp được một bạn trai như ông. Mẹ tôi mỉm cười và khẽ nói: hơn thế nữa con ơi: ông ấy còn là người tuyệt vời khi làm tình. ..

Vào tuổi 98, mẹ tôi có những triệu chứng lẩm cẩm lú lẫn. Mẹ tôi được đưa qua một tòa nhà gần đó cần sự săn sóc nhiều hơn. Trong mấy lần thăm viếng, tôi đã thấy con Gấu Bông cưng của Mẹ tôi quỳ cạnh xe lăn của mẹ tôi , nắm chặt tay mẹ tôi và hứa rằng sẽ tới thăm mẹ tôi mỗi ngày. Ông đả giữ được điều đó một thời gian. 4 tháng sau khi mẹ tôi chuyển qua tòa nhà mới Ông bị ngã gẫy xương sống và bất tỉnh. Ông qua đời sau đó, Ông vĩnh viễn không nhớ mẹ tôi, nhưng Mẹ tôi luôn tưởng nhớ tới Ông. Khi Ông mất chúng tôi bảo nhau không đươc cho Mẹ tôi biết. Điều đó không cần thiết vì Mẹ tôi nói với chúng tôi rằng Ông luôn luôn ở cạnh Bà, ngủ cùng bà mỗi đêm. Trong những ngày cuối của Mẹ tôi ở tuổi 101, tôi ngồi cạnh Mẹ tôi nắm tay Mẹ tôi, và Mẹ tôi mỉm cười thanh thản ra đi vì nghĩ rằng Ông đang nắm tay Bà...

Cuộc tình cuối đời của Mẹ tôi làm chúng tôi trân quý hạnh phúc của gia đình chúng tôi và chúng tôi nhận ra rằng Tình Yêu và sự Âu yếm không bao giờ có giới hạn...

Tân Nguyễn
lược dịch

Không có nhận xét nào: