Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

CẬP NHẬT: Vụ nổ súng nhắm vào Trump đang được điều tra như nỗ lực ám sát - VOA


Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, được dìu ra khỏi sân khấu tại một sự kiện vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania, ngày 13 tháng 7 năm 2024.

Donald Trump bị bắn vào tai trong một cuộc tập hợp vận động tranh cử vào ngày thứ Bảy, gây hoảng loạn trong đám đông và khiến ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa đổ máu.

<!>

Các nhân viên an ninh của ông lao lên sân khấu quây quanh ông. Sau đó ông vung nắm đấm lên trời và nhép miệng nói "Fight! Fight! Fight!" (Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!)

Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng người nổ súng đã chết. Một người tham dự cuộc tập hợp thiệt mạng và hai khán giả khác bị thương. Một nguồn tin nói với hãng tin Reuters rằng vụ việc đang được điều tra như một nỗ lực ám sát.

Ông Trump, 78 tuổi, vừa bắt đầu phát biểu thì tiếng súng vang lên. Ông nắm lấy tai bên phải rồi đưa tay xuống nhìn trước khi quỳ xuống đằng sau bục phát biểu. Lúc đó Mật vụ ùa lên sân khấu che chắn cho ông và nhanh chóng hộ tống ông ra xe SUV chờ sẵn.

“Tôi bị bắn bằng một viên đạn xé qua phần trên tai phải của tôi,” ông Trump nói sau đó trên nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình sau vụ nổ súng ở Butler, bang Pennsylvania, cách thành phố Pittsburgh khoảng 50 km về phía bắc. "Chảy máu rất nhiều."

Hiện chưa rõ danh tính và động cơ của kẻ xả súng. Các nghị sĩ Cộng hòa lẫn Dân chủ hàng đầu đã nhanh chóng lên án bạo lực.

Ban vận động tranh cử của ông Trump cho biết ông "khỏe mạnh."

NEWS — Former President Donald Trump is safe after an incident at his rally according to, USSS Chief of Communications Anthony Guglielmi.

"An incident occurred the evening of July 13 at a Trump rally in Pennsylvania. The Secret Service has implemented protective measures and the… Hiển thị thêm

 

Không có nhận xét nào: