Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Hồ Hollywood Reservoir - Nguyễn Tài Ngọc


Nhà tôi cách hồ Hollywood Reservoir chỉ có 30 miles (48 km) nên thỉnh thoảng vợ chồng tôi đến đây đạp xe. Đây là hồ dự trữ cung cấp nước uống nên thành phố không cho phép bơi lội hay có tầu bè giải trí. Nơi này rất gần Lake Hollywood Park (3160 Canyon Lake Dr, Los Angeles) là nơi du khách đến xem chữ HOLLYWOOD to khổng lồ trên núi cao (đây là điểm gần nhất để xem chữ HOLLYWOOD).
<!>




Bước sang bên kia đường, du khách có thể nhìn thấy Hollywood Reservoir từ trên cao.


Ít người biết là chỉ cần lái xe hơn một mile nữa đến Hollywood Reservoir North Gate (dùng Google Map, không có địa chỉ), đậu xe ở trên đường Lake Hollywood Drive rồi đi bộ vào bên trong độ 45 phút (chưa đến hai miles) thì du khách sẽ ở bên trong Hollywood Reservoir, cảnh rất đẹp và thấy cả chữ Hollywood trên núi cao.


Vòng tròn xanh dương ở giữa, Lake Hollywood Park, là nơi đậu xe để xem chữ Hollywood (vòng tròn xanh dương bên phải cao cùng là nơi có chữ HOLLYWOOD trên núi).

Vòng tròn đỏ trên, có chữ Hollywood Reservoir North Gate là cổng để đi bộ hay đi xe đạp vào tận bên trong hồ (vòng tròn xanh lá cây). Vòng tròn đỏ kế bên (có chữ Hollywood Reservoir Trailhead) là một nơi đậu xe khác. Đậu nơi này thì không phải đi bộ, thế nhưng nơi này chỉ có chừng mười chỗ đậu xe, khó tìm chỗ trống.

Đừng đi vào mùa hè vì rất nóng. Chúng tôi đi xe đạp và thường đi sớm nên không mệt bằng đi bộ. Tuy thế mà vào mùa hè, số người đi bộ đến đây rất đông, xe đậu đầy trên đường Lake Hollywood Drive.


Người ta đậu xe trên đường Lake Hollywood Drive để đi bộ vào Hollywood Reservoir.













Đến đây khi trời lạnh vào mùa Thu hay mùa Đông thì bảo đảm tuyệt vời.

Nguyễn Tài Ngọc
August 2023

 

Không có nhận xét nào: