Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Mùa bầu cử năm nay và cộng đồng VN tỵ nạn - bác sĩ Đặng Văn Chấn

 

Trong sự bát nháo mùa bầu cử này tôi chủ quan nhận xét như sau trong cộng đồng VN tỵ nạn:: Cả hai ứng viên Trump và BIden đều bị đối phương chửi như tát nước với những lời lẽ nặng nề nhất Phe ủng hộ Trump thì aggressive với phe ủng hộ Biden hơn. Phe ủng hộ Biden có vẻ hiền và chọn higher road hơn. Phe Trump lăng mạ những báo đài, và người không ủng hộ Trump nhiều hơn là ngược lại.

<!>

 

v.d: hầu hết các rallies ở VA và CA của phe ủng hộ Biden đều bị phe Trump đến phá đám, kéo đến chửi bới, trong khi rallies phe Trump thì phe Biden để yên.  Các người chê Trump thường hay bị phe Trump lôi ra để tấn công cá nhân hơn là ngược lại.  Không biết là vì do tính khí hợp nhau nên phò Trump hay là do bị Trump ảnh hưởng lây tính nết của "ngài"

 

Điều khôi hài và đáng ái ngại nhất là tín đồ Việt của Trump cũng bắt trước giáo chủ đòi đuổi những ai bất đồng với giáo chủ ra khỏi Mỹ về xứ mạt rệp mọi rợ của họ, mà lại là đồng hương của họ chứ mới tục. 

 

Tại các rallies của phe Biden, tín đồ Trump hay đòi đuổi :tụi bay theo thằng CS Biden thì cút về ở với VC đi!  Chợt nghĩ đến Mẹ Nấm, tội nghiệp, mới chân ướt chân ráo đến Mỹ, được dịp thể hiện quyền tự do ngôn luận, chê Trump dù khá lịch sự, nhưng lại học ngay bài học thế nào là dân chủ từ thành phần "VNCH chống cộng chân chính" , bị ném đá tơi bời thậm chí còn có cả thỉnh nguyện thư có gần ngàn người ký yêu cầu chính quyền Mỹ đuổi Mẹ Nấm về trở lại sống với VC!

 

Tôi bầu cho ông Biden và tôi quyết định bỏ phiếu cho QH Dân Chủ để kềm ngài. Và tôi mong rằng các quý vị phò Trump trên diễn đàn của những tinh hoa trí thức nước Việt này có thể nhắc nhở các đồng hương đồng chí của mình cố giữ gìn một văn hoá tử tế với nhau và nhớ rằng dù mình có sửa mũi sửa mắt nhuộm tóc vàng tóc xanh thế nào đi nữa, mình vẫn không phải là Mỹ trắng như Trump

Rủng rỉnh tiền bạc nhưng sống trong một xã hội mà người ta không còn tử tế với nnhau thì có đáng không?


ĐV Chấn

Không có nhận xét nào: