Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Khởi công cao tốc Bắc – Nam: Xin chia buồn cùng hơn 90 triệu dân và chúc mừng những tên hán nô dọn đường cho Tàu Cộng

alt

Mặc dù có nhiều cảnh báo thảm họa mất nước khi giao dự án cao tốc Bắc Nam cho Tàu Cộng, nhưng nhiều người vẫn dọn đường cho Bắc Kinh một cách công khai. Trước đó lãnh đạo Bộ GTVT “tr ói chân tr ói tay” các nhà thầu trong nước để “rước voi về gi ày mả tổ” khiến dư luận vô cùng hoang mang. Rồi đến ông Nguyễn Đức Kiên giữa chốn nghị trường lại tát nước theo mưa khi tâng bốc thầu TQ lên tận mây xanh. Nay dự án đã sắp khởi công nhưng người ta vẫn âm thầm không công bố danh sách nhà thầu. Nếu thật dự án này rơi vào tay thầu Tàu Cộng, thì xin chia buồn cùng hơn 90 triệu dân và chúc mừng những tên hán nô dọn đường cho Tàu Cộng.
<!>
Việc nối liền giao thông giữa hai miền Nam – Bắc là điều mơ ước của hàng triệu dân Việt. Khi dự án triển khai dân chúng chưa kịp reo mừng thì lại phẫn nộ và quyết liệt chống đối.
Hậu quả để Tàu Cộng thi công cao tốc Bắc Nam
Nhiều chuyên gia đã cảnh báo, nếu giao dự án này cho Tàu Cộng làm thì chẳng khác nào giao trứng cho ác, bởi nếu sập bẫy nợ thì VN sẽ phải nhượng địa rất nhiều. Đó là điều hiển nhiên trong tương lai, còn thực tại thì thật khủng khiếp. Như ta đã biết, mọi công trình hợp tác với các nhà thầu TQ từ trước đến nay đều đội vốn rất lớn để tham nhũng, thi công dây dưa, chất lượng vô cùng tệ hại. Một Cát Linh – Hà Đông thôi đội vốn từ 552 triệu lên 231,02 triệu USD, thử hỏi cao tốc B-N hơn 60 tỷ USD sẽ đội lên bao nhiêu? Vướng vào bẫy nợ Tàu Cộng thì VN sẽ thế nào? Mất đất, mất chủ quyền liệu có mất luôn đất nước?
Về chất lượng, thầu TC nổi tiếng với slogan “chậm tiến độ, đội vốn, kém chất lượng”, thi công ở các nước trên thế giới thì công trình chưa khánh thành đã sập đổ, sử dụng chưa được bao lâu thì hư hỏng, bảo trì, sửa chữa. Còn tại TQ, không hư hỏng, nhưng lại gặp sự cố, còn nhớ vụ tai nạn kinh hoàng khiến 38 người chết, 192 người bị thương gần thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang là một bằng chứng sống. Liệu rồi đây, cao tốc B-N khi hoàn thành có ai dám làm chuột bạch để thử nghiệm hàng made in China? Khi vận hành có bao nhiêu người dân phải bỏ mạng?
Chưa kể khi TQ sang làm dự án, sẽ mang theo các công nghệ lạc hậu, lực lượng lao động phổ thông vào VN, đến đâu ở lì đó, gây phức tạp an ninh xã hội. Sau một thời gian, những khu tự trị bất khả xâm phạm của người Hoa mọc lên, đặt đất nước vào tình trạng bị chiếm đóng. Khi cần họ sẽ trở thành lực lượng quân sự chiếm đóng với vô số các căn cứ nằm khắp nơi. Hiện nay các nước từ châu Phi, đến Ấn Độ Dương, Đông Á… đều tẩy chay các dự án đầu tư của TQ.
altHậu quả kinh hoàng của tai nạn đường sắt trên cao ở TQ

Hán nô bộc lộ bản chất
Lẽ ra những người đứng đầu Bộ GTVT, những người trong hàng ngũ Ban kinh tế QH hẳn phải thấy điều này và né nhà thầu TQ như né tà, thì nghịch lý thay lại có hành động dọn đường TC trúng thầu dự án này.
Lãnh đạo Bộ GTVT thì khăng khăng: “Nhà đầu tư trong nước không đủ năng lực, chỉ có TQ là đủ khả năng”, sẵn sàng hạ thấp các thầu trong nước xuống tận đáy, mặc dù họ có kinh nghiệm ăn đứt thầu TQ. Nên nhớ, quyết định đầu tư làm mỗi công trình nào thì đều phải xem xét cẩn thận các tiêu chí: đem lại công ăn việc làm, tích lũy kỹ năng, điều kiện học hỏi cho lao động và kỹ thuật viên VN, để tiến tới tự làm. Nếu chọn thầu TQ thì ta sẽ học hỏi được gì? Phải chăng là cách thi công chậm tiến độ, đội vốn?
Đấy là tầm nhìn ông lãnh đạo Bộ, còn ông Phó Ban kinh tế của Quốc Hội – Nguyễn Đức Kiên thì kinh khủng hơn “…không nhà thầu nước nào có kinh nghiệm thi công đường cao tốc nhiều như các doanh nghiệp của TQ”. Một câu phán như đúng rồi vậy mà lại được phát ra từ miệng ông Tiến sĩ kinh tế, thật chua xót. Ông Kiên còn nhấn mạnh “thầu Tàu Cộng chiếm ưu thế trong dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông”. Ông kiên có biết, các điểm khống chế của tuyến đường cao tốc này cũng được xác định, nằm trong hành lang giao thông phía Đông hay không? Vậy mà ông cố tình đánh tiếng, dọn ổ cho thầu TC, liệu ông có phải là tay sai cho giặc Tàu?
alt
Câu chuyện lựa chọn thầu chưa có hồi kết, thì mới đây báo chí loan tin “Chậm nhất tháng 6 phải khởi công cao tốc Bắc – Nam”. Liệu họ đã chọn được nhà thầu mà không công bố chăng? Nếu chọn thầu Mỹ, Nhật, Hàn…sao không dám công khai? Phải chăng họ đã chọn Tàu Cộng?
Nếu vậy, thì xin chia buồn cùng gần 100 triệu dân Việt sẽ gánh thêm món nợ khổng lồ và đứng trước nguy cơ bị hán hóa và thảm họa mất nước khi giao dự án cao tốc B-N cho Tàu Cộng thi công. Và cũng xin chúc mừng những tên hán nô, dọn đường cho Tàu Cộng thắng thầu vì đã lập công to khi giúp TQ giành quyền kiểm soát bờ cõi Việt Nam. Rồi đây sử sách sẽ lưu tại tên các vị để con cháu hậu thế được biết quý vị tham vàng bỏ ngãi như thế nào.
(Quang Lâm)

Không có nhận xét nào: