Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

BÀ EVE, NGƯỜI MẸ ĐẦU TIÊN.(Revised on 05/11/2020) - Lê Xuân Cảnh.

Eva – Wikipedia tiếng Việt
Do hoàn-cảnh đưa đẩy, có thể nói bà Eve là một người mẹ hoàn-hảo nhất trên thế-gian này. Vợ tôi thường đùa dai, chọc tôi, "Đàn bà là động-vật duy-nhất trên quả đất này không có lỗi lầm." Tôi chắc chắn là hiền-nội của tôi đang muốn nói đến bà Eve. Quả đúng như vậy. Ngoài hai đức-tính nổi bật lo cho chồng là phụ, và chăn nuôi con là chính, bà Eve không để lộ một tật xấu nào, dù cho chúng ta có cố vạch lá tìm sâu cũng không thấy. - Chưa bao giờ chúng ta thấy bà Eve ngồi áp tai vào điện-thoại nói chuyện hàng giờ liền mà không biết là cái lỗ tai của mình đang đỏ lên vì đau. Hay vì ngượng. - Chưa bao giờ chúng ta thấy bà đi shopping liên-miên, vác về nhiều thứ đồ để đó, có thứ không thấy xài đến, cho đến khi đồ nhiều quá ngập ra đến garage thì xe hơi bị đuổi ra ngoài driveway, bất kể xe cũ hay xe mới, chạy bằng xăng hay bằng điện, còn bảng số hay không còn bảng số. <!> 
- Chưa bao giờ chúng ta thấy bà nằm xem phim bộ Đại-hàn suốt ngày để ông Adam phải ăn Hamburger mệt nghỉ. Có khi chưa mệt đã phải nghỉ vì ngán quá, ông chuyển qua ăn mì gói.  

- Chưa bao giờ chúng ta thấy bà ngồi trên xe cằn-nhằn chỉ chỏ cho ông Adam cách lái xe, cách park xe, cách vào garage, dù chính ông là người đã dạy cho bà thì đậu bằng lái xe. 

- Và chưa bao giờ chúng ta  thấy bà ngồi lê đôi mách, nói xấu người nọ người kia bao giờ. 
Cho chúng đánh vêu mỏ ra đấy à!

Nhưng có một điều mà chúng ta thấy hoài là bà Eve đêm nào cũng lén lút check đếm số xương sườn của chồng, khi ông Adam đang ngủ.  
Có phải bà là cha đẻ của môn toán-học, bắt đầu từ việc thực-tập đếm số xương sườn của ông Adam không? 
Điều này chúng ta không biết, chỉ biết là đếm mà mất đi một cái thì bà sẽ ăn không ngon, ngủ không yên. 
Ông Adam cũng sẽ ăn không ngon, ngủ không yên với bà.
Có thể bà sẽ gởi ông thẳng vào Witness Protection Program, và không ai biết ông Adam sẽ ở đâu, trừ bà. Chỉ tội-nghiệp cho cái xương sườn kia, bơ-vơ và cô-đơn. 

Nhân ngày Mother's Day, chúng ta đùa với bà Eve kính yêu của chúng ta một tí cho vui. 

Chỉ có hai điều sau đây là không đùa: 
1. Ai trong chúng ta cũng có một cái lỗ rún. Bà thì không, có lẽ vì cái xương sườn của ông Adam không có cái cuống rốn. 
2. Có một chuyện mà chúng ta ai cũng làm được, nhưng bà thì không. 
Bà Eve không thể nào chúc mọi người câu sau đây:

HAPPY MOTHER'S DAY. 
Tôi thì chúc được, chỉ có hơi trễ. 

Lê Xuân Cảnh
California, Mùa ĐạiDịch May 2020. 

Không có nhận xét nào: