Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2019

SOS: TRUNG QUỐC ĐƯA DÀN KHOAN XÂM LƯỢC THỀM LỤC ĐỊA CỦA VIỆT NAM

image.png
Trung Quốc đã đưa tàu hải giám và dàn khoan dầu khí vào vùng biển gần Bãi Tư Chính, để thực hiện một cuộc khảo sát địa chấn. Đây là hành động xâm lược nghiêm trọng vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Hôm 12 tháng Bảy, 2019, báo South China Morning Post - SCMP đưa tin tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc mang tên Haiyang Dizhi 8, được hộ tống bởi tàu hải giám vũ trang 12.000 tấn số hiệu 3901, tàu hải giám 2.200 tấn 37111 và một máy bay trực thăng đã đi vào khu vực bãi Tư Chính để thực hiện một cuộc khảo sát địa chấn.
<!>
Theo báo SCMP mô tả, hiện nay có 6 tàu hải giám được trang bị nhiều vũ khí, gồm có 2 tàu Trung Quốc và 4 tàu Việt Nam, đã gườm nhau trong khi tuần tra vòng quanh Bãi Tư Chính. Ngoài ra còn có khoảng một chục con tàu đã được báo cáo nằm trong khu vực xung quanh hòn đảo ngập nước này bởi các trang web theo dõi hàng hải.
Theo nhận định của SCMP thì vụ đối đầu này có thể bùng phát đụng độ lớn nhất trên Biển Đông trong vòng 5 năm trở lại đây và có thể kích động làn sóng chống Trung Quốc chưa từng thấy ở Việt Nam kể từ vụ giàn khoan Hải Dương 981 năm 2014.
Xin thông tin thêm đến quý độc giả, khu vực bãi Tư Chính là vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý trên thềm lục địa phía nam của Việt Nam. Khu vực bãi Tư Chính giàu có tài nguyên về dầu khí thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và không thuộc quần đảo Trường Sa. Đây là nơi có Việt Nam có nhà giàn DK1 do Tiểu đoàn DK1 trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân kiểm soát.
Được biết, trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng Năm, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa cam kết sẽ giải quyết các bất đồng bằng con đường hòa bình. Vậy mà cam kết chưa ráo mực, phía nhà nước Trung Quốc đã cử dàn khoan và điều tàu chiến xâm phạm lãnh thổ Việt Nam.
Rất mong cộng đồng lên án mạnh mẽ Trung Quốc vì hành vi xâm lược chủ quyền của Việt Nam.
SẼ CÓ CUỘC ĐỐI ĐẦU LỚN NẾU TRUNG QUỐC KHÔNG RÚT LUI

Không có nhận xét nào: