Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Sức Mạnh Của Những Cái Ôm!

Những cái ôm ân cần và ấm áp thực sự có sức mạnh hơn nhiều cái vỏ bọc giản đơn của chúng. Bạn có tin rằng chỉ cần ôm và được ôm thường xuyên cũng đã đủ giúp bạn khoẻ và hạnh phúc hơn? Cử chỉ ôm ấp còn có nhiều lợi ích hơn thế nữa…Củng cố mối quan hệ Cái ôm nồng ấm giúp tăng cường cảm giác an toàn, yên ổn, niềm tin và cảm giác hạnh phúc của một mối quan hệ vững chãi. Đó là những phẩm chất quan trọng của một mối quan hệ lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy cử chỉ ôm ấp giúp các mối quan hệ trở nên gắn bó và bền vững hơn.<!>
Tiếp xúc da thịt là rất quan trọng để hình thành và gắn kết các mối quan hệ lãng mạn. Những xúc cảm thể chất là một yếu tố trong tổng hoà cảm xúc của mối quan hệ và nó liên quan đến sự hài lòng của người trong cuộc. Hơn nữa, các xung đột trong quan hệ đôi lứa có thể được giải quyết dễ dàng hơn với những cử chỉ đụng chạm, ôm ấp và chăm sóc cho nhau.

Giảm lo lắng, stress và đường huyết
Khi chúng ta ôm và hôn người yêu, nồng độ oxytoxin trong máu tăng mạnh giúp kiểm soát được nỗi lo sợ và tăng cường cảm giác tin tưởng. Ngoài ra, ôm ấp cũng giúp xả stress khá hiệu quả.
Oxytoxin được chứng minh là làm giảm nồng độ cortisol giúp ổn định đường huyết. Bằng chứng cho thấy những phụ nữ được người yêu thường xuyên ôm ấp có nồng độ đường huyết thấp hơn so với những người không được ôm.

Khích lệ cảm giác hạnh phúc
Serotonin được gọi là “hormone hạnh phúc”. Những tiếp xúc thể xác làm tăng nồng độ serotonin; serotonin lại giúp điều chỉnh và giảm lượng dopamine – là chất có tác dụng tăng sự hung hăng và có khi là hành vi bạo lực. Serotonin cũng giúp mang lại những khoảnh khắc hạnh phúc tự nhiên.
Vì vậy, thật không ngoa khi nói ôm nhau là liều thuốc mang lại niềm hạnh phúc tức thì mà lại chẳng tốn một xu.

Giúp giải toả căng thẳng
Chẳng gì có tác dụng xoa dịu căng thẳng và giúp thư thái tốt hơn một cái ôm ghì âu yếm của người yêu. Khi đó, chúng ta có thể thả lỏng người và mọi căng thẳng trong từng ngóc ngách cơ thể đều tan biến.
Nghiên cứu cho thấy những tác động sâu tạo nên từ những việc ôm ấp, ghì siết, quấn quýt với nhau có thể trấn tĩnh những người đang căng thẳng, lo âu và giúp họ cải thiện hành vi ứng phó.

Tăng cảm giác về giá trị bản thân
Ngay từ khoảnh khắc chào đời, các cảm giác xúc giác đã gắn liền trong hệ thần kinh. Theo suốt tuổi thơ, những cái ôm trìu mến của cha mẹ giúp chúng ta hình thành cảm giác về gia trị của bản thân sẽ theo ta đến khi trưởng thành ở mức độ tế bào. Đó là lý do vì sao khi chúng ta cảm thấy suy sụp, không chắc chắn về bản thân hay bối rối, một cái ôm có thể giúp chuyển hoá những cảm xúc đó sang hướng tích cực và giúp bạn cảm thấy tự tin vào chính mình hơn.

Phục hồi sự cân bằng thần kinh
Hành động ôm ấp tạo ra các kích thích lên hệ thần kinh phó giao cảm. Vì vậy, một cái ôm có thể giúp thần kinh của bạn cân bằng trở lại.
Nhiều người phải sống trong tình trạng luôn phải cảnh giác và lo âu đồng nghĩa với việc đặt hệ thần kinh giao cảm ở mức độ báo động. Khi đó, hệ thần kinh phó giao cảm có vai trò tạo trạng thái bình tĩnh và thư giãn hoạt động ở mức thấp. Bằng cách kích thích hệ thần kinh phó giao cảm với một cái ôm, chúng ta có thể tái tạo trạng thái cân bằng tinh thần cho chính mình. Khi trạng thái cân bằng được tái lập, chúng ta có thể sống chậm lại một cách tự nhiên và cảm thấy bình tâm hơn.

Truyền tải cảm xúc hiệu quả hơn lời nói
Không phải ai trong chúng ta cũng có khả năng diễn đạt bằng lời và thấu hiểu cảm xúc qua lời nói, thế nhưng chúng ta có bản năng tự nhiên để truyền đi và giải mã cảm xúc chỉ bằng một cái chạm hay ôm nhau.

Các nhà khoa học tin rằng việc chạm vào nhau không chỉ giúp mọi người trao đổi thông tin thông qua lời nói và ngôn ngữ cơ thể tốt hơn mà còn giúp đôi bên thấu hiểu cảm xúc của nhau một cách tinh tế và chính xác. Đôi khi chỉ một cái nắm tay, một cái ôm cũng đủ nói lên tất cả.
Vậy phải ôm bao nhiêu cho vừa?
Thành thật mà nói thì ôm nhiều hay ít hoàn toàn phụ thuộc vào tính cách, nhu cầu và hoàn cảnh của mỗi người. Có người thì muốn chung chung kiểu “vài lần mỗi ngày”, có người lại đưa ra con số cụ thể “5 cái ôm mỗi ngày”, còn theo một khảo sát của Anh, 4 cái ôm mỗi ngày được xem là bí mật của hôn nhân hạnh phúc.
Các nhà tâm lý học đưa ra một công thức rất cụ thể cho việc ôm ấp trong một mối quan hệ: 4 cái ôm mỗi ngày cho mục đích tồn tại, 8 cái ôm mỗi ngày để bảo dưỡng, và 12 cái ôm mỗi ngày để phát triển mối quan hệ.
Còn bạn thì sao, hôm nay bạn đã ôm ai đó bạn yêu quý chưa? Và bạn muốn ôm người yêu dấu của mình bao nhiêu lần mỗi ngày nhỉ?


St by luu.vn

Không có nhận xét nào: