Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Thế giới đêm qua: Bộ trưởng Philippines lên án Trung Quốc ‘bắt nạt’ ở Biển Đông,

Bộ trưởng quốc phòng Philippines lên án Trung Quốc ‘bắt nạt’ ở Biển Đông
Bộ trưởng quốc phòng Philippines hôm thứ Ba (30/7) chỉ trích gay gắt “hành vi bắt nạt” của Trung Quốc ở Biển Đông, nói thêm rằng tuyên bố đảm bảo hòa bình của Bắc Kinh hoàn toàn trái ngược với hành vi của họ ở vùng biển tranh chấp, theo AP. Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana được đưa ra, sau khi phóng viên đề nghị ông bình luận về lời cam kết của Đại sứ Trung Quốc tại Manila rằng Bắc Kinh sẽ không tìm kiếm quyền bá chủ trong khu vực tranh chấp và “sẽ không bắn phát súng đầu tiên”.
<!>

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana của Philippines (Ảnh: AP)
Về vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana trả lời bằng việc lên án thái độ ngày càng quyết đoán của Trung Quốc ở Biển Đông. (Chi tiết)
Trung Quốc khẳng định tất cả tù nhân Duy Ngô Nhĩ đã được trả tự do
Hầu hết những người bị giam giữ trong các trại cải tạo ở Tân Cương, Trung Quốc, đã được thả ra, một quan chức cấp cao của chính quyền khu tự trị tuyên bố. Mặc dù vậy, các nhà quan sát bày tỏ sự nghi ngờ đối với thông tin này, theo SCMP.
Alken Tuniaz, phó chủ tịch khu tự trị Tân Cương, đã khẳng định như vậy tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm thứ Ba. Ông nói rằng tất cả những người Duy Ngô Nhĩ và những người thuộc các sắc tộc thiểu số khác theo đạo Hồi được về nhà vì hầu hết đã hoàn thành việc “học tập” tại các “Trung tâm đào tạo nghề”.


Ông Alken Tuniaz, bên trái. (Ảnh: Simon Song)
Chia sẻ quan điểm về thông tin này, Adrian Zenz, một nhà nghiên cứu và chuyên gia độc lập về các chính sách của Trung Quốc đối với Tân Cương, nói rằng những tuyên bố của giới cầm quyền Bắc Kinh rất khó kiểm chứng.
“Bằng chứng cho thấy việc kiểm soát [với người theo đạo Hồi ở Tân Cương] chưa kết thúc bằng việc phóng thích người dân khỏi các trại cải tạo”, ông Zenz nói. Ông Barry Sautman, một chuyên gia về Trung Quốc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông cũng đồng ý với ý kiến của ông Zenz và nói thêm rằng giới chức Tân Cương thả người đơn giản vì họ không thể duy trì việc giam giữ một số lượng tù nhân quá lớn như vậy.
Hàng chục người biểu tình Hồng Kông bị buộc tội bạo loạn
44 người Hồng Kông tham gia các cuộc biểu tình yêu cầu dân chủ đã bị buộc tội gây bạo loạn, một tội danh có thể phải nhận án tù nhiều năm.
Theo WSJ, sở dĩ chính quyền đặc khu mạnh tay với người biểu tình như vậy vì Bắc Kinh đã “bật đèn xanh” cho việc sử dụng các biện pháp cứng rắn hơn nhằm dẹp yên các cuộc biểu tình đã diễn ra nhiều tuần qua.


Một cảnh sát chĩa súng bắn tia lazer vào người biểu tình Hồng Kông. (Ảnh: Getty)
Ngay sau khi các cáo buộc được đưa ra, hàng trăm người dân Hồng Kông đã tràn vào một đồn cảnh sát ở quận Kwai Chung, nơi một số người bị buộc tội đang bị giam giữ, để phản đối quyết định này.
Bắc Hàn tiếp tục cho bắn tên lửa
Triều Tiên tiếp tục bắn nhiều tên lửa không xác định chủng loại vào sáng thứ Tư, chưa đầy một tuần sau khi bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Hoa Đông, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết thông tin, theo Reuters.
Các vụ phóng tên lửa mới nhất của Bắc Hàn được thực hiện từ bán đảo Hodo trên bờ biển phía đông Triều Tiên, cùng địa điểm diễn ra vụ bắn hai tên lửa tuần trước, JCS cho biết trong một tuyên bố, và cho biết thêm quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát tình hình và luôn ở tư thế sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.


Một tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AP)
Yonhap cho hay, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng Washington đã nắm được thông tin về sự việc này và sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến.
Tổng thống Mông Cổ có ý định tặng con trai của ông Trump ngựa quý
Tổng thống Mông Cổ Battulga Khaltmaa sẽ đến thăm Nhà Trắng vào thứ Tư (ngày mai, 1/8, giờ Việt Nam), để tìm kiếm sự giúp đỡ từ Tổng thống Donald Trump trong các thỏa thuận thương mại và quân sự. Có thể ông Khaltmaa sẽ tặng cho con trai 13 tuổi của ông Trump, Barron, một con ngựa quý làm quà, Reuters đưa tin.
Mông Cổ, quốc gia nằm giữa Nga và Trung Quốc, được biết đến với giống ngựa cổ nhỏ nhưng mạnh mẽ được Thành Cát Tư Hãn và các lãnh chúa khác yêu thích, giống ngựa này cũng thường được dùng làm quà trong các chuyến thăm viếng ngoại giao.


Ông Battulga Khaltmaa đi phía trước mặt ông Tập và Putin, nguyên thủ hai quốc gia láng giềng của Mông Cổ. (Ảnh: Getty)
Theo Reuters, các quan chức chính quyền Trump rất chào đón chuyến thăm của ông Battulga, một cựu đô vật và doanh nhân, người lãnh đạo quốc gia dân chủ chỉ có 3 triệu người, nằm ở vị trí chiến lược giữa hai đối thủ của Hoa Kỳ. Đây là chuyến thăm Nhà Trắng đầu tiên của một tổng thống Mông Cổ kể từ năm 2011.

Không có nhận xét nào: