Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

Mỹ truy quét người nhập cư, giới chủ nhà hàng sợ mất nhân viên

những người nhập cư có nguy cơ đối mặt với lệnh trục xuất do chính phủ đưa ra, theo báo Washington Post. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố bắt đầu chiến dịch truy quét hàng trăm gia đình nhập cư trái phép đã bị tòa án Mỹ ra lệnh trục xuất từ chủ nhật (14-7).Cơ quan Thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) sẽ là cơ quanchịu trách nhiệm thực hiện đợt truy quét nhắm vào khoảng 2.000 hộ dân này. Cuộc truy quét được thực hiện tại 10 địa điểm người nhập cư tập trung chủ yếu, trong đó có Los Angeles, Houston, Miami và nhiều thành phố khác.Trong bối cảnh đó, các tổ chức của ngành nhà hàng đã gửi hàng loạt thưđiện tử đến thành viên cùng nhân viên của họtrong tuần qua. Những bức thư này nhằm giúp chủ và nhânviên nhà hàng hiểu rõ quyền hạn của mình khi cần đối diện với ICE.<!>
Đặc biệt, tất cả các bức thư đều nhấn mạnh rằng ICE phải đưara trát tòa có đóng dấu, cũng như các nhân viên có quyền giữ im lặng. Chủ tịch và nhà đồng sáng lập của tổ chức nhân quyền ROC  United, Saru Jayaraman, cho biết nỗi sợ là một trong những chiến thuật được ICE áp dụng trong những đợt truy quét của mình. Chính việc có thể hoặc công khai, hoặc xuất hiện bất ngờ tại những địa điểm truy quét đã đẩy sự căng thẳng của các  nhân viên tăng lên.
Nhân viên thường bỏ việc trước khi ICE tìm đến nhà hàng mà họ làm việc, để tránh nỗi sợ này, ông Jayaraman cho biết.

Hàng ngàn người tuần hành chống chính sách nhập cư của Tổng thống Donald Trump ở Chicago hôm 13-7Ảnh: CHICAGO TRIBUNE
Thông tin chính quyền Tổng thống Trump tiến hành các cuộc truy  quét nhắm vào ít nhất 2.000 người nhập cư bất hợp pháp tại khoảng 10 thành phố lớn khắp nước Mỹ vào ngày 14-7  đã làm dấy lên thái độ cảnh giác, làn sóng phản đối, lên án  và sợ hãi.
Các cuộc truy quét nhắm vào những người nhập cư không có giấy tờ theo lệnh của tòa án và cũng có thể bao gồm các vụ trục xuất "thêm" - tức những người nhập cư trái phép khác 
có mặt tại hiện trường đều bị bắt giữ dù không phải là đối tượng  của vụ truy quét. 
Chiến dịch được tiến hành chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ thông báo trì hoãn.
Những người nhập cư trái phép không có giấy tờ đã kể với báo The Guardian (Anh) về kế hoạch tích trữ đồ tạp hóa của họ, 
đồng thời cho biết sẽ tự giam mình trong nhà để đề phòng bất trắc. Các doanh nghiệp dựa vào lao động nhập cư trái phép đã thông báo cho nhân viên nghỉ ở nhà.

Tại TP Chicago thuộc bang Illinois, khoảng 5.000 người đã tuần hành hôm 13-7 phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Trump, hô vang những lời chỉ trích nhắm vào ông và ICE.

Không có nhận xét nào: