Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin góp vui vài chuyện chẳng quan trọng đến độ chết một con vịt
1. Con vịt giàu tưởng tượng -->" Bài nên đọc " Đi cầu trên máy bay, không được xả nước khi còn đang ngồi trên bàn cầu.
2. Cẩn thận với bột phấn thoa cho trẻ em của hãng Johnson & Johnson (đã và đang gây ung thư)
HCD 14-Jul-2019<!>
(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 


From: Kim-Thanh Pham
Sent: July 13, 2019 4:38 AM
To: .....
Subject: Fw: " Bài nên đọc " Đi cầu trên máy bay, không được xả nước khi còn đang ngồi trên bàn cầu, 
 Rút kinh nghiệm, đi toilet trên máy bay, làm ơn ngồi bẹt chân ra một chút cho nó thở, đừng khép kín cửa lòng, là ăn toàn, có lở đội cầu còn có lỗ thông hơi, không bị dính cái mông vào bàn cầu
Đi cầu trên máy bay, không được xả nước khi còn đang ngồi trên bàn cầu, có thể gây tai nạn chết người.
Đọc Kỹ bài dưới đây:
Ông ngoại đang khoan khoái vì vừa xả được nỗi buồn cá nhân trên máy bay, quành tay ra sau để ấn nút giật nước. Bỗng ông giật mình khi nhìn thấy dòng chữ “không xả nước khi còn ngồi trên toilet”. 
 
Bên ngoài, một tiếp viên hàng không liên hồi gõ vào cửa toilet hỏi: “Ông có ổn không ạ?” Người đàn ông trong toilet, Murphy, không biết trả lời thế nào. Căn bản mà nói, ông rất ổn: một chuyên gia kinh tế có hồ sơ sáng choang, có vợ đẹp và giỏi giang, ba đứa con không nghiện ngập, học hành tốt và ông đang trên đường bay tới Washington dự cuộc phỏng vấn để lên chức vụ cao hơn trong Bộ Tài chính. 
 
Nhưng vào lúc đó ông không hề ổn vì đang bị kẹt trong bồn cầu của máy bay. Cô tiếp viên thuyết phục Murphy mở cửa. Cô nắm lấy cổ tay ông, cố kéo giật lên, nhưng vô ích. Cô lôi đuôi áo sơ mi của ông lên, rồi đưa những ngón tay thanh lịch của mình vào chỗ tiếp xúc giữa nắp bồn cầu với bàn tọa của Murphy. Nhưng ông vẫn dính chặt ở đó.

Cô cố thêm lần nữa và vô tình chạm phải nút xả, gây nên một thứ âm thanh to đến mức làm rung chuyển thân máy bay, và ông Murphy khốn khổ cảm thấy cả bộ lòng ruột của mình bị kéo cả ra ngoài. Ông đau quá, ngất đi. Khi tỉnh lại, ông biết máy bay đã hạ cánh khẩn cấp và 6 người đàn ông mặc áo phản quang màu vàng đang cắt cái bồn cầu bằng đèn xì. Họ nhấc ông ra, cái nắp bồn vẫn dính ở mông. Họ đưa ông đến chỗ một chuyên gia giải quyết sự cố. 
 
Một hành khách chộp được cảnh ấy vào máy quay, đưa lên mạng. Ôi thôi, ai ai cũng nhìn thấy. Tương lai sáng lạn của một nhà kinh tế học thế là đi tong. Sau màn tai bay vạ gió đó, Murphy đành sinh sống bằng nghề dạy kế toán ở một trường đào tạo thư ký ở một nước xa xôi. 
 
Nhiều luật sư cho rằng các hãng hàng không cần phải viết các chữ cảnh báo cho ngắn gọn và với cỡ chữ đủ to, để mắt của các hành khách cao tuổi – những người thuộc nhóm nguy cơ cao sẽ giật nước khi đang ngồi – có thể đọc được. Lời cảnh báo đáng lẽ là: “Giật nước khi đang ngồi có thể khiến ruột của bạn bị hút tuột ra ngoài, khiến bạn có một cái lỗ mới trên cơ thể, thay đổi giới tính của bạn theo cách mà bạn thậm chí không dám nghĩ đến”.

Thường những người ngồi toilet máy bay khó có thể đọc ngay được những chữ cảnh báo, hoặc lầm tưởng đó là những lời khuyến cáo kiểu như “đừng có vứt ví tiền xuống hố”, hay là “chỉ xé đủ lượng giấy bạn cần”. Họ cũng rất dễ bị xao lãng khỏi những dòng chữ đó, vì bên ngoài có người đang xếp hàng chờ, hay vì một cơn rung lắc của máy bay. Và thế là, oạp, họ nhấn nút xả, rồi bỗng cảm thấy cái toilet đang hút lấy họ, như con rắn nuốt con chuột. Họ cố lôi mông họ lên nhưng không thể nhúc nhích. 


From: HungThe [mailto:hungt 2@ att.net] 
Sent: Sunday, July 14, 2019 2:27 PM
To: nhomthanhuu@googlegroups.com
Subject: Re: " Bài nên đọc " Đi cầu trên máy bay, không được xả nước khi còn đang ngồi trên bàn cầu,

 CON VỊT CỒ...ai muốn tin cũng chăng có haị gì, huề vốn..


HCD: Thưa đúng như anh Hùng Thế nói, nó là con vịt lâu đời. Vì bàn loạn dài nên tôi viết chữ màu đen cho dễ đọc. 
Mới đọc nghe có lý, nhưng một giây sau "ngộ" ra rằng những kỷ sư vẽ kiểu và chế tạo cầu tiêu trên máy bay là những vị tốt nghiệp trường chế tạo máy bay mang tên Boeing, nếu không thì họ cũng tốt nghiệp trường dạy ngành chế tạo phi cơ có tên "Internet", trong nước có một số người tốt nghiệp trường nầy.

Tại sao? Thưa vì trình độ của các kỷ sư hay chuyên viên nầy ngang trình độ học sinh lớp ba trường làng. Chuyện nhỏ tí xíu như vậy mà các kỷ sư không dự đoán trước được thì quả là có trình độ "Boeing".

Họ làm như tất cả mọi người đi máy bay đều đọc email, đều đọc facebook, đều đọc tin vịt như chúng ta sao. Cả triệu người đi máy bay trong một ngày không lẽ không có vài người giựt nước khi còn ngồi trên bàn cầu sao.
Chắc mỗi tuần có năm ba người đi máy bay "Boeing" chết vì không xài email. 
Sao kỳ quá không hãng truyền thông nào loan tin người chết vì đổ ruột hết.
___
May quá, Snopes cho biết không ai chết hết, vì lời khuyên và tin bên dưới là do vịt già nói, không có thật.


Thưa nếu các bạn làm trong các hãng chế tạo sản xuất bất cứ sản phẩm nào, các bạn đều biết là khi chế tạo ra một món đồ, bao giờ người ta cũng nghĩ tới an toàn trước tiên. Nếu như món đồ đó có thể gây chết người thì người ta nghĩ ra tới hai tầng fail safe hoặc nhiều tầng hơn.
Nếu một kiến trúc sư xây cái lan cang của một cái balcony, của một cái thang lầu, của một cái cầu bắt ra biển mà các kẻ đủ lớn để con nít chun qua lọt thì quả thật là tốt nghiệp đai học lớp 3 trường làng. Nếu kiến trúc sư xây các thanh lang cang đó nằm ngang thì quả thật tốt nghiệp trường có tên "Boeing".

Hình cái balcony thường thấy song sắt đứng và khít để trẻ em không chun qua lọt. Nhưng vẫn còn thiếu một thứ nữa, bạn nào biết thiếu thứ gì tôi gởi tặng một ly cà phê. Các bạn sinh sống tại New York biết là thiếu một tầng an toàn thứ hai, có khi chết người. Ở Nữu Ước, khi các bạn ra đường để ý kỷ, sẽ nhìn thấy tầng an toàn còn thiếu. 

Đố các tại sao xây lang cang của các balcony nằm ngay là tốt nghiệp cái trường trên. Sơ ý giết người, Boeing sơ ý chút xíu giết trên 300 người không một lời xin lỗi. Và vì vậy mà vừa rồi Boeing mất mấy chục tỉ bạc, hãng AirBus làm thinh cười khì. 
Ghi chú: Xin các bạn VN làm trong Boeing chớ trách, tôi buồn vì "lỗi lầm" của Boeing vừa qua đã làm cho hơn 300 người chết oan.
Hcd 17-Jun-2019


HCD: ghi thêm: Các bạn đi cruise, đi máy bay đểu biết cầu tiên trên đó dùng sức hút để dội cho ít tốn nước, ít nghẹt. Ghét nhất là cầu tiêu trên tàu cruise, cái cabin nhỏ xíu, ban đêm mỗi lần giựt cầu là cả nhả đều thức giấc. Người vẽ kiểu cầu tiêu dùng sức hút mạnh kiểu nầy nhất định phải nghĩ tới an toàn, lở ai đó ngồi giựt cầu kiểu con vịt mô tả bên trên chắc là đổ ruột.
Cái an toàn thứ nhất (tôi nhớ) là khi cái nắp cầu mớ ra thì no che khuất nút bấm dội cầu, phải đứng dậy, phải đậy nắp, mới bấm nút được. Nhưng đó chỉ là một bực an toàn, cần một bực nữa mới an lòng, bằng không sập tiệm vì bị kiện. Tầng fail safe thứ nhất là che kín nút bấm để khi đứng dậy mới bấm dội được, thế thì lở máy móc hư hỏng (máy nào không hư), nếu không bấm đang ngồi kín bồn cầu mà tự dưng nó dội cái ào thì sao? 
Chắc hẳn cần nghĩ tới tầng thứ hai, tôi không biết, không để ý, nhưng tôi tin là có một lổ thông hơi nhỏ để khi cầu tự động dội thì cũng không hút người ngồi. 

2019-07-14_16-24-03
======


Thưa các bạn mấy tháng trước MTC báo tin là hãng J&J nầy bị phạt nhiều trăm triệu (quên mất) vì phấn bột thoa cho trẻ em có chứa amiant (thạch miên) asbestos gây bịnh ung thứ cho nhiều người. Nay nó bị điều tra về hình sự luôn vì biết mà dấu. 
 2019-07-14_16-29-31
Topline: Federal authorities have launched a criminal probe into whether pharmaceutical giant Johnson & Johnson lied to the public about the possible cancer risks of its talcum powder, Bloomberg reported Friday, escalating a scandal plaguing the company for years as it faces several civil lawsuit...


HCD: (máy dịch) Chủ đề chính quyền liên bang đã đưa ra một cuộc điều tra hình sự về việc liệu công ty dược phẩm khổng lồ Johnson & Johnson đã nói dối với công chúng về những rủi ro ung thư có thể có của bột Talcum hay không, Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu, leo thang một vụ bê bối làm phiền công ty trong nhiều năm vì nó phải đối mặt với nhiều vụ kiện dân sự từ khách hàng Ai cho rằng Bột trẻ em của nó chịu trách nhiệm cho bệnh ung thư buồng trứng của họ.

   Một bồi thẩm đoàn lớn ở Washington đang xem xét các tài liệu về việc liệu J & J có biết rằng các sản phẩm bột hoạt thạch của họ, như Bột trẻ em, có chứa chất gây ung thư hay không, theo Bloomberg.
   J & J đã bị kiện hơn 13.000 lần vì không thông báo cho khách hàng rằng bột Talcum có chứa amiăng, gây ra một dạng ung thư gọi là ung thư trung biểu mô.
   Cổ phiếu của J & J đã giảm hơn 4% sau báo cáo của Bloomberg.


Tôi nhắc hai lần rồi phải không, bà con không biết thì cứ mua xài. Còn bà con đọc được tin nầy hẳn là né. (Kết luận thấy rõ: Cha mẹ không biết có khi hại cho em bé về lâu dài).

Không có nhận xét nào: